Thứ Ba, 07/05/2024 23:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND số ra tuần qua đã đăng tải bài viết có nhan đề là một câu hỏi “Chương trình sách giáo khoa lớp 1 có thực sự giảm tải ?”

Chương trình sách giáo khoa lớp 1 có thực sự giảm tải? 

Nội dung bài viết đề cập đến việc Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên triển khai chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 1. Sau gần 1 tháng tổ chức dạy và học theo chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa” bên cạnh những ưu điểm của các bộ sách còn có những băn khoăn của phụ huynh, giáo viên trước nhiều thay đổi.

Theo nhiều giáo viên, khuyết điểm chung một số bộ sách là lượng kiến thức đưa vào các bài học quá lớn với năng lực của học sinh lớp 1, nhất là sách tiếng việt. Đồng quan điểm nhiều phụ huynh cũng cho rằng sách giáo khoa tiếng việt có phần hơi nặng. Lý do là ngay từ tuần thứ nhất, các bé đã học về thanh điệu, ghép vần. Các kiến thức khó như chữ in hoa, kỹ năng đọc và đọc hiểu cũng được giới thiệu rất sớm, ngay trong nửa đầu học kỳ I. Trong khi sách Toán đã được giảm tải với học sinh nhưng vẫn còn nhiều bài toán “mẹo” tương đối khó với học sinh lớp 1.

Kiểm toán cơ chế tự chủ của các bệnh viện công: Trên 11.000 dịch vụ không có quy trình kỹ thuật

Kết quả kiểm toán cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó có các bệnh viện công lập do Kiểm toán Nhà nước thực hiện chỉ ra nhiều vấn đề trong việc xây dựng giá dịch vụ y tế. Thông tin trên báo Lao động,

Hiện nhiều khoản thu vượt, thu sai quy định, cũng như các khoản thu chưa có trong cơ cấu giá hoặc không có trong danh mục giá dịch vụ khám chữa bệnh. Việc xây dựng giá dịch vụ y tế tại các bệnh viện công lập thực hiện cơ chế tự chủ còn chậm, chưa đầy đủ. Cụ thể trong tổng số hơn 18.200 danh mục dịch vụ kỹ thuật chỉ có hơn 9.100 giá dịch vụ y tế. Ngoài ra, qua kiểm toán cho thấy, việc thực hiện cơ chế tự chủ đối với các cơ sở y tế công lập giai đoạn 2016-2018 còn vướng mắc, bất cập về cơ chế chính sách.

Tránh phát sinh rắc rối vì cách ly có trả phí

“Tránh phát sinh rắc rối vì cách ly có trả phí” đây là nhan đề bài viết trên báo Giao Thông. Nội dung bài viết đề cập đến việc ngay sau khi chuyến bay từ Hàn Quốc về TP. Hồ Chí Minh của Vietjet được thực hiện đã có những rắc rối xảy ra khi nhiều người không đồng tình với phương án cách ly trả phí được chỉ định.

158 khách về Việt Nam nhưng chia ra tới 3-4 khu cách ly và vẫn có những bất đồng về mức phí phải chi trả. Để tránh xảy ra tình trạng tương tự tác giả bài viết cho rằng Nhà nước cần công bố rõ điều kiện của cơ sở cách ly và mức phí tương ứng. Khách cần đăng ký trước và ký cam kết chấp nhận phương án cách ly.

Quản lý kinh doanh thực phẩm bán online: Luật chưa theo kịp thực tế

Từ câu chuyện 1.290 khách hàng mua online 1.559 hộp pate Minh Chay có chứa vi khuẩn và độc tố, cho thấy vẫn còn nhiều kẽ hở trong quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm online. Phản ánh trên báo Kinh tế và Đô thị.

Thực tế, kinh doanh thực phẩm online đang tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng sản phẩm, đã không ít vụ  việc “treo đầu dê, bán thịt chó”, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Đại diện các cơ quan quản lý cho biết, rất khó kiểm soát kinh doanh thực phẩm bằng hình thức online, bởi có rất nhiều tài khoản rao bán thực phẩm nhưng chỉ là trung gian, không có sản phẩm, không có cửa hàng, địa chỉ cụ thể; việc truy xuất nguồn gốc người bán cũng hết sức khó khăn và Luật pháp hiện hành thiếu những quy định chặt chẽ về các trường hợp này, dẫn đến khó xử lý.

Tin mới nhất

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Ngay sau khi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác tổ chức lực lượng Công an nhân dân tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tham gia các sự kiện, đóng góp tích cực vào thành công chung của chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên thế giới.” Đó là nhận định chung của hàng loạt bài viết được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong những ngày qua.

Điện Biên hôm nay

Điện Biên hôm nay

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Điện Biên, mảnh đất nơi cực Tây tổ quốc đã trải qua những thăng trầm của thời gian, và trở thành cái tên ghi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến trường đầy khói lửa bom đạn năm xưa, giờ đây thay bằng những gam màu tươi sáng, nhờ nỗ lực không ngừng của Chính quyền và đồng bào các dân tộc Tây Bắc qua nhiều thế hệ, trong suốt 70 năm qua.

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Không thể trực tiếp có mặt tại Điện Biên Phủ thế buổi lễ diễu binh, diễu hành, hàng triệu người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc cùng hướng về Điện Biên Phủ với nhiều cách khác nhau như xem qua tivi, điện thoại. Dù bằng cách nào đi chăng nữa trong trái tim mỗi người đều trọn vẹn nỗi xúc động, niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục củng cố niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Xem thêm