Thứ Năm, 18/04/2024 20:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu năm mới 2020

(ANTV) - Lực lượng CAND quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020; Báo Quân đội nhân dân: Cơ hội thể hiện bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam; Thành tựu đối ngoại 2019: Bản lĩnh và tinh thần Việt Nam; Dự trữ ngoại hối của Việt Nam lại lập kỷ lục 79 tỷ USD;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu tiên của năm 2020

Lực lượng CAND quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020

Bài viết “Lực lượng CAND quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020” được đăng tải trên trang nhất báo CAND số ra sáng nay.

Bài viết nhận định, năm 2019, lực lượng CAND đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần phục vụ đắc lực phát triển kinh tế xã hội, đối ngoại của đất nước.

Đánh giá về những kết quả đó, tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm đã nhấn mạnh: Mỗi cán bộ chiến sĩ CAND có quyền tự hào về những đóng góp và thành quả chung của Ngành, của đất nước, để chúng ta có thêm niềm tin, động lực, sức mạnh và ý chí quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Theo báo CAND

Báo Quân đội nhân dân: Cơ hội thể hiện bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

Ngày 1-1, Việt Nam chính thức đảm nhận vị trí Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Nhân sự kiện này, báo Quân đội nhân dân có bài viết “ Cơ hội thể hiện bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam”.

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, phải thừa nhận rằng Việt Nam cũng đứng trước không ít khó khăn, như sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước lớn; chủ nghĩa đa phương đang bị thách thức; trình độ phát triển kinh tế đa dạng, lợi ích và ưu tiên khác nhau của mỗi nước thành viên ASEAN.

Thách thức là vậy, song việc đảm nhiệm 2 vị trí trên cũng là vinh dự lớn lao, là cơ hội để Việt Nam thể hiện bản lĩnh của mình, đóng góp hiệu quả vào việc gìn giữ hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển của khu vực cũng như thế giới.

Theo Báo Quân đội nhân dân

Thành tựu đối ngoại 2019: Bản lĩnh và tinh thần Việt Nam

Năm 2019, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, góp phần duy trì môi trường hòa bình, thu hút các nguồn lực cho phát triển, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, và nâng cao hơn nữa vị thế đất nước trên trường quốc tế.

Nhìn lại công tác đối ngoại năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã giới thiệu bài viết của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh với tiêu đề: "Thành tựu đối ngoại 2019: Bản lĩnh và tinh thần Việt Nam".

Năm qua, Việt Nam đã thực hiện hiệu quả Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Chúng ta cũng đã chính thức ký với Liên minh Châu Âu Hiệp định thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA), kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Cùng với những nỗ lực quyết liệt của Chính phủ kiến tạo, việc triển khai và tham gia các FTA quan trọng này đã tạo ra những động lực mới cho phát triển, đổi mới thể chế kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Bên cạnh trụ cột hội nhập kinh tế quốc tế, hội nhập trong lĩnh vực chính trị - ngoại giao, quốc phòng - an ninh, văn hóa - xã hội đều được thúc đẩy mạnh mẽ.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Dự trữ ngoại hối của Việt Nam lại lập kỷ lục 79 tỷ USD

Bên cạnh thành tựu ngoại giao, năm 2019, tình hình kinh tế Việt Nam cũng có những bước khởi sắc. Nhờ có nguồn ngoại tệ dồi dào từ thặng dư thương mại, dòng vốn FDI và các hợp tác kinh doanh lớn, dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã tăng lên mức kỷ lục.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự trữ ngoại hối Việt Nam đến thời điểm hiện tại khoảng 79 tỷ USD. Bài viết phân tích , trong năm 2019, có rất nhiều yếu tố cùng đan xen tác động lên tỷ giá USD/VND.

Đặc biệt, tại thị trường liên ngân hàng, giá giao dịch của các thành viên luôn thấp hơn giá mua vào ngay của Ngân hàng Nhà nước. Nhờ diễn biến trên, phía nhà điều hành đã mua được lượng lớn ngoại tệ.

Theo Thời báo kinh tế VnEconomy

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm