Thứ Sáu, 29/03/2024 20:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bảo đảm cơ sở vật chất để Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ; Ngày đầu tiên trẻ mầm non Hà Nội trở lại trường: Đón tiếp an toàn, chăm sóc chu đáo;  Quy hoạch bến xe khách ở Hà Nội: Còn nhiều băn khoăn; Từ 15/4, tiến hành điều tra doanh nghiệp trên cả nước;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Bảo đảm cơ sở vật chất để Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ

Bảo đảm cơ sở vật chất để Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ là chỉ đạo của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khi chủ trì buổi làm việc với các đơn vị về công tác bảo đảm nhà ở và trang bị cho lực lượng Công an xã.

Phần lớn Công an cấp xã chưa có trụ sở làm việc độc lập, phải sử dụng chung với UBND, chưa đảm bảo điều kiện về diện tích làm việc; nhiều địa phương cơ sở hạ tầng xuống cấp, chật hẹp không đảm bảo công tác chiến đấu... Bộ trưởng Tô lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tổng hợp tình hình, kết quả xây dựng Công an xã trên toàn quốc; chú trọng kết quả thực hiện công tác bảo đảm trang bị, cơ sở vật chất và nhà ở cho đội ngũ Công an xã chính quy; từ đó tổng hợp, đánh giá những địa phương có kết quả tốt để nhân rộng mô hình, cách thức triển khai.

Ngày đầu tiên trẻ mầm non Hà Nội trở lại trường: Đón tiếp an toàn, chăm sóc chu đáo

Sáng 13/4, học sinh mầm non tại Hà Nội đã được đến trường sau gần hai năm nghỉ tại nhà vì dịch bệnh COVID-19. Việc mở cửa trường học đối với bậc mầm non là sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của cả hệ thống chính trị và ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô trong việc giải quyết áp lực tâm lý của cả học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số điểm trường trên địa bàn thành phố cho thấy, công tác đón/trả học sinh được các trường thực hiện thông suốt, linh hoạt với nhiều hình thức phân luồng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc, tập trung đông và phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng trường.

Tại trường mầm non Yên Hoà, quận Cầu Giấy, công tác phòng, chống dịch tiếp tục được đặt lên hàng đầu để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tới trường. Tại trường Mầm non Sơn Ca, quận Cầu Giấy, học sinh khá phấn khởi và hào hứng với buổi học đầu tiên.

Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Ca Nguyễn Thị Thủy, nhằm đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, ngay từ đầu tháng 4/2022, các thầy cô giáo đã thường xuyên tiến hành tổng vệ sinh trong toàn bộ khuôn viên của trường.

Quy hoạch bến xe khách ở Hà Nội: Còn nhiều băn khoăn

Vẫn còn nhiều băn khoăn dù quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho thấy Hà Nội sẽ di dời các bến xe trong nội đô và xây dựng mới ở ngoại thành.

Theo chuyên gia giao thông – TS Nguyễn Xuân Thủy, kinh nghiệm ở nhiều nước trên thế giới cho thấy, ngoài việc xây các bến xe ở vùng ven thành phố thì cần có thêm các bến xe ở nội thành. “Một ôtô khách đi vào nội thành có thể chở theo 50 người. Nếu ô tô khách đến ngoại thành và đỗ ở bến, người dân vào nội thành bằng 50 xe máy hoặc 50 taxi thì còn gây tắc đường hơn nhiều so với một xe khách”. Bên cạnh đó thực thế cũng cho thấy bất cập là khi có nhiều bến xe Hà Nội "xóa xổ" nhưng quỹ đất lại không dành cho giao thông đô thị mà lại mọc ra nhiều chung cư khiến việc “tắc vẫn hoàn tắc”.

Từ 15/4, tiến hành điều tra doanh nghiệp trên cả nước

Cục Thu thập dữ liệu và công nghệ thông tin, Tổng cục Thống kê cho biết, từ ngày 15/4 - 30/5/2022, Tổng cục Thống kê sẽ tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2022 trên phạm vi cả nước.

Mục đích của cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2022 nhằm thu thập các thông tin về doanh nghiệp, hợp tác xã/liên hiệp hợp tác xã (gọi chung là doanh nghiệp) nhằm phục vụ công tác quản lý, điều hành, đánh giá và dự báo tình hình kinh tế - xã hội, lập chính sách, kế hoạch phát triển của toàn bộ nền kinh tế và từng địa phương. Phạm vi điều tra trừ 3 ngành: ngành O - Hoạt động của Đảng Cộng sản, tổ chức chính trị - xã hội, quản lý nhà nước, an ninh quốc phòng, bảo đảm xã hội bắt buộc; ngành U - Hoạt động của các tổ chức và cơ quan quốc tế; ngành T- Hoạt động làm thuê các công việc trong các gia đình, sản xuất sản phẩm vật chất và dịch vụ tự tiêu dùng của hộ gia đình (do đối tượng điều tra không phát sinh trong các ngành này).

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm