Thứ Bảy, 27/04/2024 06:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bất trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị rà soát nhu cầu tuyển sinh và đào tạo giáo viên; Cảnh báo gia tăng tấn công mạng vào ngành tài chính, ngân hàng: Ví điện tử, tiền ảo và NFT là đích ngắm; Thuế tiêu thụ đặc Biệt xăng, dầu: Cân nhắc áp mức thu hợp lý; Ghi hình “phạt nguội” xe cơi nới...là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị rà soát nhu cầu tuyển sinh và đào tạo giáo viên

Báo Tuổi trẻ online thông tin, Bộ Giáo dục và đào tạo vừa đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố rà soát thông tin đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo năm 2022.

Theo thông tin, Bộ Giáo dục và đào tạo, để đảm bảo nhu cầu giáo viên các địa phương đã đề xuất đến năm 2022 và nhu cầu năm 2023 - 2025 sát với nhu cầu sử dụng, việc đề xuất số lượng giáo viên cần tuyển sinh và đào tạo của các địa phương là một trong các căn cứ quan trọng để bộ xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho các cơ sở đào tạo.

Đồng thời, để việc đặt hàng, giao nhiệm vụ hoặc đấu thầu đào tạo giáo viên theo Nghị định 116 của các địa phương đạt hiệu quả, Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát và báo cáo nhu cầu tuyển sinh và đào tạo giáo viên của năm 2022 và đề xuất nhu cầu đào tạo giáo viên từ năm 2023 - 2025.

Cảnh báo gia tăng tấn công mạng vào ngành tài chính, ngân hàng: Ví điện tử, tiền ảo và NFT là đích ngắm

Theo báo Lao động thông tin, các cuộc tấn công qua mạng nhắm vào ngành Tài chính, Ngân hàng được các chuyên gia dự báo sẽ gia tăng trong thời gian tới. Trong đó, những đích ngắm chủ yếu sẽ hướng đến loại hình ví điện tử, tiền ảo hay các tài sản NFT tức tài sản không thể thay thế.

Thông tin cho biết, mới đây, trong báo cáo tổng hợp về tình hình an toàn thông tin, Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) nhận định rằng tấn công có chủ đích bằng mã độc tống tiền, tấn công âm thầm vào các ứng dụng công nghệ và tấn công lừa đảo trong ngành Tài chính, Ngân hàng là 3 xu hướng nổi bật năm nay. Để bảo đảm an toàn thông tin mạng, trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác giám sát, chủ động rà quét trên không gian mạng, đánh giá, thống kê và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dùng biết và phòng tránh.

Thuế tiêu thụ đặc biệt xăng, dầu: Cân nhắc áp mức thu hợp lý

Liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu, báo Kinh tế & Đô thị có cuộc phỏng vấn đại biểu Quốc hội, GS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông nêu quan điểm, trong bối cảnh hiện nay nên cân nhắc giảm loại thuế này để tạo động lực cho phục hồi và phát triển kinh tế.

Ông cho biết, đối với xăng, dầu là nhiên liệu và năng lượng đầu vào thiết yếu của nền kinh tế. Tuy nhiên, mặt hàng này lại có lý do để áp thuế tiêu thụ đặc biệt. Nhưng trong bối cảnh xăng, dầu chưa có được nguồn năng lượng thay thế hữu hiệu, việc tiêu thụ khá phổ biến... thì việc giảm thuế TTĐB trong một thời gian như đối với thuế bảo vệ môi trường cũng là điều cân nhắc. Mức giảm cần cân đối ở mức hợp lý để người dân vẫn có ý thức tiết kiệm, nhưng không làm tăng chi phí đầu vào ở các ngành sản xuất kinh doanh và đờisống người dân.

Ghi hình “phạt nguội” xe cơi nới

Cũng trên báo Lao động thông tin, nhằm siết chặt việc các xe ben chở đất, đá cơi nới thành thùng tàn phá đường xá gây bức xúc dư luận thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng hình thức ghi hình để “phạt nguội” và cảnh báo phương tiện vi phạm cơi nới thành thùng trên hệ thống đăng kiểm. Vậy việc làm này có hiệu quả không?

Theo thông tin Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu sở GTVT các tỉnh thành phố; các Cục Quản lý Đường bộ sử dụng thiết bị ghi hình để phát tiện phương tiện cơi nới thành thùng trái quy định làm căn cứ xác định vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Dưới góc độ chuyên gia giao thông ông Nguyễn Văn Thanh cho biết, để dẹp xe quá tải Thailand xử lý rất nghiêm việc chở quá tải, nếu cần thiết xử tù. Do đó, muốn dẹp xe quá tải cần thiết phải hình sự hoá, thậm chí tịch thu phương tiện vì chở quá ải là phá hoại tài sản quốc gia.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm