Thứ Năm, 25/04/2024 03:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo trong tuần qua

(ANTV) - Những người đi… “ngược”!; Việt Nam kiên cường vượt qua “làn sóng dịch COVID-19” lần thứ 4; Góp sức phá băng thị trường, khôi phục kinh tế song song với phòng chống dịch;... là những tin tức nổi bật trên các báo trong tuần qua.

Những người đi… “ngược”

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cùng các phòng nghiệp vụ khác của Công an tỉnh đã được tăng cường làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông, giúp đỡ người dân về quê trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn trong suốt gần 1 tuần nay. Mỗi ngày đêm các cán bộ chiến sĩ ở đây chỉ có thể nghỉ ngơi 3 - 4 tiếng đồng hồ, từ sau 12h đêm, vì lúc đó bà con mới tạm dừng di chuyển, được bố trí nghỉ lại trong các lều lán bên đường.

Ngoài ra, lực lượng này còn tranh thủ thời gian làm nhiều việc khác giúp đỡ bà con, như vận động quyên góp từ thiện để mua các thức ăn, nước uống, xăng xe, phân phát giúp đỡ bà con ngay trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn. Chưa kể, khi có tình huống bất ngờ là họ lập tức lên đường. Mọi việc vẫn được họ kiên trì chịu khó, điều hành khoa học và trật tự. Sau khi ra hiệu lệnh cho bà con dừng lại để phát thức ăn, nước uống, một ít tiền mặt và tiếp nhiên liệu miễn phí cho họ, cán bộ chiến sĩ Công an hướng dẫn bà con chỗ nghỉ ngơi tạm thời nhằm bù đắp năng lượng, ổn định sức khoẻ trước khi tiếp tục chặng hành trình dài về quê.

Việt Nam kiên cường vượt qua “làn sóng dịch COVID-19” lần thứ 4

Cùng với sự san sẻ, chung sức, đồng lòng của lực lượng CAND cả nước, trên mọi hành trình, hay trong cả công cuộc phòng chống dịch. Những nỗ lực đó đã góp phần vào thành công chung của cả nước, góp phần khống chế và vượt qua đại dịch. Ghi nhận của báo Lao động.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tại tâm dịch ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, tỉ lệ số ca nhiễm và tử vong giảm rõ rệt. An sinh xã hội, đời sống nhân dân ở những nơi thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách cơ bản được bảo đảm; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các bệnh viện dã chiến đang dần “đóng cửa”, hoàn thành vai trò, sứ mệnh của mình trong một giai đoạn khốc liệt vừa qua.

Riêng trong làn sóng dịch thứ 4, Chính phủ đã ban hành nhiều biện pháp chống dịch mạnh mẽ như áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại nhiều địa phương; Hệ thống khám chữa bệnh đã được kết nối đến tất cả các quận, huyện; kết nối điều hành chỉ huy tới gần 100% các xã, phường, thị trấn. Triển khai các ứng dụng tiêm chủng trực tuyến, truy vết, khai báo y tế... để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Góp sức phá băng thị trường, khôi phục kinh tế song song với phòng chống dịch

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát , khôi phục kinh tế đang là một vấn đề nóng đặt ra tại nhiều đia phương hiện nay, và đây cũng là một vấn đề nóng đươc các báo số ra tuần qua quan tâm phản ánh.

Về vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị có bài “ Luồng xanh vận tải: Tiếp sức kịp thời cho doanh nghiệp”, ghi nhận trong những ngày giãn cách xã hội, chủ trương mở “luồng xanh” đã giúp các doanh nghiệp duy trì lưu thông, phân phối, cung ứng hàng hoá thiết yếu. Theo các chuyên gia, chủ trương này là nguồn lực hỗ trợ cho cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp vận tải lẫn người dân vượt qua đại dịch COVID-19.

Cùng với đó nhiều chính sách hỗ trợ đã được triển khai từ các chủ trương của Đảng và Nhà nước, từ cấp trung ương đến địa phương.  Tuy nhiên, đã và đang có những đòi hỏi đặt ra để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực doanh nghiêp vừa vả nhỏ, những chính sách này được coi là  “Vắc xin cho doanh nghiệp”. Chi tiết mời quý vị và các bạn tìm đọc trên các báo số ra tuần qua.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm