Thứ Sáu, 29/03/2024 14:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày 29/8

(ANTV) - Giữ bình yên trong dịp lễ Quốc khánh 2/9; Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Xuất hiện nhiều rào cản mới; Xét tuyển Đại học năm 2022: Chưa giải quyết triệt để bài toán “thí sinh ảo”; Lương giáo viên tiếng Anh 3 triệu đồng/tháng, TP.HCM kiến nghị điều gì?;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày 29/8.

Giữ bình yên trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Để nhân dân có những ngày nghỉ an toàn, bình yên dịp Quốc khánh 2/9, lực lượng Công an thành phố Hà Nội tăng cường quân số, chủ động nắm tình hình và có các phương án đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân có thời gian nghỉ dài ngày nên Công an Hà Nội đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, công an các địa phương triển khai nhiều biện pháp chủ động đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Trong đó lực lượng Cảnh sát giao thông đã chủ động đề ra kế hoạch, phương án, phân công nhiệm vụ cho cán bộ chiến sỹ đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp lễ, ngăn chặn các hành vi đua xe và những lái xe có nồng độ cồn tham gia giao thông. Các tổ, đội nghiệp vụ, công an các quận chủ động xây dựng phương án, đấu tranh với các tình huống phức tạp về an ninh trật tự có thể xảy ra.

Đặc biệt là các tình huống như gây rối, trộm cắp, ùn tắc giao thông, cháy nổ, qua đó phân công, bố trí lực lượng, phương tiện kiên quyết xử lý, đảm bảo tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Xuất hiện nhiều rào cản mới

Chính sách “Zero Covid” và các quy định về nhập khẩu nông sản của chính phủ Trung Quốc khiến việc xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam sang thị trường này ngày càng khó khăn hơn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Bộ đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thúc đẩy ký kết các nghị định thư về kiểm dịch thực vật giữa hai bên đối với mặt hàng nông sản Việt Nam. "Bộ cũng đã nhiều lần khuyến cáo các doanh nghiệp cần chuyển mạnh xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch. Bởi việc giao thương có các hợp đồng thương mại mua bán giữa hai bên là giải pháp hữu hiệu trong giai đoạn hiện nay, để tranh các rủi ro khi phụ thuộc vào hình thức buôn bán mang tính trao đổi cư dân biên giới”.

Đề cập về giải pháp lâu dài, PGS.TS Phạm Tất Thắng - Chuyên gia cao cấp Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công thương, Bộ Công Thương cho rằng, doanh nghiệp cần tập trung giải quyết hai vấn đề cốt lõi là chất lượng và an toàn thực phẩm, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc và chứng nhận chất lượng.

Xét tuyển Đại học năm 2022: Chưa giải quyết triệt để bài toán “thí sinh ảo”

Phương thức xét tuyển Đại học mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra chưa giải quyết hết bài toán “thí sinh ảo” cho các trường Đại học. Hiện, nhiều trường đều rơi vào tình cảnh đau đầu xác định chỉ tiêu cho từng ngành.

Ông Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Phần mềm xử lý nguyện vọng chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ có chức năng lọc để loại bỏ những thí sinh đã trúng tuyển vào một cơ sở giáo dục Đại học khác ra khỏi danh sách trúng tuyển và dự kiến trúng tuyển mà các trường đã xét tuyển gửi về Bộ. "Phần mềm xử lý chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chức năng xét tuyển, điều chỉnh chỉ tiêu, điểm trúng tuyển. Việc xét tuyển là việc của các trường, thực hiện tại riêng từng trường và nhóm trường".

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm