Thứ sáu, ngày 17/09/2021 - 15:41 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:51, Thứ 6, 26/01/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên các báo ngày 26/01

(ANTV) - Ngày 25/1 là thời hạn cuối cùng mà Bộ GTVT yêu cầu các trạm thu giá BOT phải cắm biển cấm dừng quá 5 phút đối với tất cả các phương tiện vận tải. Đây được cho là giải pháp để ngăn chặn tình trạng gây rối khiến giao thông ách tắc tại các trạm BOT gần đây. Thông tin đăng tải trên báo Lao động.

 

Phạt nặng hành vi gây rối ở các trạm BOT

Báo Lao động: Theo Lao động, hiện mới có 4 trạm đã cắm biển. Ghi nhận từ lãnh đạo Tổng cục Đường bộ thì Quyết định cắm biển cấm dừng quá 5 phút tại các trạm BOT ít nhiều cũng vấp phải các ý kiến trái chiều, thậm chí có người cho rằng việc cắm biển trên là trái luật. Tuy nhiên, trao đổi với Báo Lao Động ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ VN - khẳng định, đơn vị này có đủ thẩm quyền và việc cắm biển là đúng quy định pháp luật và không trái luật.

“Né” bán xăng E5?

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin: Theo Bộ Công thương, lượng tiêu thụ xăng E5 sau gần một tháng “khai tử” xăng A92 chỉ đạt tỉ lệ 60-65%. Nhiều câu hỏi được đặt ra.

Theo Tuổi trẻ, mặc dù Thủ tướng đã có chỉ đạo phải báo cáo về biến động giá xăng dầu. Tuy nhiên, theo điều tra của Tuổi trẻ thì nhiều đại lý đang có biểu hiện “né” bán xăng E5. Câu hỏi được đặt ra là vì sao DN kinh doanh xăng dầu không mặn mà với xăng E5? Lý do được báo Tuổi trẻ đưa ra phân tích là so với xăng A95 thì  chiết khấu đối với xăng E5 thấp hơn; tỷ lệ hao hụt cao hơn; cộng với công bố giá cơ sở đối với xăng E5 phải có còn xăng A95 thì không.

Bỏ quy định thu - chi tự nguyện: Không còn khốn khổ vì “lạm thu”

Báo Lao động thông tin: Kể từ ngày 5.2.2018, các trường học công lập trên địa bàn Hà Nội, trừ các trường công lập chất lượng cao, sẽ không được phép thu các khoản đóng góp tự nguyện để sửa chữa nhỏ hoặc mua sắm trang thiết bị của nhà trường.

Theo Lao động, thu “tự nguyện” đã trở thành nỗi ám ảnh của phụ huynh học sinh mỗi dịp đầu năm học khi hình thức thu này không thể hiện được tính tích cực của xã hội hoá mà hậu quả mang lại là tình trạng “lạm thu” diễn ra khá phổ biến. Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 04/2018 về việc bãi bỏ quy định thu-chi khoản đóng góp tự nguyện để sửa chữa nhỏ hoặc mua sắm trang thiết bị của nhà trường. Quy định này được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng thu tự nguyện trên tinh thần ép buộc đối với phụ huynh thủ đô.

Kiểm tra đột xuất các công ty dược, truy tìm đường đi của thuốc giả

Báo ANTĐ dẫn thống kê của Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế: Bình quân mỗi năm hệ thống kiểm nghiệm thuốc trên cả nước đều lấy khoảng 40.000 mẫu thuốc trên thị trường để giám sát chất lượng.

Để tăng cường kiểm soát chất lượng, nhất là với thuốc nhập khẩu, Bộ Y tế đã thực hiện kiểm tra 100% lô thuốc nhập khẩu của các công ty sản xuất thuốc nước ngoài đã có thuốc vi phạm chất lượng trong quá trình lưu hành thuốc tại Việt Nam. Qua đó, kịp thời phát hiện và ngăn chặn đưa ra thị trường các lô thuốc không đạt chất lượng.

Nguy hiểm rình rập người đi bộ phớt lờ quy định

Báo CAND: Nhằm đẩy lùi vi phạm, TNGT cũng như đảm bảo tính mạng, sức khỏe người đi bộ, mới đây Bộ Luật Hình sự sửa đổi quy định, người đi bộ tham gia giao thông vi phạm các quy định về ATGT đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 7-15 năm. Báo CAND có bài phản ánh về vấn đề này.

Theo CAND, Luật GT đường bộ đã có các quy định rõ đối với người đi bộ khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng người đi bộ thản nhiên vi phạm. Theo đó, Bộ Luật Hình sự mới sẽ có chế tài xử phạt rất nặng đối với người vi phạm, mức xử phạt cao nhất có thể lên tới 7-15 năm tù. Điều đáng nói là theo quy định, rất nhiều nguy hiểm sẽ rình rập người đi bộ phớt lờ quy định, bởi khi vi phạm không những họ là nạn nhân của TNGT mà còn phải bồi thường thiệt hại và thậm chí phải chịu án tù theo đúng quy định.

BT
Thăm dò khán giả