Thứ Bảy, 20/04/2024 04:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Giá xăng có thể vượt ngưỡng 30.000 đồng/lít: Cần can thiệp bằng các công cụ bình ổn giá; Cây xăng ngưng, hạn chế bán xăng dầu sẽ bị tước giấy phép; Bất ổn trong quản lý giá vàng: Bao giờ hết cảnh bong bóng?; Đề nghị sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật CAND để tăng tuổi nghỉ hưu;... là những tin tức nổi bật trên các báo đăng tải ngày hôm nay.

Giá xăng có thể vượt ngưỡng 30.000 đồng/lít: Cần can thiệp bằng các công cụ bình ổn giá

Báo Lao Động số ra ngày 10/3 đăng tải bài viết có nhan đề “Giá xăng có thể vượt ngưỡng 30.000 đồng/lít: Cần can thiệp bằng các công cụ bình ổn giá”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Giá bán lẻ xăng trong nước có thể chạm ngưỡng 30.000 đồng một lít vào kỳ điều chỉnh ngày 11.3, nếu không can thiệp bằng các công cụ bình ổn giá.

Các chuyên gia cho rằng trước khi chờ công cụ thuế phí, thì ngay lúc này, Liên Bộ Công Thương - Tài chính phải hướng tới thị trường, phải xả thêm từ Quỹ bình ổn xăng dầu.

Xả hết rồi mới tính đến việc giảm thuế Bảo vệ môi trường. Quỹ vẫn còn thì nên xả hết, khi thị trường ổn định trở lại, mới tính đến việc trích lập.

Cây xăng ngưng, hạn chế bán xăng dầu sẽ bị tước giấy phép

Cũng liên quan đến vấn đề xăng dầu báo Tuổi Trẻ Online đăng tải bài viết có nhan đề “Cây xăng ngưng, hạn chế bán xăng dầu sẽ bị tước giấy phép”

Bộ Công thương yêu cầu các địa phương thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, việc tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu.

Bộ Công thương lưu ý trước tình hình khó khăn về nguồn cung và giá xăng dầu biến động mạnh như hiện nay, nếu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoặc các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu ngưng hoặc hạn chế bán hàng mà không có lý do chính đáng sẽ bị xem xét đình chỉ hoặc tước giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Bất ổn trong quản lý giá vàng: Bao giờ hết cảnh bong bóng?

Những ngày qua, khi thị trường vàng biến động mạnh cũng là lúc khoảng cách giá trong nước và thế giới được nới rộng lên mức kỷ lục. Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đề cập qua bài viết “bất ổn trong quản lý giá vàng: Bao giờ hết cảnh bong bóng?”

Liên tiếp các phiên tăng giá, giá vàng miếng SJC thậm chí đã lập đỉnh 74,4 triệu đồng một lượng (bán ra) và tạo mức chênh lệch gần 20 triệu đồng so với giá thế giới.

Các chuyên gia cho rằng chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới quá cao cho thấy thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro lớn.  Các chuyên gia cũng cho rằng sau khi đã ổn định thị trường, đây là thời điểm NHNN nên nghĩ đến việc làm thế nào giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Bởi khoảng“lệch”về giá quá lớn sẽ tạo ra tâm lý“buôn vàng”. Thay vì rót vốn vào ngành kinh tế khác, nhà đầu tư tìm đến vàng nhiều hơn. Do đó, NHNN cần có tổng kết về chính sách quản lý thị trường vàng.

Đề nghị sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật CAND để tăng tuổi nghỉ hưu

Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật CAND nhằm rút ngắn khoảng cách về tuổi nghỉ hưu của sỹ quan, hạ sỹ quan, công nhân Công an so với tuổi nghỉ hưu của người lao động đã được điều chỉnh tăng theo quy định của Bộ luật Lao động. Thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

Theo Tờ trình của Chính phủ, việc trình Quốc hội xem xét cho ý kiến và thông qua theo quy trình tại 1 kỳ họp dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật CAND nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 28 ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Đồng thời, để rút ngắn khoảng cách về tuổi nghỉ hưu của sỹ quan, hạ sỹ quan, công nhân Công an so với tuổi nghỉ hưu của người lao động đã được điều chỉnh tăng theo quy định của Bộ luật Lao động, bảo đảm phù hợp với thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND…

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm