Thứ Bảy, 20/04/2024 07:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Kinh tế & Đô thị số ra hôm nay đăng tải bài viết “Xây dựng “công dân số” ngay từ cơ sở” thông tin về việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ xuống tận cơ sở đang được phát huy hiệu quả.

Xây dựng “công dân số” ngay từ cơ sở

Báo Kinh tế & Đô thị: Điểm mấu chốt quyết định thành công của việc thực hiện triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 là ý thức của người dân, thay đổi từ việc sử dụng dịch vụ công trực tiếp tại các cơ quan hành chính sang sử dụng dịch vụ công trên cổng thông tin điện tử bằng điện thoại thông minh, máy tính hoặc tại các điểm dịch vụ công trực tuyến tại địa bàn dân cư. Do vậy, việc truyền thông, hướng dẫn trực tiếp đến từng hộ gia đình của tổ công tác Đề án 06 khu dân cư và lực lượng cảnh sát khu vực là vô cùng quan trọng.

Tăng cước phi lý, Grab né đối thoại với báo chí

Báo CAND online: Theo báo CAND, các chuyên gia cho rằng, cần phải xem xét lại thị phần của Grab trên thị trường để áp giá trần, chứ không để một doanh nghiệp chiếm thị phần lớn lại tự ý nâng giá bằng cách lách theo kiểu phụ thu phí nắng nóng, đổ đầu người tiêu dùng.

Để có câu trả lời chính xác cho việc Grab tăng phụ phí nắng nóng dựa vào cơ sở nào, PV Báo CAND đã liên hệ với Công ty Grab để tìm hiểu thông tin 2 chiều. Phía Grab không có bất kỳ phản hồi nào, thậm chí chúng tôi cố gắng liên lạc qua điện thoại nhiều lần nhưng đại diện truyền thông bên Grab không nghe máy. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, Grab cần có trách nhiệm giải trình rõ về việc thu phụ phí. Khoản thu này hãng xe hưởng toàn bộ hay chia tỷ lệ cho tài xế? Cơ quan quản lý cũng cần vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Tài xế xe công nghệ “náo loạn” trên đường

Báo Kinh tế & Đô thị: Thời gian qua, một bộ phận không nhỏ tài xế xe công nghệ vì muốn tiết kiệm thời gian di chuyển đã cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Theo thông tin, tại Hà Nội, không khó để bắt gặp những tài xế xe công nghệ của các hãng như Grab, Baemin, Gojek, Go-Viet... vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm hay đi ngược chiều. Nhiều tài xế còn chở quá số người theo quy định, che biển số và nhận chở hàng hóa cồng kềnh. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần có biện pháp mạnh từ phía lực lượng chức năng cũng như hãng xe để xử lý những tài xế xe công nghệ ý thức kém.

Không có đường lùi cho tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam

Báo Lao động: Lao động thông tin, bên cạnh nguyên nhân liên quan đến thời tiết (mùa mưa đến sớm), biến động giá cả cũng đang ảnh hưởng đến tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đang nỗ lực thi công hoàn thành 361km theo kế hoạch.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, nêu rõ, phát triển đường cao tốc là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, đang được các địa phương đồng tình ủng hộ, tạo ra sự động lực mới cho các địa phương có đường cao tốc đi qua phát triển kinh tế xã hội. Phó Thủ tướng khẳng định không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, từ nay đến năm 2022 đảm bảo hoàn thành 361km; đến năm 2025 hoàn thành mục tiêu xây dựng thêm 2.000km đường cao tốc.

Giá hàng hóa, thực phẩm vẫn tiếp tục tăng mạnh

Báo Lao động: Cũng trên báo Lao động thông tin, trong 1 tuần trở lại đây, giá thực phẩm, rau xanh, hàng thiết yếu tại các chợ dân sinh đang liên tục tăng, mặc dù giá xăng vừa được điều chỉnh giảm mạnh tới hơn 3.000 đồng/lít.

Theo thông tin, từ cuối tháng 6/2022 đến nay, giá thịt lợn và nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm khác trên thị trường bắt đầu “phi mã” tạo áp lực lên lạm phát và “đánh thẳng” vào ví tiền người tiêu dùng. Điều đáng nói là, mặc dù từ ngày 11/7/2022, giá xăng dầu đã iảm mạnh tới hơn 3.000 đồng/lít nhưng giá hàng hóa, thực phẩm vẫn không ngừng “nhảy múa” ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống dân sinh, tạo áp lực lên mục tiêu kiểm soát lạm phát của nửa cuối năm 2022.

Chính phủ yêu cầu khẩn trương hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương triển khai thực hiện việc giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để được hướng dẫn. Đến nay đã có 15 địa phương giải ngân cho 13.541 lao động với kinh phí hơn 70 tỉ đồng.

Hà Nội yêu cầu hạn chế chuyển người bệnh sốt xuất huyết vượt tuyến

Để chủ động trong công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết Dengue, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập, thực hiện phân tuyến quản lý điều trị người bệnh sốt xuất huyết Dengue theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cơ sở thực hiện nguyên tắc phối hợp giữa các tuyến: Các bệnh viện tuyến thành phố tập trung nguồn lực thu dung điều trị trường hợp sốt xuất huyết Dengue nặng. Hạn chế vận chuyển người bệnh vượt tuyến, trừ trường hợp vượt quá khả năng điều trị.

Học sinh đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 22/7

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 22/7, hạn cuối đến 17 giờ ngày 20/8/2022. Trong khoảng thời gian nói trên, thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần. Như vậy, số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mỗi thí sinh cũng là không giới hạn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm