Thứ Bảy, 27/04/2024 06:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo trong tuần qua

(ANTV) - CSGT chốt trực trong mưa rét điều tiết giao thông đón người dân trở về Thủ đô; Ra Tết, nguồn cung căn hộ TP.HCM tăng nhưng giá vẫn khó "hạ nhiệt";  CSGT chốt trực trong mưa rét điều tiết giao thông đón người dân trở về Thủ đô; Đánh thuế để chống đầu cơ bất động sản; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra tuần qua

CSGT chốt trực trong mưa rét điều tiết giao thông đón người dân trở về Thủ đô
Dưới mưa phùn rét buốt của ngày nghỉ Tết cuối cùng, lực lượng CSGT vẫn chốt trực 100% quân số để điều tiết, đảm bảo giao thông đón người dân trở về Hà Nội.

Tại các cửa ngõ thủ đô “Mặc dù thời tiết mưa, rét nhưng để đảm bảo hướng dẫn phương tiện của ô tô, xe máy của nhân lưu thông qua nút giao thông vào trung tâm Hà Nội, CSGT phải đứng phân luồng dưới mưa để chỉ huy hướng dẫn phương tiện lưu thông, không để xảy ra ùn ứ giao thông qua khu vực này…”Trên tuyến QL6 từ Tây Bắc về Hà Nội, tuyến đường Hồ Chí Minh từ các tỉnh phía Nam qua huyện Chương Mỹ (Hà Nội), lưu lượng phương tiện lưu thông từ chiều 5/2 đến trưa nay đã gia tăng, nhưng ở mức vừa phải, nên chỉ ùn ứ chứ không tắc kéo dài.

17 triệu học sinh trở lại trường, an toàn là trên hết, trước hết
Từ ngày 7.2, khoảng 17 triệu học sinh trên cả nước sẽ trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học online.

Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, 63/63 tỉnh thành đã chuẩn bị các giải pháp và kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID - 19, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường an toàn.  Tại Hà Nội, toàn bộ học sinh khối lớp 7 đến 12 trở lại trường vào ngày 8.2. Học sinh từ khối 1 – 6 tại 18 huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 10.2.

Ra Tết, nguồn cung căn hộ TP.HCM tăng nhưng giá vẫn khó "hạ nhiệt"
Đầu năm 2022, nguồn cung căn hộ TP.HCM được dự báo có sự cải thiện khi hàng loạt dự án sẽ được mở bán. Dù vậy, nhiều chuyên gia nhận định giá căn hộ vẫn khó có thể "hạ nhiệt".

Năm 2022, được kỳ vọng là năm để thị trường bất động sản có thể khôi phục trở lại. Do đó, ngay từ đầu quý 1, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh việc bán hàng, cũng như tung ra thị trường một loạt các dự án lớn, điển hình như: Celesta Heights, Moonlight Centre Poin, Vinhomes Grand Park, Picity High Park…Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển DKRA Việt Nam cho biết nguồn cung mới thị trường có thể lên đến khoảng 30.000 căn, đặc biệt tăng mạnh ở TP.HCM và Bình Dương.

Đánh thuế để chống đầu cơ bất động sản

Mới đây, Chính phủ đã có quyết định 2161 về phê duyệt chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó có đề xuất sẽ đánh thuế để chống đầu cơ bất động sản.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất bổ sung một số loại thuế liên quan đến thị trường bất động sản như thuế tài sản nhà ở nhằm ổn định thị trường, hạn chế đầu cơ, khai thác có hiệu quả bất động sản nhà ở và đảm bảo quyền lợi của Nhà nước. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, đồng tình với định hướng của Chính phủ trong việc đưa ra các loại thuế nhằm hạn chế đầu cơ, minh bạch thị trường bất động sản. Theo ông Châu, từ năm 2017 thị trường bất động sản lặp đi lặp lại nhiều đợt sốt đất, nhất là cơn sốt đất xảy ra liên tiếp trên diện rộng hiện nay, gây ra nhiều hệ quả tiêu cực, làm mất cơ hội tạo lập nhà ở của đông đảo người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp ở đô thị...

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm