Thứ Năm, 25/04/2024 16:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Năm 2023 cần xây dựng nhiều cơ chế, thể chế, chính sách, quy chế để không thể, không dám, không muốn, không cần tham nhũng- Đây là chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực diễn ra ngày 12/1. Thông tin đăng tải trên Báo CAND online ngày hôm nay.

1. Phiên họp thứ 23 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra 12 vụ án, bổ sung "vụ án đăng kiểm" vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

CAND online: Ban Chỉ đạo tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra 12 vụ án, kết thúc xác minh, xử lý 12 vụ việc; truy tố 17 vụ án; xét xử sơ thẩm 21 vụ án, xét xử phúc thẩm 3 vụ án, trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ, kết thúc điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm 10 vụ án trọng điểm theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo. Thống nhất kết thúc chỉ đạo xử lý đối với 9 vụ án, 2 vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo do đã kết thúc việc giải quyết theo quy định của pháp luật; bổ sung vụ án “Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Môi giới hối lộ; Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và một số Trung tâm Đăng kiểm vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

2. Trung Quốc mở cửa, Việt Nam triển khai các biện pháp phù hợp tình hình mới

Tiền phong online: Với việc Trung Quốc chính thức mở cửa và dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ để triển khai những hoạt động hợp tác phù hợp với tình hình mới và phù hợp với lợi ích thiết thực của cả hai bên. Đây là trả lời của Bà Phạm Thu Hằng, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 12/1.

Với những công dân Việt Nam muốn đến các nước, trong đó có Trung Quốc, cần chủ động theo dõi, cập nhật chính sách visa, các quy định về xuất nhập cảnh và phòng chống dịch ở nước sở tại. Trong thời gian ở nước ngoài, khi cần trợ giúp hay thông tin kịp thời, cần liên hệ với cơ quan đại diện trên địa bàn và cơ quan chức năng sở tại. Trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều cửa khẩu của Trung Quốc áp dụng biện pháp tạo thuận lợi thông quan, trong đó có thông quan hẹn trước. Vì vậy, các địa phương, doanh nghiệp trong nước cần chủ động nắm thông tin, phối hợp với đối tác phía Trung Quốc để xây dựng kế hoạch vận chuyển và thông quan hàng hoá sau khi Trung Quốc mở cửa.

3. Thị trường lao động - Linh hoạt trong khó khăn

Kinh tế & Đô thị: Thị trường lao động Việt Nam đang phục hồi nhưng chưa bền vững bởi hơn 546.000 người lao động (NLĐ) bị giảm giờ làm, giãn việc, mất việc do DN thiếu đơn hàng. Vì thế, rất cần các giải pháp đồng bộ để NLĐ có việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

Thông tin từ Bộ LĐTB&XH, từ tháng 9/2022 đến nay, đã xảy ra tình trạng nhiều DN ở các ngành nghề, địa phương bị thiếu, cắt giảm đơn hàng. Để hỗ trợ những NLĐ bị mất việc làm, các sở LĐTB&XH Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… đã chỉ đạo trung tâm dịch vụ việc làm giải quyết ngay chính sách bảo hiểm thất nghiệp, tổ chức các phiên giao dịch việc làm để kết nối NLĐ với DN có nhu cầu tuyển dụng. Đồng thời, kết nối với các trung tâm dịch vụ việc làm ở tỉnh khác để chia sẻ việc làm.

4. Tết Sum vầy với những chuyến bay 0 đồng

Báo Lao động: Những người công nhân nhiều Tết không được về nhà do không đủ tiền mua vé nay bất ngờ nhận được món quà đầy ý nghĩa. 450 người lao động được trở về quê hương trên các chuyến bay 0 đồng do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị đồng hành. Bài viết được đăng tải trên báo Lao động.

Với nhiều người lao động thu nhập thấp, một tấm vé máy bay về quê đoàn viên gia đình trong dịp Tết là điều xa xỉ. Trải qua hai năm đại dịch COVID-19, nhiều lao động bị thất nghiệp, giảm thu nhập, cuộc sống càng khó khăn hơn. "Đoàn viên" trở thành ước mơ lớn nhất của họ mỗi dịp Tết đến xuân về. 2 chuyến bay khởi hành từ TPHCM đi Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa đêm ngày 11.1 và rạng sáng 12.1 đã mang theo niềm vui, hân hoan và hạnh phúc rạng ngời được trở về quê hương của người lao động khó khăn, nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm