Thứ Ba, 16/04/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Dịch cúm đang bùng phát ở Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân không nên tự mua test xét nghiệm cúm tại nhà và tự mua thuốc về điều trị khi có nghi ngờ mắc cúm. Thông tin trên báo CAND.

Khuyến cáo mới về bệnh cúm mùa

Báo CAND dân thông tin tử Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển, do đó nhiều người mắc bệnh viêm đường hô hấp, đặc biệt là bệnh cúm mùa (bao gồm cả cúm A).

Triệu chứng của bệnh cúm mùa rất khó phân biệt với các bệnh đường hô hấp khác, việc chẩn đoán và điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Virus cúm gây gia tăng từ 6-10 lần nguy cơ nhồi máu cơ tim, tăng 100 lần nguy cơ viêm phổi, thúc đẩy những cơn kịch phát ở bệnh nhân COPD, hen suyễn... Hiện nay, dịch COVID-19 đang gia tăng trở lại, nếu đồng nhiễm cùng lúc cúm và COVID-19 nguy cơ tăng mức độ biến chứng nặng, dẫn đến khó khăn trong công tác điều trị, nguy cơ tử vong tăng cao.

Câu chuyện hôm nay: Cảnh báo là chưa đủ

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram... phát triển là môi trường thuận lợi cho các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, phổ biến là lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hoạt động kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử; gian lận, trộm cắp trong hoạt động thanh toán thẻ, thanh toán điện tử; trộm cắp, mua bán thông tin thẻ tín dụng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin, Bộ Công an và Công an các tỉnh, TP thường xuyên cung cấp thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tin nhắn SMS để cảnh báo những phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác với loại tội phạm này. Nếu phát hiện hoạt động loại tội phạm trên, người dân nhanh chóng trình báo cho lực lượng công an gần nhất để kịp thời hỗ trợ, xử lý theo quy định. Dù vậy, nếu chỉ dừng ở việc “cảnh báo” người dân là chưa đủ. Hệ thống mạng thông tin Việt Nam phát triển nhanh, nhưng hạ tầng cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu chủ động phòng, chống tội phạm mạng và bảo đảm an ninh, an toàn không gian mạng quốc gia.

Nhiều lỗi phát sinh tại ETC: Nhà cung cấp dịch vụ không thể vô can!

Theo báo Lao động, sau một tuần chính thức áp dụng thu phí không dừng (ETC), vẫn còn xảy ra một số lỗi từ chủ phương tiện và phía đơn vị cung cấp dịch vụ ETC dẫn đến gây khó khăn trong công tác vận hành, khai thác hệ thống thu phí ETC. Theo nhiều chủ phương tiện cũng khẳng định đã tuân thủ các quy định về thu phí ETC nhưng trạm ETC xảy ra lỗi, sự cố thì ai sẽ chịu trách nhiệm, các đơn vị cung cấp dịch vụ gây ra lỗi liệu có bị xử phạt.

Theo đại diện Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), sau một tuần thực hiện triển khai đồng bộ thu phí không dừng ETC, vẫn còn phát sinh nhiều lỗi hệ thống như chủ xe không đủ tiền trong tài khoản trả phí, đến trạm thu phí mới nạp tiền nên có trường hợp tiền đã nạp nhưng chưa kịp về tài khoản; tài khoản không hợp lệ, chưa kích hoạt thẻ; hệ thống thiết bị tại trạm không đọc được thẻ là do nhiều xe dán thẻ đã lâu nhưng chưa sử dụng dịch vụ nên thẻ bị suy giảm chất lượng, thẻ bị dán sai quy cách; việc nhận diện thẻ chậm, barie không nâng lên khi xe đi qua dù tài khoản của tài xế vẫn còn tiền hay barie hạ xuống đè trúng kính xe, ảnh hưởng đến việc lưu thông, gây bức xúc cho tài xế, ùn ứ qua các trạm.

Ngoài ra, hệ thống thu phí tại các trạm thu phí của VEC mới đưa vào hoạt động nên vẫn cần thời gian để hiệu chỉnh, hoàn thiện hệ thống; nhân viên chưa có kinh nghiệm xử lý tình huống thu phí điện tử không dừng.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm