Thứ Sáu, 29/03/2024 00:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tăng cường an toàn hoạt động bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Lập tổ công tác của Thủ tướng tháo gỡ khó khăn cho dự án bất động sản; Đề xuất tăng phụ cấp cho giáo viên từ 1/7/2023...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Tăng cường an toàn hoạt động bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tăng cường công tác bảo đảm hoạt động bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu VATM triển khai ngay công tác tập luyện, diễn tập ứng phó không lưu cho các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu trong tháng 11-12 năm 2022; Giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Công ty Quản lý bay khu vực có phương án điều hành bay cụ thể.

Tăng cường đảm bảo vật tư dự phòng; kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động của các hệ thống thiết bị, xác định các rủi ro về kỹ thuật để có biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời; tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh với hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay và có phương án chủ động đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hệ thống thiết bị (đặc biệt liên quan đến các thông tin, số liệu điều hành bay).

Lập tổ công tác của Thủ tướng tháo gỡ khó khăn cho dự án bất động sản

Tổ công tác của Thủ tướng về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án bất động sản sẽ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm tổ trưởng. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Tổ công tác sẽ có nhiệm vụ rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản tại các địa phương, doanh nghiệp ở Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trực thuộc trung ương. Tổng hợp báo cáo Thủ tướng chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan tới triển khai thực hiện các dự án bất động sản thuộc thẩm quyền của Thủ tướng.

Ngoài ra, tổ công tác cũng sẽ tổng hợp, tham mưu Thủ tướng báo cáo các cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề vượt thẩm quyền Thủ tướng. Đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp việc giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan cũng như tham mưu, kiến nghị các cấp sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật liên quan.

Đề xuất tăng phụ cấp cho giáo viên từ 1/7/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Nội vụ, trình Chính phủ đề xuất tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên từ 1/7/2023, cùng thời điểm tăng lương cơ sở. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Trong dự thảo Tờ trình Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất mức phụ cấp ưu đãi 100% với giáo viên mầm non làm việc tại xã khu vực III, thuộc các vùng dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; còn lại hưởng 70% - gấp đôi mức 50 và 35% được quy định trong Quyết định số 255 năm 2005 của Chính phủ về nội dung này.

Ngoài phụ cấp ưu đãi, người đứng đầu ngành Giáo dục cho biết cũng đang rà soát các chế độ, chính sách và hoạt động chuyên môn khác, "làm sao để giáo viên yên tâm công tác, dạy dỗ học sinh".

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm