Thứ Sáu, 29/03/2024 22:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Y tế ban hành kế hoạch phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona; Nghìn người giữ an ninh đường hoa Nguyễn Huệ; NHNN ra công điện đảm bảo hoạt động thanh toán và rút tiền chi tiêu Tết của nhân dân;  Ăn Tết trên biển là những tin tức được đăng tải trên các báo số ra ngày hôm nay 23/1

1. Bộ Y tế ban hành kế hoạch phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona.

Báo CAND online:Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona hoàn toàn có thể xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế vừa ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh này. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử CAND online.

Bộ Y tế ban hành Kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona với 3 tình huống cụ thể: Tình huống 1: Chưa ghi nhận trường hợp bệnh tại Việt Nam. Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona về Việt Nam từ vùng có dịch. Tình huống 2: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào Việt Nam. Khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng. Tình huống 3: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng.

Ông Đặng Quang Tấn- Phó Cục trưởng phụ trách Cục Y tế dự phòng cho biết: Bộ Y Tế đã kích hoạt toàn bộ những hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, triển khai rất nhiều những hoạt động chủ động và phòng chống dịch bệnh lây lan tại Việt Nam.

2. Nghìn người giữ an ninh đường hoa Nguyễn Huệ

Vnexpress: Thành phố Hồ Chí Minh huy động  gần 1.000 cảnh sát, nhân viên trật tự đô thị, thanh niên xung phong, vệ sĩ được bố trí thành nhiều lớp giữ an ninh đường hoa Nguyễn Huệ trong 7 ngày. Đây là thông tin được đc đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Theo kế hoạch, khu vực đường hoa Nguyễn Huệ được chia thành nhiều lớp bảo vệ 24/24, tổng cộng khoảng 500 người đảm nhận. An ninh phía trong sẽ do gần 400 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phụ trách. Mỗi khu vực lại chia thành các tổ kết hợp tuần tra cụ thể và giao cho các nhân sự bảo đảm an ninh, trật tự tốt nhất.

Ngoài hệ thống 12 camera an ninh giám sát suốt đường hoa, nhiều tổ cảnh sát cơ động, trật tự, hình sự hóa trang sẽ liên tục tuần tra nhằm bảo vệ người dân, du khách vui chơi từ buổi khai mạc cho đến ngày bế mạc.

3. NHNN ra công điện đảm bảo hoạt động thanh toán và rút tiền chi tiêu Tết của nhân dân

Báo điện tử Kinh tế & Đô thị: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Công điện số 01/CĐ-NHNN về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2020 với mục tiêu quyết liệt để không ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán và rút tiền chi tiêu Tết của Nhân dân. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử kinh tế & Đô thị.

Nội dung công điện nêu rõ, để đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, ổn định, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2020 các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cần tổ chức, bố trí cán bộ trực, giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ đối với ATM hết tiền; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố của hệ thống ATM . Tăng cường hoạt động ATM lưu động  và triển khai giải pháp thay thế ATM; đáp ứng đầy đủ nhu cầu rút tiền qua ATM cũng như nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của khách hàng.

4. Ăn Tết trên biển

Báo điện tử Lao Động: Báo điện tử Lao Động đăng tải bài viết có tiêu đề “Ăn Tết trên biển” đề cập đến câu chuyện Những ngày cuối tháng chạp, trong khi người người dọn nhà cửa, sửa soạn quần áo mới, đón năm mới thì những ngư dân ở Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) lại tất bật chuẩn bị chuyến vươn khơi cùng nhau đón Tết  trên biển.

Nhiều ngư dân cho biết, sở dĩ họ vươn khơi xuyên Tết vì đây là khoảng thời gian giao mùa giữa các vùng thời tiết trên biển nên biển êm, thuận lợi cho việc khai thác hiệu quả hơn những chuyến đi khác trong năm. những chuyến đi biển cuối năm ở ngư trường Hoàng Sa cũng gần đồng nghĩa với việc ăn Tết ở ngoài biển.

Bắt đầu từ chiều 30 Tết, những tàu cá đánh bắt cùng ngư trường đã liên lạc với nhau qua bộ đàm. Họ hẹn gặp nhau ở tọa độ nhất định, thả neo cho tàu đậu cạnh nhau. Thuyền viên trên các tàu sẽ tập trung bánh mứt, rượu thịt về 1 chiếc tàu lớn nhất để cùng nhau đón mừng năm mới. Tối giao thừa, lần lượt các thuyền viên gọi về đất liền chúc Tết gia đình, người thân và cả những đồng nghiệp cũng đang đón giao thừa trên biển. Những lời chúc ý nghĩa ấy tiếp thêm động lực cho những ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Xem thêm