Thứ Sáu, 19/04/2024 23:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Những nội dung cơ bản của Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Đón học sinh trở lại trường an toàn; Từ chối thu phí hàng trăm xe dán thẻ ePass: Lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ; Nhộn nhạo làm giả bằng lái xe cuối năm: Quảng cáo có cả người đi thi hộ;... là những tin tức nổi bật trêm các báo ra ngày hôm nay

Những nội dung cơ bản của Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Báo CAND thông tin, liên quan đến Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở, Bộ Công an cho biết đã nghiên cứu, kế thừa các quy định của pháp luật hiện hành, được thực tế kiểm nghiệm, đánh giá là phù hợp, có giá trị để quy định đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở.

Thông tin cũng khẳng định Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ đảm bảo không làm tăng biên chế, không làm tăng chi ngân sách nhà nước, không chồng chéo, không mâu thuẫn với các văn bản luật khác.

Bộ Y tế ban hành kế hoạch tiêm chủng vác xin Covid-19 xuyên Tết nguyên đán

Dẫn: Cũng trên Báo CAND thông tin, Bộ Y tế vừa ban hành Kế hoạch tiêm chủng mùa xuân, đây cũng là chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 xuyên Tết nguyên đán Nhâm dần năm 2022.

Theo đó, thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 29/1 đến 28/2 với mục tiêu đảm bảo người dân đủ điều kiện được tiêm chủng trong thời gian Tết nguyên đán. Đối tượng triển khai trong chiến dịch này là toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đón học sinh trở lại trường an toàn

Báo Lao động thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu 63 tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để đón học sinh, sinh viên đi học trước ngày 14.2.2022. Các địa phương trong cả nước đang gấp rút xây dựng phương án, diễn tập xử lý các tình huống để đón học sinh trở lại trường an toàn ngay sau Tết Nguyên đán.

Thông tin cho biết, theo số liệu thống kê cập nhật trên hệ thống đến ngày 15.1.2022, số học sinh từ 12-17 tuổi được tiêm vaccine mũi 1 đạt 90%; mũi 2 đạt 72%. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiêm vaccine mũi 2 đạt 82%.

Đây được xem là cơ sở khoa học để các địa phương mở cửa đón học sinh đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài học trực tuyến.

Dưới góc độ là chuyên gia về nhi khoa và y tế, PGS - TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư - cũng cho rằng, thời điểm này, các địa phương hoàn toàn có thể cho trẻ từ 12-18 tuổi đến trường. Việc này không thể trì hoãn thêm.

Từ chối thu phí hàng trăm xe dán thẻ ePass: Lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ

Báo Tuổi trẻ thông tin, Tổng cục Đường bộ trong thông cáo phát ra chiều 26-1 về việc hàng trăm xe dán thẻ thu phí tự động bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ .

Tổng cục Đường bộ cho biết theo báo cáo của các nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC), từ 9h15 đến 11h45 ngày 22-1 đã có hơn 350 ôtô dán thẻ thu phí tự động gặp lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cả cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Các xe bị lỗi bao gồm cả xe dán thẻ ePass của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) và thẻ VETC của Công ty TNHH thu phí tự động VETC.

Sau sự cố, VETC đã phối hợp với VDTC, nhà đầu tư các tuyến cao tốc để xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục. Sau 15 phút, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, các xe sử dụng dịch vụ ETC đã lưu thông qua trạm thu phí bình thường.

Nhộn nhạo làm giả bằng lái xe cuối năm: Quảng cáo có cả người đi thi hộ

Nghị định 123 có hiệu lực từ ngày 1.1.2022 quy định sửa đổi, bổ sung một số điều trong xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đã tăng gấp đôi mức xử phạt đối với việc sử dụng giấy phép lái xe quá hạn. Lợi dụng quy định mới này, nhiều đối tượng đang công khai quảng cáo các dịch vụ làm bằng lái xe nhanh, siêu tốc, không cần thi vẫn có bằng. Báo Lao động thông tin.

Thông tin cho biết, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các fanpage được đặt dưới các cái tên như: “Trung tâm Đào tạo và Sát hạch giấy phép lái xe Hoài Đức”; “Trung tâm sát hạch lái xe toàn quốc cs5”; “Trung tâm sát hạch Trung ương”, “Trung tâm sát hạch lái xe Việt Thanh”.

Điều đáng nói, các fanpage này liên tục đăng tải các thông tin có nội dung chào mời người dân làm bằng lái xe theo kiểu “không cần đi thi và có người thi hộ”. Thủ tục đơn giản, nhanh gọn tới mức người dân chỉ ần cung cấp các thông tin cần thiết kèm theo một ảnh thẻ là sẽ có bằng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm