Thứ Năm, 28/03/2024 15:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hà Nội tăng tần suất xét nghiệm đối với các trường hợp F1; 2 phương án tuyển sinh đại học nếu điều chỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT; Để hàng Việt thích ứng cuộc chơi mới;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Hà Nội tăng tần suất xét nghiệm đối với các trường hợp F1

Trước những diễn biến phức tạp của dịnh bệnh Covid – 19 tại thủ đô Hà Nội, nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan đã được triển khai một cách khẩn trương, quyết liệt.

Ủy ban nhân dân TP Hà Nội cho biết, ổ dịch mới bùng phát tại công ty T&T, số 2 Phạm Sư Mạnh hết sức phức tạp, và chưa xác định được nguồn lây, vì thế, Hà Nội yêu cầu tất cả những người dân từ địa phương khác trở về Hà Nội từ ngày 10 đến ngày 24/5 phải khai báo y tế, và từ ngày 25/5 phải khai báo y tế online trong vòng 24h đồng hồ.

Ủy ban nhân dân TP cũng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu bệnh phẩm, cùng với đó, thần tốc truy vết, khoanh vùng xử lý dịch kịp thời , hiệu quả.

TP Hà Nội cũng đề nghị tập đoàn Vingroup chủ động xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ cư dân trong khu vực Times City; các doanh nghiệp chủ động xét nghiệm sàng lọc cho người lao động bằng test nhanh, tăng tần suất xét nghiệm đối với các trường hợp F1 từ 4 lần theo quy định lên thành 6 lần.

Theo báo CAND

2 phương án tuyển sinh đại học nếu điều chỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT

Có nên điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT hay giao quyền tự chủ tổ chức, xét công nhận về địa phương đang là vấn đề nhận được nhiều ý kiến bàn luận, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Trước thực tế này, các trường đại học đã chủ động chuẩn bị 2 phương án tuyển sinh đại học trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Ghi nhận vấn đề này, báo Lao động cho biết, đại diện nhiều trường đại học khẳng định, đã sẵn sàng tuyển sinh theo 2 phương án, nếu kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia được tổ chức, thì sẽ tổ chức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi như mọi năm. Còn nếu không tổ chức kỳ thi, đã sẵn sàng cho phương án xét tuyển dựa trên học  bạ.

Bên cạnh đó, nhiều trường cũng đã tính đến phương án kéo dài thời gian tuyển sinh, hoặc nếu chia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia thành 2 đợt như năm ngoái, các trường sẽ dành một phần chỉ tiêu cho các địa phương bị dịch COVID-19 không thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Để hàng Việt thích ứng cuộc chơi mới

Dù dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên thống kê của tổ chức xúc tiến thương mại Nhật bản cho thấy, quý 1 năm 2021, doanh thu bán hàng tiêu dùng Nhật Bản tại thị trường Việt Nam đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Và ngày càng có những thương hiệu nước ngoài xuất hiện  tại Việt Nam.

Báo Kinh tế và đô thị có bài “Để hàng Việt thích ứng cuộc chơi mới”, ghi nhận ý kiến của nhiều chuyên gia cho rằng, việc các nhãn hàng nước ngoài xuất hiện nhiều tại Việt Nam là kết quả tất yếu trong bối cảnh mở cửa và Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do FTA, các doanh nghiệp cũng đã nhận thức rõ vấn đề này.

Vấn đề cơ bản ở đây chính là việc các hiệp định thương mại tự do FTA thế hệ mới đã tạo cơ hội cho hàng Việt Nam vươn ra “biển lớn” chinh phục nhiều thị trường tiềm năng, đồng thời cạnh tranh sòng phẳng ngay tại “sân nhà” khi đón lượng hàng hóa lớn nhập khẩu.

Và đây cũng là xu thế tất yếu, rất nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như may mặc, giày da cũng đang chịu sức ép cạnh tranh ngay trên sân nhà, và trong cuộc chơi mới này, nâng sức cạnh tranh cho hàng Việt là một vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm