Thứ Bảy, 20/04/2024 20:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Ngăn chặn tình trạng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng môi trường đầu tư kinh doanh; Bộ Công an thông báo tìm bị hại đã mua cổ phiếu FLC bị nhóm ông Trịnh Văn Quyết ‘thổi giá’; Sở Giáo dục TP HCM đề xuất tự ra đề thi tốt nghiệp THPT; Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động: Vẫn chờ hướng dẫn!; Khó khăn bủa vây doanh nghiệp taxi...là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay. 

Ngăn chặn tình trạng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng môi trường đầu tư kinh doanh

Trước tình trạng xuất hiện những đối tượng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng môi trường đầu tư kinh doanh, Bộ Công an đã triển khai nhiều giải pháp ngăn chặn tình trạng này. Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã có cuộc trao đổi với báo CAND thông tin về vấn đề trên.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, quán triệt thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Đảng, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an quyết liệt chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo vệ An ninh kinh tế với tinh thần mọi hoạt động vi phạm pháp luật, trong đó có hoạt động tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh đều phải được phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Thời gian qua có việc đối tượng tung tin đồn thất thiệt, đưa tin thiếu kiểm chứng trên không gian mạng, như đối tượng Đặng Như Quỳnh vừa qua đã tác động tiêu cực đến môi trường đầu tư kinh doanh.

Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh, mọi tài khoản mạng xã hội, mọi hành vi đưa tin thiếu kiểm chứng trên không gian mạng đều đang được lực lượng Công an rà soát; những đối tượng, hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ có những hình thức xử lý nghiêm minh trong thời gian tới theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Công an thông báo tìm bị hại đã mua cổ phiếu FLC bị nhóm ông Trịnh Văn Quyết ‘thổi giá’

Liên quan đến vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC, cơ quan điều tra Bộ Công an thông báo các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu bị nhóm ông Trịnh Văn Quyết ‘thổi giá’ liên hệ công an để giải quyết theo quy định. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online

Theo cơ quan điều tra, bị hại của vụ án là những người đầu tư chứng khoán “họ” nhà FLC từ 1/12/2021 đến 10/1/2022. Trong giai đoạn trên, bị can Trịnh Văn Quyết chỉ đạo một số đối tượng thực hiện hành vi thao túng thị trường. Mục đích của bị can Quyết và nhóm đối tượng liên quan là đẩy giá cổ phiếu FLC lên giá trần cao nhất, từ 15.500 đồng lên 24.050 đồng (tăng 64%).

Ngày 10/1, bị can Quyết chỉ đạo đặt bán hơn 76,7 triệu cổ phiếu FLC và khớp lệnh 74,8 triệu với giá trung bình 22.586 đồng/cổ phiếu nhưng không công bố thông tin trước khi giao dịch. Sau khi bán chui số cổ phiếu trên, ông Quyết thu về 1.689 tỷ đồng. Việc này làm cho giá cổ phiếu FLC giảm sàn 8 phiên giao dịch liên tiếp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị các nhà đầu tư bị thiệt hại liên hệ với Phòng 4 - C01 tại địa chỉ số 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội trước ngày 15/6  để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sở Giáo dục TP. HCM đề xuất tự ra đề thi tốt nghiệp THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đề xuất được tự xây dựng đề thi tốt nghiệp theo quy chế, đảm bảo cấu trúc, định dạng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giao thành phố cơ chế đặc thù để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. UBND Thành phố sẽ chịu trách nhiệm toàn diện, thực hiện tất cả khâu tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT tại địa phương. Đề thi do Sở tự xây dựng.

Theo nhiều chuyên gia, đề xuất này phù hợp với Luật Giáo dục hiện hành, quy định, học sinh hoàn thành chương trình THPT, đủ điều kiện thì được dự thi, đạt yêu cầu sẽ được cấp bằng tốt nghiệp. Điểm mở của quy định này là không nói rõ kỳ thi cần triển khai ở cấp quốc gia hay cấp tỉnh, nên Bộ có thể giao việc tổ chức cho các địa phương.

Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động: Vẫn chờ hướng dẫn!

Theo Báo Lao Động, việc Người lao động thuê trọ nếu đủ điều kiện sẽ nhận được hỗ trợ từ 500.000- 1.000.000 đồng/tháng, tối đa 3 tháng theo Quyết định 08/CP của Chính phủ. Thời gian triển khai chính sách từ 1.4 đến hết ngày 15.8.2022.

Tuy nhiên, đến nay đã cuối tháng 4.2022, nhiều địa phương vẫn chưa ban hành kế hoạch triển khai, công nhân vẫn chưa được hướng dẫn làm các thủ tục để thụ hưởng gói hỗ trợ.

Khó khăn bủa vây doanh nghiệp taxi

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, số lượng 79.360 xe năm 2019 đến nay đã giảm còn 67.040 xe taxi. Như vậy, có thể thấy những cảnh báo trước đó về nhữn khó khăn mà doanh nghiệp kinh doanh vận tải tax đã trở thành hiện thực khi bình quân mỗi tháng có hàng loạt doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, kéo theo hàng nghìn người lao động mất việc hoặc phải đi tìm công việc mới.

Xoay quanh những khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng cho biết, hiện nay, nhu cầu của người dân vẫn thấp nhưng doanh nghiệp vẫn phải cho xe hoạt động trở lại để giữ thị trường. Tuy nhiên việc gắng gượng có lẽ không thể kéo dài khi giá xăng, dầu tăng cao, trong khi doanh thu của doanh nghiệp vận tải chỉ đạt khoảng 15 - 20% thời điểm trước dịch.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm