Thứ Năm, 28/03/2024 19:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Để học sinh tiểu học, lớp 6 Hà Nội đến trường: Các trường học đã chuẩn bị chu đáo.”

1. Để học sinh tiểu học, lớp 6 Hà Nội đến trường: Các trường học đã chuẩn bị chu đáo

Báo Kinh tế & Đô thị: Nội dung bài viết đề cập đến việc sáng nay 6/4, hơn 1 triệu học sinh Thủ đô thuộc khối tiểu học, lớp 6 được đến trường học tập sau thời gian dài học trực tuyến. Cả hệ thống chính trị, ngành GD&ĐT và toàn xã hội đã chung sức, chung lòng để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày đón các em trở lại trường. Song song với việc tích cực chuẩn bị mọi điều kiện bếp ăn, cơ sở vật chất, đối tác cung cấp thực phẩm để triển khai cho học sinh học 2 buổi/ngày và ăn bán trú tại trường, ngay trong chiều và tối 5/4, các nhà trường đã họp xin ý kiến cha mẹ học sinh về nội dung trên. Do cần thêm thời gian rà soát, chuẩn bị nên trong một vài ngày đầu đi học trở lại, các trường thống nhất tạm thời chưa tổ chức ăn bán trú mà sẽ bắt đầu thực hiện từ đầu tuần tới (11/4) - tức sau kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3).

2. Thủ tướng: Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng đấu giá gây nhiễu loạn thị trường

Vietnamnet: Các vi phạm liên quan tới chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp hay bất động sản cần tiếp tục kiểm tra, ngăn chặn và xử lý để lành mạnh hoá thị trường. Quan điểm trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu tại hội nghị trực tuyến về kinh tế xã hội, phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, ngày 5/4. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Thủ tướng nêu rõ, thời gian qua, một vấn đề nổi lên là tình hình vi phạm pháp luật liên quan bất động sản, thị trường chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Vừa qua, Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành một số biện pháp ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời và tiếp tục thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra những vấn đề có liên quan để làm lành mạnh thị trường. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu nắm sát tình hình, tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, nhất là ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm trong lĩnh vực bất động sản, thị trường chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, môi trường, xăng dầu..., rà soát, phát hiện các lỗ hổng về cơ chế, chính sách để điều chỉnh phù hợp.

3. “Sốt” đất có thể tiếp tục diễn ra

Báo Lao Động: số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề ““Sốt” đất có thể tiếp tục diễn ra”

Nội dung bài viết đề cập đến khảo sát mới nhất của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), năm 2022, tình trạng "sốt" đất vẫn có thể sẽ tiếp tục xảy ra, nhưng với xác suất thấp hơn. Nguyên nhân là bởi hiện tại các thông tin về quy hoạch, hạ tầng vẫn mang nặng tính đồn đoán và việc thổi giá bất động sản bằng các chiêu thức thiếu lành mạnh vẫn chưa có chế tài xử phạt. Cụ thể, theo báo cáo này, thị trường bất động sản sẽ có xu hướng tăng trưởng ở hầu hết các phân khúc; trong đó, phân khúc bất động sản công nghiệp, đất nền, nhà ở có nhiều khả năng tăng trưởng mạnh nhất.

4. Hàng không giám sát các khu vực nhạy cảm để phòng, chống tội phạm

Báo CAND Online: Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống mua bán người năm 2022. Thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

Theo đó Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam triển  khai  thực hiện  và  giám  sát  công  tác phòng,  chống tội  phạm  và phòng, chống buôn người của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc khu vực quản lý. Tăng cường kiểm tra, giám sát tại các vị trí nhạy cảm như điểm kiểm tra an ninh hàng không; khu vực phục vụ hành lý, hàng hóa; khu vực sửa chữa, bảo dưỡng máy bay; khu vực phục vụ tập kết đồ vật, dụng cụ của suất ăn phục vụ trên máy bay nhất là các chuyến bay quốc tế; trên máy bay... nhằm kịp thời phát hiện bắt giữ khi có hoạt động vi phạm pháp luật. Ngoài ra, cần phối  hợp  chặt  chẽ với đơn vị chức năng của Bộ Công an, Tổng cục Hải quan tổ chức tập huấn cho lực lượng kiểm  soát an  ninh  hàng không kiến thức, kỹ năng chống tội phạm và mua bán người.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm