Thứ Sáu, 29/03/2024 17:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Góp phần “giảm nghèo bền vững” từ sự phối hợp hiệu quả liên ngành Công an – Ngân hàng; Lực lượng Cảnh sát cơ động kỵ binh sẽ diễu hành, báo cáo kết quả trước đại biểu Quốc hội; Người dân cần cẩn trọng với thịt lợn rao bán trên mạng xã hội; Hơn 100 cây cổ thụ ở Hà Nội bị bứng lên rồi... bỏ rơi;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 7/6.

Góp phần “giảm nghèo bền vững” từ sự phối hợp hiệu quả liên ngành Công an – Ngân hàng

Báo CAND thông tin, vừa qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên thực hiện chủ trương hổ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho gần 1. 200 hộ nghèo, gia đình chính sách tại hưyện Mường Nhé. Đây được đánh giá đã góp phần “giảm nghèo bền vững” từ sự phối hợp hiệu quả liên ngành Công an – Ngân hàng

Báo CAND đã ghi nhận đánh giá của Phó Thống đốc Thưởng trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú về công tác phối hợp liên ngành Công an - Ngân hàng trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm phát huy truyền thông quý báu “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì ngưòi nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Có thể khẳng định sự hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước với lực lượng CAND những năm qua là rất tích cực, vừa góp phần đảm bảo ANTTXH, thúc đẩy phát triển kinh tế, tiền tệ ngân hàng lành mạnh…

Từ nhưng kết quả tích cực, sự chuyển biển rõ nét về ninh chính trị, về kinh tế-xã hội đạt đuợc từ chương trình tại Muờng Nhé vừa qua, được biết, Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai các chương trình mới tại các địa bàn như Nậm Pồ (Điện Biên), Vân Hồ (Sơn La) và một số huyện khó khăn khác ở cảc tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong diều kiện nguồn lực có được, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục đổng hành với những chương tnình tiếp theo cùng với Bộ Công an lan tỏa những việc làm ý nghĩa, nhân văn này. Liên ngành Công an - Ngân hàng sẽ tiếp tục có nhĩmg dóng góp quan trọng, góp phần giâm nghèo bền vững, bào đảm an sinh xã hội của đất nước.

Lực lượng Cảnh sát cơ động kỵ binh sẽ diễu hành, báo cáo kết quả trước Đại biểu Quốc hội

Trong Chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 8.6.2020, đại biểu Quốc hội sẽ dự buổi diễu hành của Khối Cảnh sát cơ động Kỵ binh.

Văn phòng Quốc hội cho biết, từ ngày 8.6 - 18.6.2020, Quốc hội khóa XIV tiến hành họp đợt 2 Kỳ họp thứ 9 theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Theo chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV vào ngày 8.6.2020, từ  7h15 phút đến 7h45 phút, đại biểu Quốc hội dự buổi diễu hành của Khối Cảnh sát cơ động Kỵ binh.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình, kế hoạch hết sức quan trọng được Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh - Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động chuẩn bị từ nhiều ngày qua. Dự kiến, buổi diễu hành – báo cáo kết quả sẽ được thực hiện tại khu vực trước tòa nhà Quốc hội.

Theo báo Lao động điện tử

Người dân cần cẩn trọng với thịt lợn rao bán trên mạng xã hội

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, trên thị trường gần đây xuất hiện nhiều trang mạng xã hội chào bán mặt hàng “thịt lợn siêu thị” với giá siêu rẻ, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Đó chủ yếu là mặt hàng thịt mát, thịt đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ, Australia, Nga... với đủ chủng loại thịt khác nhau.

Theo giới thiệu trên mạng, đây đều là thịt được cấp đông ngay sau khi giết mổ nên "giữ nguyên chất lượng" bên trong thực phẩm. Giá thịt lợn đông lạnh bán qua mạng cũng "mềm" hơn so với giá được niêm yết tại siêu thị. Cụ thể, nhiều người đang chào bán thịt lợn ba chỉ Nga trên mạng với giá từ 135.000 đồng/kg, sườn lợn cánh buồm Mỹ từ 130.000 đồng/kg, thịt lợn thăn Brazil từ 135.000 đồng/ kg, chân móng giò Australia từ 75.000 đồng/kg....

Thực tế, thịt lợn đông lạnh trên các trang mạng xã hội hiện vẫn được không ít người tiêu dùng lựa chọn; nhưng không ai kiểm định được chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm của mặt hàng này. Theo quảng cáo, thịt này là hàng siêu thị sau 2 ngày không bán hết được trả về kho để nhập hàng mới, không phải thịt đông lạnh nhập khẩu. Nhưng ngay sau khi có phản ánh của truyền thông và báo chí về nguồn gốc của các loại thịt này, các trang rao bán đã lập tức xóa thông tin hoặc lấy lý do không còn hàng để ngừng bán.

Theo báo Kinh tế & Đô thị

Hơn 100 cây cổ thụ ở Hà Nội bị bứng lên rồi... bỏ rơi

Báo Tuổi trẻ có thông tin về hơn 100 cây cổ thụ trên đường Kim Mã (TP Hà Nội) bị bứng đi để nhường chỗ xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Năm 2016, một nhà thầu được chọn đã di chuyển số cây này ra vườn ươm ở huyện Gia Lâm nhưng chỉ chăm sóc được 1 năm rồi bỏ mặc cho tới nay…

Theo báo Tuổi trẻ, Ông Nguyễn Văn Hưng (54 tuổi, ở xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết ngày 17-10-2016 Công ty cổ phần Beepro thỏa thuận thuê của ông 3.000m2 đất tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm để ươm hơn 100 cây xanh chuyển từ đường Kim Mã về đây trong thời hạn từ ngày 2-11-2016 đến 2-11-2018 với số tiền 150 triệu đồng/năm.

Theo ông Hưng, Công ty Beepro chỉ trả tiền thuê đất được 1 năm. Mấy năm nay ông không thể liên lạc được với công ty này. Trong khi đó, hơn 100 cây cổ thụ có cây đã chết, không ai chăm sóc.

Về nhà thầu chuyển cây, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) - chủ đầu tư thực hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nộ cho biết Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì, phối hợp MRB lựa chọn Công ty cổ phần Beepro thí điểm thực hiện công việc di chuyển và chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi cây xanh theo đúng quy định của pháp luật. MRB cùng các cơ quan quản lý thuộc TP Hà Nội đã đánh giá năng lực của nhà thầu này, xem xét kỹ lưỡng theo trình tự quy định.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm