Thứ Ba, 16/04/2024 21:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo đăng tải ngày 17/12

(ANTV) - Báo CAND online: Xây dựng lực lượng CAND có đủ sức mạnh, tiềm lực, khả năng phục vụ nhiệm vụ cách mạng; Báo Lao động: Quan tâm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm giờ làm dịp Tết; Ô nhiễm môi trường: Hệ quả buông lỏng quản lý từ cơ sở;... là những tin tức nổi bật đăng tải trên các báo ra ngày 17/12.

Báo CAND online: Xây dựng lực lượng CAND có đủ sức mạnh, tiềm lực, khả năng phục vụ nhiệm vụ cách mạng

Một trong những dấu ấn công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND năm 2022 là chủ động tham mưu Bộ Chính trị ban hành và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 12, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới".

Trả lời phỏng vấn của Báo CAND, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết: Việc triển khai Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức.

Thời gian tới, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều nội dung trong đó đẩy mạnh công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Chính phủ, Quốc hội những vấn đề liên quan thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sắp xếp tổ chức bộ máy của Công an các đơn vị, địa phương tinh, gọn, mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCS phù hợp với yêu cầu thực tiễn công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, bảo đảm đạt được mục tiêu đã đề ra, trước mắt ưu tiên cho Công an cơ sở, lực lượng Công an xã, phường, thị trấn.

Báo Lao động: Quan tâm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm giờ làm dịp Tết

Công tác hỗ trợ, chăm lo đoàn viên, người lao động dịp Tết, nhất là đối với những trường hợp bị mất việc, giảm giờ làm... là những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 (khoá XII) do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Thông tin trên báo Lao động số ra sáng 17/12.

Theo báo cáo của các cấp Công đoàn, có 441 doanh nghiệp với tổng số gần 625 nghìn lao động tại 25 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng, trong đó có 562.400 lao động bị giảm giờ làm, gần 31.400 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động và hơn 31.000 lao động nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ hưởng lương ngừng việc.

Trước tình hình đó, Công đoàn các tỉnh, ngành đã chỉ đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh, đơn hàng và tình hình sử dụng lao động của doanh nghiệp; tham gia, đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động duy trì việc làm, hạn chế tối đa việc chấm dứt hợp đồng lao động; đảm bảo chi trả các chế độ mất việc làm hoặc thôi việc theo đúng quy định của pháp luật và của doanh nghiệp...

Ô nhiễm môi trường: Hệ quả buông lỏng quản lý từ cơ sở

Báo Kinh tế và đô thị cuối tuần có bài viết “Ô nhiễm môi trường: Hệ quả buông lỏng quản lý từ cơ sở” của tác giả Vũ Khoa. Theo đó, trong các vấn đề đô thị nói chung và phòng tránh ô nhiễm môi trường nói riêng, tính đồng bộ của các cấp, ngành, cơ quan quản lý, kết hợp với ý thức người dân rất cần thiết được duy trì. Tuy nhiên, hiện nay vẫn tồn tại tư duy thờ ơ, chậm trễ, đặc biệt diễn ra ở cấp cơ sở dẫn đến kế hoạch chung của cả TP bị kéo chậm.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã thẳng thắn chỉ ra sự thiếu trách nhiệm của không ít lãnh đạo địa phương, khi không ít nơi, chính quyền cấp cơ sở tỏ ra khá chậm chạp nếu so sánh với tốc độ phát sinh của các vấn đề ô nhiễm đô thị như ô nhiễm không khí, tiếng ồn, bụi...

Sang năm 2023, thành phố sẽ triển khai đồng loạt giải pháp nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính. Các cơ quan phải thường xuyên đôn đốc, nhắc việc phải làm bằng các phương pháp nâng cấp các phần mềm quản lý mới.

Đồng thời, UBND TP sẽ phân cấp rõ hơn giữa phạm vi trách nhiệm của các địa phương, sở, ngành để tập trung xử lý quyết liệt. Làm rõ vai trò của từng đơn vị trong quá trình thực hiện, tránh việc đùn đẩy trách nhiệm tổ chức tốt hơn về phân cấp, phân quyền, phân chia công việc để đạt hiệu quả cao hơn về công tác hành chính.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm