Thứ Sáu, 29/03/2024 22:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thông tin trên Tuổi trẻ Online cho biết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho hay năm 2022, cả nước có hơn 16.000 giáo viên bỏ việc/1,6 triệu giáo viên. Tính bình quân cứ 100 giáo viên có 1 người bỏ việc. 

Cả nước có hơn 16.000 giáo viên bỏ việc, bình quân 1/100

Tuổi trẻ Online: Thông tin trên Tuổi trẻ Online cho biết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho hay năm 2022, cả nước có hơn 16.000 giáo viên bỏ việc/1,6 triệu giáo viên. Tính bình quân cứ 100 giáo viên có 1 người bỏ việc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thống kê của ngành cho thấy hiện cả nước thiếu khoảng 100.000 giáo viên/tổng số 1,6 triệu giáo viên. Vừa qua Bộ Chính trị, Chính phủ đã duyệt cho ngành giáo dục từ nay đến năm 2025 sẽ được tuyển trên 64.000 biên chế giáo viên và đáp ứng được một phần quan trọng đối với việc thiếu giáo viên. Riêng năm 2022 được duyệt chỉ tiêu hơn 27.000 giáo viên trên cả nước. Cũng theo Bộ trưởng, năm 2022 tổng số giáo viên bỏ việc trên cả nước hơn 16.000 người/tổng số 1,6 triệu giáo viên. Tính bình quân 100 giáo viên có 1 người bỏ việc, chiếm tỉ lệ 1%. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên.

2 bệnh viện bỏ hoang không còn đủ điều kiện bố trí ngân sách

Báo Lao động: Hiện các cơ sở y tế quá tải, nhưng có bệnh viện nghìn tỷ đồng vẫn bỏ hoang. Đáng chú ý, 2 bệnh viện tuyến cuối đã không còn đủ điều kiện bố trí ngân sách.

Theo thông tin, số lượng bệnh nhân phải đi khám và điều trị vẫn hằng ngày hằng giờ gây áp lực lớn lên các cơ sở y tế. Việc tháo gỡ vướng mắc, sớm đưa vào hoạt động 2 bệnh viện nghìn tỉ đồng bị bỏ hoang tại Hà Nam là điều người dân mong chờ từng ngày. Thực tế cho thấy, hai bệnh viện tuyến cuối là Bạch Mai và Việt Đức thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, 2 cơ sở của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức bị bỏ hoang gần 8 năm qua tại Hà Nam. Bộ Tài chính cho biết, 2 dự án xây bệnh viện lớn ở Hà Nam đã không còn đủ điều kiện bố trí vốn ngân sách do phải kéo dài thời gian thực hiện.

Nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp xanh

Báo Đại biểu nhân dân: Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan, nước ta có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp xanh. Nếu khai thác triệt để 157 triệu tấn phụ, phế phẩm nông nghiệp, có thể thu thêm nhiều tỷ USD và giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Theo thông tin, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GDP ngành nông nghiệp đạt 2,5 - 3%/năm. Đến năm 2030 tỷ lệ che phủ rừng ổn định ở mức 42%, năm 2050 ổn định ở mức 42 - 43%; Tổng diện tích cây trồng cạn có tưới được áp dụng phương pháp tưới tiên tiến, tiết kiệm nước đến năm 2030 ít nhất 30%; năm 2050 ít nhất 60%; Giảm phát thải khí nhà kính... Để triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, mới đây, Bộ NN - PTNT đã ban hành kế hoạch hành động với nhiều nhóm giải pháp.

Bộ GTVT bàn giải pháp khơi thông thuỷ lộ cho Miền Tây

Báo Pháp luật: TP. HCM thông tin, chiều 30-9, Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức “Hội nghị thúc đẩy phát triển vận tải thủy, phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

Theo thông tin, để có thể khơi thông được dòng chảy một cách trơn tru, thông suốt, ông Phạm Quốc Long – Chủ tịch Hiệp hội Đại lý, môi giới và dịch vụ Hàng hải Việt Nam “Theo tính toán của chúng tôi thì thời gian vận chuyển sẽ giảm đi 50% và trọng tải thì tăng thêm 25%, giá thành vận chuyển sẽ giảm được khoảng 50-60% so với tuyến vận tải hiện hữu. Đây là cơ hội cho xuất nhập khẩu đưa hàng trực tiếp ra thế giới với chi phí hợp lý”.

Vạch trần thủ đoạn tiếp cận, lừa đảo chạy án với giá hàng trăm nghìn USD

Báo Lao Động: Khi người thân, hay chính cá nhân vướng lao lý, bị điều tra, nhiều người thân đã tìm mọi cách để hòng thoát tội, rồi rơi vào bẫy lừa đảo, “tiền mất, tật mang” và có thể vi phạm pháp luật. Chuyên gia đã vạch ra thủ đoạn tiếp cận của những kẻ lừa đảo chạy án.

Thông tin cho biết, ở góc độ pháp lý, theo luật sư, nhiều người dân thiếu hiểu biết pháp luật, không biết về trình tự thủ tục tố tụng nên bị các đối tượng xấu lừa đảo, đưa ra các thông tin gian dối là sử dụng tiền có thể làm thay đổi được kết quả giải quyết vụ án của cơ quan tố tụng. Nhiều người tin rằng có tiền thì mới có được kết quả tốt nên đã sẵn sàng đưa tiền cho các đối tượng môi giới, lừa đảo. Thực tế, hành vi lừa đảo của các đối tượng đã thể hiện rõ trong các vụ việc. Tuy nhiên, điều cần bàn đến ở đây là hành vi đưa tiền cho người có chức vụ quyền hạn hoặc qua trung gian để yêu cầu người có chức vụ quyền hạn thực hiện công việc theo yêu cầu của mình. Luật pháp quy định, đó là hành vi đưa hối lộ, người nhận tiền là người nhận hối lộ.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm