Thứ Năm, 28/03/2024 18:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Đếm lùi thời gian bỏ sổ tạm trú, sổ hộ khẩu giấy: Sẵn sàng cho thời điểm lịch sử.”

Đếm lùi thời gian bỏ sổ tạm trú, sổ hộ khẩu giấy: Sẵn sàng cho thời điểm lịch sử

Nội dung bài viết đề cập đến việc Từ ngày 1/1/2023, sổ tạm trú, sổ hộ khẩu giấy sẽ chính thức bị “khai tử” theo Luật Cư trú năm 2020. Việc chuyển hình thức quản lý từ thủ công sang hiện đại là một bước tiến quan trọng của Bộ Công an góp phần xây dựng Chính phủ số, công dân số, nền kinh tế số và xã hội số.

Để phục vụ cho thời điểm bỏ sổ tạm trú, sổ hộ khẩu giấy, Bộ Công an đã đẩy mạnh ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử, tài khoản định danh điện tử trong các mặt đời sống kinh tế - xã hội. Việc cấp CCCD gắn chip tiếp tục được đẩy mạnh phục vụ số ít còn lại. Đến nay, Bộ Công an đã cấp hơn 73 triệu thẻ CCCD gắn chip.

Công an Đồng Nai ra mắt 'quả đấm thép' quyết trấn áp tội phạm đường phố

Tối 17/10, Công an Đồng Nai đã tổ chức lễ ra quân của lực lượng 161 nhằm phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng trên địa bàn. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Công an Đồng Nai cho hay, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong thời gian gần đây có chiều hướng diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, nhất là trên đường phố và nơi công cộng như: cướp, cướp giật, trộm... có dấu hiệu gia tăng. Các hoạt động theo kiểu băng nhóm, gây án chuyên nghiệp trong thời gian dài, trên địa bàn nhưng chậm bị phát hiện, bắt giữ.

Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập gây rối, gây mất an ninh trật tự... gây bức xúc trong nhân dân. việc triển khai Tổ công tác 161 thực hiện tuần tra, kiểm soát độc lập hoặc phối hợp với các lực lượng tạo ra thế trận kiểm soát đa dạng và liên hoàn giúp tăng cường chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nâng cao hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trong thời gian tới.

Nhận diện chiêu trò ẩn mình dưới các trang web công an của tội phạm lừa đảo

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Nhận diện chiêu trò ẩn mình dưới các trang web công an của tội phạm lừa đảo.”

Nội dung bài viết đề cập đến tình trạng Nhóm tội phạm công nghệ cao tiếp cận các nạn nhân để lừa đảo dưới những trang web mạo danh lực lượng công an, từ đó chiếm đoạt hàng tỉ đồng. Trước thực trạng trên, Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cũng có khuyến cáo, mọi người cần nâng cao cảnh giác tuyệt đối không truy cập các trang tin không chính thống, không cài đặt các phần mềm ứng dụng từ các nguồn không chính thống. Cần cảnh giác khi nhận các cuộc gọi tự xưng là cán bộ Nhà nước, cơ quan Công an để thong báo yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại.

Đã có lời giải cho bài toán xăng, dầu?

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Đã có lời giải cho bài toán xăng, dầu?”

Mới đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) kiến nghị tăng tổng dự trữ quốc gia xăng, dầu lên tối thiểu 90 ngày; rà soát và quy hoạch lại số lượng các đầu mối xăng, dầu, thương nhân phân phối. Đề xuất này nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia kinh tế, bởi đây là giải pháp căn cơ, lâu dài nhằm ổn định nguồn cung xăng, dầu trong bối cảnh giá thế giới biến động liên tục, khó lường.

Các chuyên gia cho rằng cho rằng, cần thiết phải nâng mức dự trữ xăng, dầu lên ít nhất 1 – 2 tháng, thậm chí là 3 tháng tùy điều kiện kinh tế của Việt Nam. Hiện mỗi năm Việt Nam tiêu thụ khoảng 21 triệu lít xăng, dầu, một con số rất lớn, trong khi kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển. Thời gian tới nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu của Việt Nam cũng tăng lên nên dự trữ xăng dầu quốc gia cũng bắt buộc phải nâng lên mức tương ứng.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm