Thứ Sáu, 19/04/2024 14:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - F1 không phải cách ly; 900.000 liều vaccine Moderna đầu tiên đã được phân bổ; Cẩn trọng khi mua vé máy bay qua trung gian; Những “khoảng trống” sau khi nhận Bảo hiểm xã hội một lần;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

F1 không phải cách ly

Báo VNExpress thông tin, người tiếp xúc gần ca nhiễm COVID-19 (F1) không phải cách ly y tế, nhưng cần đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Theo văn bản điều chỉnh biện pháp cách ly với F1 do Bộ Y tế ban hành chiều 15/4, trong 10 ngày kể từ khi tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19, F1 hạn chế tiếp xúc với người khác, nhất là người có nguy cơ cao, mắc bệnh nặng; không dùng chung vật dụng trong sinh hoạt, làm việc, học tập; hạn chế đến nơi đông người. F1 tự theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng của bệnh (sốt và ho) hoặc ba trong số các triệu chứng sốt, ho, đau người, mệt, ớn lạnh, đau đầu, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, giảm hoặc mất khứu giác, giảm hoặc mất vị giác, buồn nôn, tiêu chảy, khó thở... thì báo cơ sở y tế.

900.000 liều vaccine Moderna đầu tiên đã được phân bổ

Thông tin trên báo Lao động, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có Quyết định phân bổ 921.600 liều vaccine Moderna phòng COVID-19 cho nhóm trẻ từ 5-11 tuổi cho 63 tỉnh, thành phố. Việc tiếp nhận này sẽ được tiến hành tiêm ngay.

Số vaccine này do Chính phủ Australia hỗ trợ Việt Nam. Trong đó TP.HCM được phân bổ số lượng vaccine nhiều nhất đợt ày. Cụ thể, TP.HCM được phân bổ 87.500 liều; Hà Nội được phân bổ 72.700 liều. PGS-TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết liều lượng tiêm cho trẻ được nhà sản xuất xem xét, nghiên cứu, báo cáo, đã được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu cho phép triển khai tiêm và nhiều quốc gia ở Châu Âu đã tiêm song song với Pfizer. Cùng với báo cáo của một số nước và từ các chiến dịch tiêm chủng trước của Việt Nam đều chưa ghi nhận trường hợp có phản ứng nặng với viêm cơ tim.

Cẩn trọng khi mua vé máy bay qua trung gian

Du lịch đang vào mùa, đặc biệt là kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 sắp tới. Nhu cầu của sử dụng của khách qua đường hàng không tăng cao. Báo CAND thông tin về tình trạng lừa đảo khi mua vé máy bay qua trung gian.

Theo thông tin, sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh, nhu cầu của hành khách bằng đường hàng không đang tăng lên nhanh chóng, lượng vé đặt mua dịp lễ 40/4 dù chưa được thống kê cụ thể, song đang “cạn” rất nhanh. Đại diện Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo, vào các ngày cao điểm, người dân nên đặt vé trên các trang web của hãng hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của các hãng hàng không để tìm hiểu thông tin. Không nên qua trung gian.

Những “khoảng trống” sau khi nhận Bảo hiểm Xã hội một lần

Giải quyết nhu cầu trước mắt, nhưng rồi sau đó nhiều lao động nhận Bảo hiểm xã hội  1 lần chới với khi đối diện với thực tế thiếu chỗ dựa khi lớn tuổi. Thông tin trên báo Lao động.

Theo phân tích, đây là hệ lụy lâu dài bởi khi nhận Bảo hiểm xã hội một lần, số tiền người lao động mất đi là 1,14 và 0,64 tháng lương bình quân đóng Bảo hiểm xã hội. Đồng thời người lao động cũng bị mất khoảng thời gian đã đóng Bảo hiểm xã hội tính đến thời điểm nhận, mất cơ hội được hưởng lương hưu, mất nguồn tài chính hỗ trợ và ổn định cuộc sống lâu dài khi bị suy giảm khả năng lao động, hết tuổi lao động. Mặt khác, người lao động sẽ mất đi quyền lợi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí để hưởng các quyền lợi về khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm