Thứ Sáu, 29/03/2024 01:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thông quan nhỏ giọt tại cửa khẩu: Doanh nghiệp than trời; Vận tải đường bộ đồng loạt tăng cước: Cảnh báo lạm phát; Dân gồng mình trước mặt bằng giá mới; Lằn ranh sinh tử nơi tuyến cuối điều trị COVID-19; UBND TP.HCM chỉ đạo ‘khẩn’: Tách người nhiễm Covid-19 ra khỏi người thuộc nhóm nguy cơ trên 65 tuổi;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Thông quan nhỏ giọt tại cửa khẩu: Doanh nghiệp than trời

Tốc độ thông quan nhỏ giọt khiến doanh nghiệp phải oằn mình cõng chi phí phát sinh hàng giờ, hàng ngày. Trong khi đó, các cơ quan quản lý vẫn loay hoay với giải pháp căn cơ cho xuất khẩu nông sản.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà, các đơn vị chức năng địa phương phản ánh có nhiều trường hợp do chưa cập nhật thông tin về thị trường phía Trung Quốc, nên một số hàng thô phải hạ xuống đóng gói thì mới đủ điều kiện xuất khẩu. Vì vậy, trong thời gian tới cần thêm các phương pháp phù hợp hơn nữa để có hiệu quả thiết thực, quan trọng là người sản xuất và kinh doanh có thể nắm bắt được thông tin thị trường từ phía nước bạn.

Vận tải đường bộ đồng loạt tăng cước: Cảnh báo lạm phát

Các chuyên gia cảnh báo, cước vận tải tăng mạnh có thể sẽ khiến giá nhiều hàng hóa nối đuôi nhau tăng theo và nguy cơ gây lạm phát.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, các đơn vị vận tải hàng hóa, hành khách chịu quá nhiều tổn thất trong thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp thua lỗ do xe “trùm mền” trong thời gian dài vì dịch COVID-19; nay thêm tác động do giá xăng dầu tăng nên rất khó để các đơn vị vận tải hoạt động trở lại khi chi phí xăng, dầu chiếm tới 35%-40% chi phí hoạt động.

Dân gồng mình trước mặt bằng giá mới

Không chỉ giá cước vận tại, hiện hàng loạt nhà cung cấp đã đề nghị các siêu thị trên địa bàn TP.HCM được tăng giá hàng hóa.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho biết mới đây đã tiến hành khảo sát về tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Kết quả cho thấy có một số vấn đề đáng lo ngại với hầu hết doanh nghiệp, đó là dịch bệnh tác động đẩy giá thành sản xuất bình quân tăng lên 47%, trong khi đó giá bán của doanh nghiệp chỉ tăng lên 17%. “Để tồn tại và phát triển, các DN buộc phải trả giá khi chi phí nhân công tăng 60%, chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng 81%. Ngoài ra, chi phí vận chuyển, logistics, xuất khẩu tăng bằng số lần… là những chỉ số đáng báo động”.

Lằn ranh sinh tử nơi tuyến cuối điều trị COVID-19

Với hơn 30.000 người mắc COVID-19 mỗi ngày,  Hà Nội đang bước vào đỉnh dịch. Giữa lằn ranh sinh tử nơi “thành trì” cuối cùng điều trị COVID-19, các y, bác sĩ đang ngày đêm dốc tâm lực, chấp nhận hy sinh hạnh phúc của riêng mình để giành giật từng hơi thở cho bệnh nhân COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết thành phố đã huy động thêm cơ sở y tế để điều trị F0. Đến nay đã chuẩn bị được 2.180 giường cho bệnh nhân tầng 2, 3, nhưng mới sử dụng khoảng 1.000 giường. Hiện F0 điều trị tại nhà của Hà Nội chiếm 96%, chưa đến 4% người mắc điều trị ở tầng 2 và 3.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, để tránh việc quá tải, các khu điều trị thực hiện việc hạ tầng bệnh nhân một cách hợp lý theo tiến triển điều trị. Cụ thể, đối với bệnh nhân tầng 2 và 3 chuyển biến tốt sẽ được cho về nhà tự cách ly, điều trị thay vì phải chờ đủ 10 ngày để xuất viện như trước đây.

UBND TP.HCM chỉ đạo "khẩn": Tách người nhiễm COVID-19 ra khỏi người thuộc nhóm nguy cơ trên 65 tuổi

Từ ngày 8/3 đến hết 31/3, TP.HCM thực hiện chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trên 65 tuổi, bao gồm xét nghiệm, điều trị và tiêm vắc xin COVID-19 cho người chưa tiêm.

Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, thời gian gần đây, tuy số ca tử vong do COVID-19 vẫn duy trì ở mức thấp nhưng số ca mắc mới trên địa bàn tăng nhanh, tương ứng số ca nặng, số ca thở máy có xu hướng tăng. Theo kết quả phân tích của ngành y tế, phần lớn các trường hợp nặng và tử vong do COVID-19 trên địa bàn TP.HCM có đặc điểm chung là người trên 65 tuổi và có bệnh nền; có trường hợp vẫn chưa tiêm vắc xin COVID-19. Đặc biệt, khi có triệu chứng cần nhập viện thì những trường hợp này đã ở mức độ nặng và chưa được phát hiện là F0 trước đó nên chưa được sử dụng thuốc kháng virus.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm