Thứ Sáu, 29/03/2024 19:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”: Minh chứng sống phản bác luận điệu sai trái; Đề nghị miễn xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên nông sản, thực phẩm đông lạnh xuất khẩu; Hà Nội có gần 2.400 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19; Hóa đơn tiền điện lại tăng gấp đôi;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 27/5.

Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”: Minh chứng sống phản bác luận điệu sai trái

Báo CAND trong mục Phòng chống “Diễn biến hòa bình” có bài viết “Minh chứng sống phản bác luận điệu sai trái” phản bác luận điệu chống phá của các thế lực thù địch nhằm tạo dựng một viễn cảnh xấu ngày bầu cử.

Theo bài viết, tổng hợp sơ bộ đã có tới 98, 43% cử tri đã đi bầu cử, nhiều địa phương đạt trên 99% đi bầu cử thực hiện quyền công dân của mình. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nhất là của dư luận quốc tế, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tỷ lệ đi bầu cử như trên là một thành công lớn của cuộc bầu cử.

Nhân chứng sống chính là cụ bà 102 tuổi Nguyễn Thị Năm được con chau đưa đi bỏ phiếu cho đến hình ảnh về thế hệ trẻ lần đầu đi bầu cử với niềm vui, sự hãnh diện khi cầm lá phiếu và thực hiện quyền công dân cao cả.

Với kết quả bầu cử như vậy, rõ ràng hoàn toàn trái ngược với luận điệu chống phá của các thế lực thù địch, khi trong suốt thời gian qua, họ rốt ráo thực hiện “chiến tranh tâm lý” phát tán vô số các luận điệu xuyên tạc nhằm tạo dựng một viễn cảnh xấu trong ngày bầu cử. Âm mưu của các đối tượng là bằng mọi cách để kêu gọi càng nhiều người dân không đi bầu cử càng tốt, lấy cớ lên án Việt Nam, kể cả việc kích động biểu tình, gây rối phá hoại bầu cử.

Đề nghị miễn xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên nông sản, thực phẩm đông lạnh xuất khẩu

Báo Lao động thông tin, trong buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị miễn xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên nông - thủy sản, thực phẩm đông lạnh của Việt Nam vì không cần thiết..

Theo thông tin, Đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công Thương với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam được nhiều bộ ngành, chuyên gia và doanh nghiệp đồng tình. Bởi hiện nay, việc kiểm tra, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trên nông - thủy sản, thực phẩm đông lạnh của Việt Nam là không cần thiết.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến cho hay: "Đối với yêu cầu cần xét nghiệm COVID-19 trên nông - thuỷ sản, thực phẩm đông lạnh khi xuất sang Trung Quốc, chúng tôi thấy rằng, chưa có một căn cứ khoa học nào chứng minh việc virus Sars-CoV-2 có khả năng lây nhiễm qua sản phẩm nông sản, mà nguồn lây từ con người với con người.

Hà Nội có gần 2.400 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19

Đến hết ngày 25/5, đã có 2.379 doanh nghiệp thành lập Tổ An toàn Covid-19 với 8.083 tổ và 38.413 người tham gia. 24/5). Trong đó, trong các khu công nghiệp (KCN) thành lập 347 doanh nghiệp (đạt 100% doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở), với 1.950 tổ và 8.151 người tham gia.

Theo tin từ Liên đoàn lao động TP. Hà Nội, tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ công nhân, lao động bị ảnh hưởng dịch Covd-19, thời gian qua tại Hà Nội, các cấp Công đoàn cơ sở đã hỗ trợ 1.542 người với tổng số tiền 955 triệu đồng, Công đoàn cấp trên cơ sở hỗ trợ 1.655 người với số tiền 925,3 triệu đồng.

Từ ngày 22/5, trong KCN trên địa bàn TP đã thành lập được Tổ An toàn Covid- 19 tại 51 doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở không trực thuộc Công đoàn KCN và chế xuất. Những doanh nghiệp chưa có Công đoàn cơ sở cũng đã thành lập được Tổ An toàn Covid-19 trong đó tập trung nhiều nhất ở quận Long Biên với 124 doanh nghiệp.

Theo báo Kinh tế & Đô thị

Hóa đơn tiền điện lại tăng gấp đôi

Báo Tuổi trẻ thông tin, Nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao trong mùa nắng nóng cộng với biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt lũy tiến theo 6 bậc thang đã khiến cho hóa đơn tiền điện của rất nhiều hộ dân tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba các tháng trước.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - cho biết trong mùa nắng nóng, người dân tiêu thụ điện nhiều hơn dẫn đến hơn 880.000 khách hàng trên địa bàn TP có hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng trên 1,3 lần so với tháng trước và 220.000 khách hàng có hóa đơn tiền điện tháng 5 tăng trên 1,3 lần so với tháng 4. Trong đó, có đến 41,52% khách hàng sinh hoạt tại TP.HCM “nhảy” sang điện ở bậc thang giá cao từ bậc 5 trở lên.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay việc tiêu thụ điện đạt mốc kỷ lục cộng với yếu tố “nhảy” bậc theo thang giá điện là nguyên nhân gộp khiến cho tiền điện các kỳ tháng 4, 5 tăng cao so với kỳ tháng 3.

Các trường hợp tiêu thụ từ dưới 200 kWh/tháng đã tăng lên trên 200kWh/tháng ứng với các bậc thang giá cao từ bậc 4 - 6 có mức tăng hơn 150% với bậc 1.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm