Thứ Năm, 18/04/2024 18:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo cuối tuần này

(ANTV) - Đại sứ quán Việt Nam cấp giấy xác nhận nơi sinh cho người mang hộ chiếu mới tại Đức; Chấm dứt tình trạng chạy doanh số dán thẻ thu phí không dừng; TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ; Từ việc mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín; “Ì ạch” hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động: Phải có người chịu trách nhiệm!;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra cuối tuần này.

Đại sứ quán Việt Nam cấp giấy xác nhận nơi sinh cho người mang hộ chiếu mới tại Đức

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức vừa có thông báo về cấp xác nhận nơi sinh để xuất trình cùng hộ chiếu. Theo đó Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ cấp giấy xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu của công dân.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của hai nước đang tích cực trao đổi để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc Đức tạm thời không công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam có bìa màu xanh tím than và số sê-ri bắt đầu bằng chữ P.

Trong thời gian trước mắt, để tạo điều kiện cho công dân Việt Nam ở Đức được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với các cơ quan của Đức, Đại sứ quán sẵn sàng cấp xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu của công dân.

Giấy chứng nhận này được cấp miễn phí. Người yêu cầu cần có đơn đề nghị và xuất trình giấy tờ chứng minh về nơi sinh như giấy khai sinh hoặc hộ chiếu trước đây.

Theo Vietnamnet

Chấm dứt tình trạng chạy doanh số dán thẻ thu phí không dừng

“Chấm dứt tình trạng chạy doanh số dán thẻ thu phí không dừng” Đó là yêu cầu vừa được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đưa ra trong văn bản ký ngày 29/7 yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý các tồn tại vướng mắc về dán thẻ thu phí tự động không dừng.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua, nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass và cho rằng, có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền, Bộ GTVT yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội chỉ đạo Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam; Công ty Cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trước ngày 5/8/2022.

Các nhà cung cấp dịch vụ có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet.

Theo CAND Online

TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ

“TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ” Đây là thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang tăng do biến thể Omicron BA.4 và BA.5, Sở Y tế và Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em (từ 5 đến 18 tuổi) tại TP. Các điểm tiêm sẽ được tổ chức tại trường học đối với trẻ đi học và điểm tiêm cộng đồng đối với trẻ không đi học.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các quận, huyện và TP Thủ Đức chịu trách nhiệm triển khai và công bố rộng rãi các điểm tiêm này để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa con em mình đến tiêm.

Theo Tuổi Trẻ Online

Từ việc mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín

Báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Từ việc mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc một số lô hàng mì ăn liền Việt Nam bị thị trường châu Âu (EU) trả về, cảnh báo vượt ngưỡng ethylene oxide (EO) có thể ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu của cả ngành hàng nông sản, thực phẩm củaViệt Nam.

Đại diện Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam cho biết đối với sản phẩm mì ăn liền, EU đang áp tần suất kiểm tra 20%.

Trong thời gian tới, EU sẽ xem xét giảm tần suất kiểm tra xuất khẩu vào EU vì theo quy định 6 tháng, EU sẽ họp một lần để xem xét mức độ vi phạm của các quốc gia để đưa ra biện pháp tăng hoặc giảm kiểm tra.

Vì vậy, việc một số doanh nghiệp vi phạm quy định vào thị trường EU sẽ ảnh hưởng tới nỗ lực của các cơ quan này trong việc thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào EU.

“Ì ạch” hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động: Phải có người chịu trách nhiệm!

Báo Lao Động số ra ngày 30/7 đăng tải bài viết có nhan đề ““Ì ạch” hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động: Phải có người chịu trách nhiệm!”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Sau 4 tháng thực hiện Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ,  chỉ có  252.560/ 3,4 triệu lao động được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà  với hơn 150,8/6.600 tỉ đồng được giải ngân.

Đây là một trong những gói hỗ trợ NLĐ “đội sổ” về thời gian thực hiện với không dưới 3 lần Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ phải nhắc nhở.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện ngay việc giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động không được để chậm trễ, bảo đảm hỗ trợ đúng tiến độ, yêu cầu đề ra, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về việc này.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm