Thứ Bảy, 20/04/2024 04:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Năm 2020, Việt Nam đã rất thành công trong công tác đối ngoại, Báo Thế giới & Việt Nam (Trực thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam) đã lựa chọn 10 dấu ấn đối ngoại của Việt Nam năm 2020.

10 dấu ấn đối ngoại của Việt Nam năm 2020

Một: Đảm nhiệm thành công cùng lúc nhiều trọng trách quốc tế, qua đó nâng tầm đối ngoại đa phương Việt Nam. Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Chủ tịch ASEAN 2020 và Chủ tịch AIPA 41; Đảm nhiệm tốt năm đầu tiên trên cương vị Uỷ viên không thường trực Hội đồng bảo an liên hợp quốc (2020-2021).
Hai: Tiếp tục củng cố và phát triển hợp tác sâu rộng, hiệu quả với các đối tác, nhất là các nước láng giềng, các đối tác quan trọng.
Ba: Triển khai hiệu quả “ngoại giao Covid”.
Bốn: Hội nhập kinh tế quốc tế có tiến triển đột phá
Năm: Công tác biên giới lãnh thổ tiếp tục được thúc đẩy và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo dựng môi trường hòa bình.
Sáu: Công tác người Việt Nam ở nước ngoài được triển khai kịp thời, hỗ trợ hiệu quả kiều bào ta ở nước ngoài vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.
Bảy: Công tác bảo hộ công dân được triển khai trên phạm vi rộng chưa từng có. Với khẩu hiệu “không bỏ ai lại phía sau”.
Tám: Việt Nam trở thành một điểm sáng về phát triển kinh tế ở khu vực và thế giới.
Chín: Ngoại giao văn hóa đạt thành quả
Mười: Thông tin tuyên truyền đối ngoại đạt hiệu quả tốt: Việt Nam trở thành một điểm đến an toàn, hòa bình và hấp dẫn đối với đầu tư quốc tế
Báo Báo Đại biểu Nhân dân

BẢN LĨNH VÀ TRÍ TUỆ VIỆT NAM: Sứ mệnh kép góp phần làm nên thế và lực của Việt Nam

“Một nhiệm kỳ đặc biệt với những đột biến tình hình chưa từng có trong lịch sử, nhưng chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu kép, xử lý được nhiều bài toán khó, đúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiều lần khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay - đó là nhận định của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao PHẠM BÌNH MINH chia sẻ với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân dịp đầu Xuân về những thành tựu của ngoạ igiao Việt Nam trong năm qua và những nhiệm vụ đặt ra trong năm mới.

Qua trao đổi, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao PHẠM BÌNH MINH  cho biết: Năm 2020 là một năm đặc biệt. Tình hình thế giới, khu vực đều biến động hết sức nhanh chóng và đặc biệt khi dịch Covid-19 xảy ra, thế giới cũng như ở khu vực và nước ta cũng đã chịu ảnh hưởng rất nhiều đến mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, xã hội, sức khỏe của người dân. Trong tình hình như vậy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị đã làm tốt nhiệm vụ kép, vừa kiềm chế được dịch Covid-19, đồng thời vẫn giữ được môi trường ổn định, phát triển kinh tế - xã hội. Đó là những thành tích hết sức lớn lao của Việt Nam, là cơ sở thuận lợi cho các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong năm 2020.

Năm 2021, dự báo tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục biến động không ngừng, trong đó vẫn còn dịch bệnh Covid- 19. Đó là những thách thức đối với tất cả các nước và đối với Việt Nam. Nhưng đồng thời chúng ta cũng nhìn nhận có rất nhiều cơ hội, đó là xu thế hòa bình, ổn định, xu thế mong muốn hòa bình, tiếp tục phát triển. Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư cũng đang phát triển, trong đó kinh tế số, những vấn đề liên quan đến công nghệ cao là những cơ hội phát triển của chúng ta, không chỉ về kinh tế - xã hội mà còn tạo ra những hương thức hoạt động trong hoạt động đối ngoại.

Vận hội mới cho phát triển đất nước

Trước thềm năm mới Tân Sửu, khi Đại hội Đảng lần thứ XIII thành công tốt đẹp, khi những cơ hội hội mới cho phát triển đất nước đứng song hành với những thách thức vô vàn của đại dịch Covid-19, Nghị quyết đại hội Đảng như sợi chỉ đỏ định hướng, chỉ đường cho sự phát triển kinh tế xã hội đất nước. Đặc biệt, năm 2020, trong “bầu trời u ám” kinh tế thế giới, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng. Thông tin đăng tải trên Báo Nhân dân

Khát vọng phát triển đất nước hoàn toàn có cơ sở, khi nhìn lại nhiệm kỳ 2015 - 2020, đất nước ta đã phải đối mặt với vô vàn thách thức, cam go, song nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã kiên cường vượt qua, giành nhiều thành tựu, được cả thế giới khen ngợi. Liên tiếp trong bốn năm, từ năm 2016 - 2019, Việt Nam đứng trong top 10 nước tăng trưởng cao nhất thế giới, là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất.

Riêng năm 2020, trong “bầu trời u ám” kinh tế thế giới, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng. Kinh tế vẫn tăng trưởng dương 2,91%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 543,9 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm trước, trong đó xuất khẩu đạt 281,5 tỷ USD, nhập khẩu 262,4 tỷ USD. Thị trường trong nước ổn định, hàng hóa dồi dào, giá cả phải chăng ngay trong giai đoạn khó khăn do đại dịch. Dòng vốn FDI tiếp tục đổ về Việt Nam trong năm qua với 28,5 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm