Thứ Sáu, 29/03/2024 22:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ngày hôm nay

(ANTV) - Giữ vững thế chủ động chiến lược, đảm bảo an ninh, lợi ích đất nước; Nguy cơ hạn, mặn vượt lịch sử, Thủ tướng chỉ đạo khẩn; Viêm phổi do NCoV là biến chủng của SARS, sẵn sàng đối phó mức xấu nhất; Các bệnh viện sẵn sàng phục vụ người bệnh trong những ngày nghỉ Tết... Là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo số ra ngày hôm nay (24/1)

Giữ vững thế chủ động chiến lược, đảm bảo an ninh, lợi ích đất nước

Trả lời phỏng vấn Báo CAND nhân dịp Xuân Canh Tý, Ðại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết lực lượng Công an sẽ "Giữ vững thế chủ động chiến lược, đảm bảo an ninh, lợi ích đất nước".

Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ: Như lúc này, khi người người đang nô nức đón Tết, vui Xuân, sum vầy bên mái ấm gia đình thì các chiến sĩ Công an trên mọi miền đất nước vẫn căng mình trực chiến, phân công tuần tra, bám địa bàn, giữ gìn an ninh, trật tự… “Ðối với công việc, phải tận tụy” – lời Bác dạy nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn luyện rèn, nỗ lực vươn lên, vượt qua gian khó, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem lại sự bình yên cho đất nước, cho mỗi nhà

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh: năm 2019, bối cảnh tình hình khu vực, quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức rất lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, công tác bảo đảm an ninh, trật tự nói riêng. Song dưới sự lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của QÐND, các bộ, ban, ngành, địa phương, sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, lực lượng CAND đã nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò tham mưu, nòng cốt, tập trung triển khai quyết liệt các chủ trương, giải pháp và đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực công tác.

Nguy cơ hạn, mặn vượt lịch sử, Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Hiện mực nước nhiều hồ chứa, hồ thủy điện, thủy lợi đang ở mức thấp, có những hồ dung tích trữ nước chỉ đạt 20-40% so với thiết kế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ thị hỏa tốc về việc triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Chỉ thị nêu rõ, thời gian tới, có khả năng sẽ xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn ở nhiều vùng trên cả nước, đặc biệt tại các khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, do dòng chảy thượng nguồn suy giảm nên xâm nhập mặn xuất hiện sớm từ tháng 12-2019. Dự báo trong sáu tháng đầu năm 2020, khu vực này có nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn có thể xảy ra thường xuyên và khốc liệt hơn so với năm mặn lịch sử 2015-2016.

Viêm phổi do NCoV là biến chủng của SARS, sẵn sàng đối phó mức xấu nhất

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội kiểm tra khả năng sẵn sàng đối phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết dịch bệnh xảy ra đúng vào dịp Tết nên chúng ta càng phải chú ý hơn. Việt Nam rất gần với Trung Quốc- nơi bắt nguồn của dịch SARS và nhiều dịch bệnh lây lan khác. "Hiện chúng ta chưa có dịch. Nhưng ngành y tế đã tổ chức kiểm tra liên tục, chúng ta cũng có kinh nghiệm trong phòng chống dịch, được trang bị đầy đủ cả người và vật chất, nhưng tinh thần là phải sẵn sàng, sẵn sàng hơn nữa trong toàn bộ hệ thống của chúng ta".

Các bệnh viện sẵn sàng phục vụ người bệnh trong những ngày nghỉ Tết

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ.

PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện Trung ương, bệnh viện được phân công chỉ đạo tuyến bảo đảm kế hoạch trực 24/24 giờ, lưu ý nhân lực và phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do tuyến dưới chuyển lên. Riêng đối với các tình huống cấp cứu, các bệnh viện phải bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp nào. Trong những ngày nghỉ lễ, nhân viên y tế cần phải tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp ứng xử ân cần, hòa nhã.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm