Thứ Ba, 23/04/2024 20:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo hôm nay 16/12

(ANTV) - Tổng Bí thư nhắn Nguyễn Phú Trọng gửi thế hệ trẻ cả nước hai chữ 'Tiên phong'; Cần đánh giá khách quan về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam; Đề xuất bỏ quy định dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội; Doanh nghiệp thực phẩm tăng sản xuất để đáp ứng đơn hàng dịp Tết;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 16/12.

Tổng Bí thư nhắn gửi thế hệ trẻ cả nước hai chữ 'Tiên phong'

Phát biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, với trái tim đầy nhiệt huyết, với tinh thần sáng tạo, ham học hỏi và khát vọng cháy bỏng, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ cách mạng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tâm đắc với những điểm mới tại đại hội lần này của Đoàn Thanh niên. Nói đến xung kích của tuổi trẻ trong phong trào hành động cách mạng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh và nhắn gửi tới thế hệ trẻ cả nước hai chữ “Tiên phong”.

Do vậy, lực lượng thanh niên phải tiên phong trong trau dồi đạo đức cách mạng với tinh thần khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; phải có khát vọng vươn lên để cống hiến và coi đó là lẽ sống của mình.

Tổng Bí thư đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các địa phương cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; tin tưởng, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên.

Theo báo Tiền Phong

Cần đánh giá khách quan về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam

Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Cần đánh giá khách quan về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam”.

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách cần theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền con người, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân.

Điều này được quy định rõ trong Hiến pháp năm 2013, hệ thống pháp luật của Việt Nam và được bảo đảm tôn trọng trên thực tế. Việc Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách vi phạm quyền tự do tôn giáo là dựa trên những đánh giá thiếu khách quan cũng như thông tin không chính xác về quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo tại Việt Nam.

Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ về các vấn đề cần quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Đề xuất bỏ quy định dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Đề xuất bỏ quy định dành 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội: Giải pháp mới cho vấn đề cũ”.

Nội dung bài viết đề cập Bộ Xây dựng vừa có đề xuất bỏ quy định yêu cầu bắt buộc chủ đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị phải dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) trong Luật Nhà ở năm 2014 sửa đổi. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình với quan điểm trên nhưng vẫn cho rằng, cần có quy định cụ thể đối với dự án nhà ở thương mại về việc trích một khoản kinh phí nhất định dùng để phát triển nhà ở xã hội tại địa phương.

Các chuyên gia cho rằng Quy định các dự án khu đô thị, nhà ở thương mại dành 20% diện tích đất để thực hiện NƠXH khiến các chủ đầu tư rất băn khoăn vì tạo sự so sánh về chất lượng cũng như sự phân biệt đối xử.

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư kiến nghị nên gom NƠXH ở các dự án vào một khu vực để phát triển độc lập, đồng bộ và dành quỹ đất cho phát triển nhà ở thương mại.

Theo báo Kinh tế & Đô thị

Doanh nghiệp thực phẩm tăng sản xuất để đáp ứng đơn hàng dịp Tết

Báo Lao Động số ra ngày 16/12 đăng tải bài viết có nhan đề “Doanh nghiệp thực phẩm tăng sản xuất để đáp ứng đơn hàng dịp Tết.”

Nhiều doanh nghiệp ngành thực phẩm, tiêu dùng thời điểm này đang tất bật sản xuất để đáp ứng kịp thời các đơn đặt hàng. Do Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán tương đối gần nhau nên có không ít doanh nghiệp đã chuẩn bị từ rất sớm để phục vụ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng dịp cuối năm.

Dự báo của Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM, năm nay nhu cầu tiêu dùng ngành hàng thực phẩm dịp cuối năm sẽ tăng khoảng 30%, đây cũng là tháng cao điểm để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất.

Điểm thuận lợi lúc này là giá nguyên liệu đầu vào đang có xu hướng giảm, vì vậy doanh nghiệp có thể tăng thu mua nguyên liệu bằng cách đa dạng thêm nhà cung cấp và tối ưu hóa chi phí để sẵn sàng đón đầu nhu cầu tiêu dùng cuối năm.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm