Thứ Tư, 24/04/2024 09:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Ngăn chặn hành vi "ăn theo" dịch bệnh; Nhiều lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch; Thận trọng với các triệu chứng hậu Covid-19; Giá xăng tăng vọt và sự “vận hành ngược” có trách nhiệm của Bộ Công Thương;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Ngăn chặn hành vi "ăn theo" dịch bệnh

Báo Công an nhân dân cho biết, lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng các loại vật tư, thiết bị y tế của người dân tăng cao, không ít đối tượng, cơ sở kinh doanh đã lén lút buôn bán, vận chuyển các mặt hàng không rõ nguồn gốc, thậm chí sản xuất các mặt hàng không đủ tiêu chuẩn, chất lượng để bán ra thị trường.

Theo thông tin, thời gian qua, các lực lượng chức năng đã khám phá, xử lý nhiều đối tượng, cơ sở sản xuất và kinh doanh thuốc, vật tư, thiết bị y tế đã có các hành vi trục lợi, lừa đảo người tiêu dùng như đã nêu trên. Trước thực trạng này, cơ quan Công an đã đưa ra cảnh báo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không mua và sử dụng các loại dụng cụ xét nghiệm, thuốc điều trị COVID-19 chưa qua chưa được cơ quan y tế cho phép lưu hành, tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”, tạo điều kiện dể các đối tượng thu lợi bất chính.

Nhiều lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch

Theo báo Tuổi trẻ online, Giám đốc, Phó Giám đốc, Chánh và Phó Chánh văn phòng, Trưởng phòng, Chuyên viên văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM nhận 4,6 triệu mỗi người từ quỹ vận động phòng chống dịch của sở.

Thông tin cho biết, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa có báo cáo về việc chi hỗ trợ cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 từ nguồn quỹ vận động phòng chống dịch của đơn vị này. Theo đó, tính đến ngày 10-8-2021, có 30 đơn vị đóng góp cho quỹ với số tiền hơn 461 triệu đồng. Riêng đối với việc chi 97,6 triệu cho thành viên Ban chỉ đạo thì giám đốc, phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng sở cũng nhận được hỗ trợ với số tiền là 4,6 triệu đồng. Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo trung tâm thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho rằng việc dùng nguồn tiền vận động chi cho các lãnh đạo, cán bộ phòng ban của sở này là không đúng mục đích vận động.

Thận trọng với các triệu chứng hậu Covid-19

Báo Đại biểu nhân dân thông tin, theo thống kê trong số bệnh nhân sau mắc Covid-19 đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, có 25% giảm hoạt động thể lực, 50 - 60% chụp cắt lớp vi tính lồng ngực có tổn thương bất thường. Bác sĩ lưu ý, bệnh nhân cần theo dõi sức khỏe, liên hệ y tế khi có các dấu hiệu bất thường.

Theo thông tin, các bác sĩ khuyến cáo, người nhiễm phải đặc biệt lưu ý các triệu chứng hô hấp, triệu chứng cơ năng như mệt mỏi, hụt hơi kéo dài hoặc gặp những sang chấn tâm lý, lo âu mất ngủ sau Covid-19. Có thể thấy, hậu Covid-19 để lại một số di chứng nguy hiểm như các huyết khối, phổi, tim (rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim), tổn thương hệ cơ quan Trung ương như hiện tượng sương mù não, chậm chạp về mặt tư duy, nhận thức. Các bệnh lý hô hấp kéo dài có thể gặp di chứng xơ phổi, viêm phổi kẽ, kể cả ở người trẻ không có bệnh lý nền.

Giá xăng tăng vọt và sự “vận hành ngược” có trách nhiệm của Bộ Công Thương

Báo Lao động thông tin, việc giá xăng dầu tăng cao khiến nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại sẽ làm giảm hiệu quả và có thể vô hiệu hoá chính sách tài khoá giảm 2% thuế VAT. Đà tăng của giá xăng dầu cũng thể hiện sự lúng túng, chưa hiệu quả trong điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Trao đổi với Lao động, ông Vũ Đình Ánh – chuyên gia kinh tế cho biết: "Thị trường xăng dầu được quản lý, điều hành theo Nghị định riêng, nên việc có hiện tượng bất thường trên thị trường, thiếu xăng cục bộ, một số cửa hàng phải đóng cửa, xăng tăng giá quá mạnh là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, mà ở đây là Bộ Công Thương”. Còn theo Ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, việc giá xăng dầu tăng thì nguồn ngân sách nhà nước cũng được hưởng lợi từ thu dầu thô xuất khẩu tăng và thu từ các khoản thuế phí đánh trên xăng dầu cũng tăng. Vì vậy, Nhà nước cần có sự chia sẻ nhiều hơn nữa khi giảm thuế xăng dầu cho người dân, doanh nghiệp.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm