Thứ Sáu, 29/03/2024 19:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND thông tin, theo Bộ Y tế, tỷ lệ trẻ em mắc Covid-19 ở nước ta là 19,2%, tương đương khoảng 490.000 trẻ; tỷ lệ tử vong thấp hơn người lớn, song có ghi nhận tử vong và tiềm ẩn nguy cơ trẻ diễn biến nặng, nguy kịch.

Không chủ quan dù tỷ lệ trẻ em mắc Covid-19 tử vong thấp

Theo thông tin, học sinh trở lại trường, đặc biệt là học sinh từ 5-11 tuổi chưa tiêm vắc xin, nguy cơ mắc Covid-19 rất cao, đặc biệt chú ý tới nhóm trẻ có bệnh nền, thừa cân, béo phì. Làm thế nào để phòng ngừa cho trẻ em là điều mà nhiều phụ huynh đang lo lắng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dịch tễ, trong bối cảnh mở cửa, thích ứng linh hoạt an toàn với dịch, số ca mắc trong cộng đồng sẽ còn cao, việc tiêm phòng cho trẻ là hết sức cần thiết, đặc biệt đối với trẻ 5-11 tuổi, để phòng, chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho nhóm lứa tuổi này khi các em mắc Covid-19.

Hạn chế CSGT ra đường, tăng cường xử phạt bằng công nghệ

Theo Báo CAND, việc hạn chế CSGT ra đường, tăng cường xử phạt bằng công nghệ là một điểm nhấn quan trọng tại Luật Trật tự ATGT đường bộ do Bộ Công an đề xuất.

Theo thông tin, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Luật Trật tự ATGT đường bộ là một sự thay đổi lớn với phạm vi điều chỉnh bao quát nhiều vấn đề, tuy nhiên sự thay đổi này đều dựa trên sự đánh giá hiệu quả, chắt lọc tinh hoa của thế giới sao cho phù hợp nhất với giao thông cũng như hệ thống luật pháp Việt Nam. Từ đó tạo lập thói quen, ý thức tự giác và hình thành văn hóa giao thông hiện đại, hướng tới tiếp cận văn hóa giao thông của các nước phát triển. Không phải chờ tời Luật Trật tự ATGT đang được xây dựng mà thực tế nhiều năm trở lại đây, Bộ Công an đã chỉ đạo, tiến tới CSGT sẽ hạn chế tối đa việc dừng xe trực tiếp. Thay vào đó, tăng cường sử dụng công nghệ hỗ trợ một cách tối đa lực lượng công an mà trực tiếp là lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Thu phí tự động không dừng: Gần 50% số chủ phương tiện chưa thực hiện dán thẻ

Báo Lao động thông tin, theo chỉ đạo của Chính phủ, đến tháng 6.2022, tối thiểu 90% phương tiện phải được dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn gần 50% số chủ phương tiện chưa thực hiện việc dán thẻ, nguyên nhân một phần do thói quen sử dụng tiền mặt vẫn phổ biến.

Theo nghi nhận, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, tại các tuyến đường cao tốc, quốc lộ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Việc các phương tiện xếp hàng dài chờ qua trạm soát vé chủ yếu xuất hiện tại các làn thu phí thủ công. Chủ tịch Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) - ông Trần Chủng cho rằng, việc chủ phương tiện nạp tiền vào tài khoản giao thông sau đó trừ dần cũng chưa thực sự khuyến khích người dân sử dụng vì nhiều doanh nghiệp vận tải có nhiều đầu xe, lại phải đóng trước một số tiền không nhỏ.

Nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm cao

Theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), dịch cúm gia cầm đang có chiều hướng diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong năm 2021 cả nước đã xảy ra 120 ổ dịch cúm gia cầm, buộc phải tiêu hủy khoảng 450.000 con gia cầm. Báo Kinh tế & Đô thị thông tin.

Theo thông tin, tại Hà Nội, ngày 8/2/2022, dịch cúm gia cầm A/H5N1 đã xảy ra tại một hộ chăn nuôi gà thuộc thôn Yên Khoái, xã Thụy An, huyện Ba Vì, tổng số gia cầm buộc phải tiêu hủy là 5.500 con gà thương phẩm. Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị duy trì chốt kiểm dịch động vật tại các đầu mối giao thông, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra, vào địa bàn. Đồng thời tổ chức tiêm phòng vaccine cúm gia cầm phòng bệnh cho đàn gia cầm đảm bảo tỷ lệ trên 80% tổng đàn có nguy cơ; triển khai thực hiện tổng vệ sinh khử trùng và tiêu độc môi trường từ ngày 15 - 25/2/2022.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm