Thứ Bảy, 27/04/2024 05:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - Để đáp ứng nhu cầu cách ly trả phí của ngưòi dân ngày càng tăng, nhiều khách sạn đã đăng ký với Sở Du lịch TP.HCM để làm cách ly tập trung. Hiện nhiều khách sạn đang chạy đua đầu tư trang thiết bị đáp ứng theo tiêu chuẩn ngành y tế đề ra, để được cơ quan chức năng công nhận là điểm cách ly tập trung.

Khách sạn cạnh tranh để được làm điểm cách ly có trả phí

Tính đến thời điểm hiện nay, TPHCM có gần 30 khách sạn làm nơi cách ly y tế tập trung có thu phí và hai khách sạn làm nơi cách ly cho phi hành đoàn. Các khu cách ly tập trung này sẽ chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch COVID-19, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế TPHCM.

Các khách sạn đăng ký làm khu cách ly phải đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly. Đồng thời, đảm bảo về cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt là,... phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly. Các điểm này cũng phải công khai giá dịch vụ cho người đăng ký cách ly biết để có sự lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của họ.

Làm gì để giảm thiểu úng ngập tại Hà Nội trong mùa mưa

Dù đã có rất nhiều những nỗ lực, song điệp khúc “đến hẹn lại ngập” vẫn thường xuyên diễn ra tại Hà Nội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Báo Kinh tế và đô thị đặt câu hỏi: Đâu là vấn đề của hệ thống thoát nước Hà Nội?

Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, hệ thống thoát nước khu vực nội thành Hà Nội có diện tích khoảng trên 200km2. Tuy nhiên, hiện mới chỉ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh được khoảng 77km2. Bên cạnh đó, do hệ thống hạ tầng thoát nước sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, nước mưa và nước thải sinh hoạt vẫn sử dụng chung một đường cống dẫn đến quá tải khi có mưa lớn xảy ra.

Theo các chuyên gia, trước mắt ngành thoát nước Thủ đô cần bổ sung những phương tiện cơ giới để giải quyết ngập úng cục bộ. Song, về lâu dài, Hà Nội cần phải nghiên cứu tổng thể lại hệ thống thoát nước trên phạm vi cả thành phố, với tầm nhìn trong khoảng 5 năm, 10 năm, 20 năm. Đồng thời điều chỉnh bổ sung dự án thoát nước, thường xuyên nạo vét, làm sạch hồ để nâng cao hiệu quả thẩm thấu và điều hòa.

Thiếu trầm trọng giáo viên mầm non

Bộ GD-ĐT cho biết năm học 2019 - 2020, giáo dục mầm non thiếu khoảng 45.200 giáo viên. Dù có nhiều ưu tiên, chế độ nhưng giáo viên mầm non ở các tỉnh vẫn thiếu trầm trọng. Tình trạng thiếu giáo viên ở nhiều địa phương đã tạo áp lực lớn cho đội ngũ trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tỉ lệ giáo viên/lớp ở một số địa phương rất thấp như Trà Vinh 1,32;  An Giang 1,44, , Kon Tum 1,36. Trong khi đó,  thông tư 06 đề ra phải đạt tỉ lệ 2,2. Dù rằng có nhiều chế độ nhưng nhiều ưu tiên cho giáo viên mầm non, nhưng đa số giáo viên mầm non đều than phiền với công việc "gõ đầu trẻ" vì  vất vả và lương thấp. Đó là chưa kể áp lực từ quá nhiều phía, nhất là phụ huynh. Còn theo bà Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, nguyên nhân thiếu giáo viên mầm non ở tỉnh này là do không có biên chế, hợp đồng cũng có nên tuyển dụng gặp khó khăn.

Chênh vênh ngành mía đường

Nông dân muốn bỏ cây mía để chuyển sang trồng cây khác còn nhà máy đường thì tạm đóng cửa. Ngành mía đường đang đứng trước nhiều khó khăn.

Theo phản ánh của tờ Sài Gòn giải phóng, cách đây khoảng 10 năm, khi giá đường “làm mưa, làm gió” trên thị trường, 10 nhà máy đường tại đồng bằng sông Cửu Long tranh nhau mua mía nguyên liệu. Nhưng nay, giá đường liên tục giảm, các nhà máy đường thua lỗ, giờ chỉ còn 3 nhà máy (ở Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh). Một lãnh đạo nhà máy đường phân tích: Với giá đường bán buôn trên thị trường dao động từ 12.000-12.500 đồng/kg như hiện nay, 1kg đường hiện nay các nhà máy chỉ lời khoảng 200 đồng . Trong khi đó với số vốn đầu tư lớn, lãi của nhà máy không bằng gửi ngân hàng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm