Thứ Sáu, 19/04/2024 18:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo trong tuần qua

(ANTV) -  Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 17/6 đưa tin, chiều 16/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị sơ kết công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tinh thần “phò chính, diệt tà.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí cần tiếp tục phát huy tinh thần “phò chính, diệt tà”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, truyền thông đã góp phần quan trọng vào chiến thắng trong công tác phòng, chống Covid-19, một đại dịch toàn cầu hơn 100 năm mới xuất hiện một lần. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, công tác truyền thông thông tin đã góp phần tạo đồng thuận xã hội, niềm tin của Nhân dân, khơi dậy tinh thần dân tộc, yêu nước để phòng, chống dịch thành công. Trong đó có việc tuyên truyền, quán triệt lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, đồng sức, đồng lòng quyết âm giành chiến thắng trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng cũng đánh giá, cách thức truyền thông đa dạng,sinh động, vừa bảo đảm kỷ luật thông tin, không gây kích động trong xã hội, nhất là các đô thị lớn, nhưng lại đủ để bảo đảm người dân không chủ quan và chấp hành tốt việc phòng, chống dịch. Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Thủ tướng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tinh thần“phò chính, diệt tà”, một tinh thần vượt qua khó khăn để nền báo chí cách mạng Việt Nam đứng vững.

Công an chính quy về xã giúp hoàn thành thu thập dữ liệu dân cư 99%

Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm cho biết, trước đây trong vòng 4 năm lực lượng CAND chỉ thu thập được dữ liệu của 18 triệu công dân. Song từ khi Công an chính quy về xã đã giúp việc thu thập hoàn thành 99% ở các xã. Ghi nhận của báo CAND ngày 17/6

Phát biểu giải trình thêm về dự án Luật Cư trú (sửa đổi), Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết: hiện nay, Bộ Công an đã hoàn thành cơ bản, cấp được khoảng 18 triệu mã số định danh và căn cước công dân trên tổng số 90 triệu dân.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, còn khoảng 80 triệu công dân chưa được cấp căn cước công dân, trong đó người dưới 14 tuổi khoảng 30 triệu công dân. Nghĩa là ít nhất còn khoảng 50 triệu người cần được cấp căn cước công dân. Về thời gian, dự kiến còn 1 năm nữa để thực hiện luật này, nếu Chính phủ và Quốc hội ủng hộ thì hoàn toàn có cơ sở để có thể cấp được.

Đến ngày 31/12, dự án BOT nào chưa thu phí tự động sẽ bị dừng thu phí

Báo Tuổi trẻ số ra ngày 18/ 6 đăng có thông tin về việc Bộ GTVT ra quy định đến ngày 31/12, dự án BOT nào chưa thu phí tự động sẽ bị dừng thu phí.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đã lắp đặt hệ thống ETC phải vận hành ngay việc thu phí điện tử không dừng. Đối với các trạm thu phí dịch vụ đang hoạt động mà chưa lắp đặt hệ thống ETC, chậm nhất đến ngày 31-12-2020 phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng theo quy định của quyết định này.

Căn cứ điều kiện cụ thể đối với từng trạm thu phí, Thủ tướng giao cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc duy trì mỗi trạm thu phí có 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều lưu thông và quyết định thời điểm chuyển làn hỗn hợp này sang thu phí ETC và thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức ETC. Tạm dừng và thời gian tạm dừng việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các trạm thu phí chưa thực hiện việc thu phí ETC đối với trạm đã lắp đặt hệ thống ETC, trạm thu phí đến hết 31-12 mà chưa chuyển sang thu phí ETC.

Lùi thời gian tựu trường sau ngày 15/8/2020

Báo Lao động ngày 20/6 thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc lùi thời gian tựu trường năm học 2020-2021 sau ngày 15.8.2020 thay vì từ đầu tháng 8 như mọi năm.

Theo thông tin, khác với mọi năm, thời gian tựu trường cho năm học mới 2020-2021 đang được các bộ, địa phương cân nhắc lùi lại gần hơn với ngày 5/9 để học sinh, giáo viên có thêm thời gian nghỉ hè và các trường làm công tác thi, tuyển sinh. Phương án này đang nhận được nhiều sự đồng tình,hưởng ứng của học sinh, giáo viên và các Sở Giáo dục và Đào tạo..

Nhằm đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho năm học, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GDĐT cho biết, Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021. Theo khung thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh, các trường kết thúc năm học trước ngày 15/7, nhưng sau đó kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đến ngày 11/8. Tiếp đó, các trường còn phải tổ chức chấm thi, xét tốt nghiệp... Do đó, Bộ GDĐT tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8/2020

Công dân sẽ không cần trình các giấy tờ thông tin cá nhân khi làm thủ tục hành chính

Báo Công an TP. Đà Nẵng ngày 20/6 đăng tải thông tin, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo về kết quả công tác tư pháp quý II, nhiệm vụ trọng tâm quý III-2020. Theo đó một thông tin đáng chú ý là Công dân sẽ không cần trình các giấy tờ thông tin cá nhân khi làm thủ tục hành chính.

Theo đó, việc cung cấp thông tin liên quan đến việc bỏ sổ hộ khẩu và thay thế bằng mã số định danh, Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) Nguyễn Công Khanh cho biết, thông qua mã số định danh và hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, các cơ quan nhà nước có thể tìm và trích xuất 15 trường thông tin của người dân. Các thông tin gồm họ và họ tên, giới tính, ngày sinh, dân tộc, quốc tịch, họ tên bố và mẹ... sẽ có thể được truy xuất thông qua 12 chữ số mã định danh cá nhân.

Các thông tin này phục vụ thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân. “Trong các thủ tục hành chính công dân sẽ không cần trình các giấy tờ thông tin cá nhân khác vì nó đã được mã hóa hết trong mã định danh cá nhân rồi”, ông Khanh nói. Cục trưởng Cục Hộ tịch nhấn mạnh, việc bỏ sổ hộ khẩu giấy hay bỏ các giấy tờ trong làm thủ tục hành chính là hoàn toàn khả thi.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm