Thứ Năm, 28/03/2024 21:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Người ở 4 cấp độ dịch COVID-19 không phải cách ly y tế khi về quê đón Tết; 63 tỉnh, thành xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp trước 14/2; Cục CSGT lý giải việc tách Luật Giao thông đường bộ; Doanh thu tỉ USD, mỗi năm Google, YouTube, Facebook... chỉ nộp 1.000 tỉ đồng tiền thuế!; Đề xuất khôi phục 100% công suất xe buýt từ ngày 8-2;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Người ở 4 cấp độ dịch COVID-19 không phải cách ly y tế khi về quê đón Tết

Báo Sức khỏe & Đời sống thông tin, để tạo điều kiện cho người dân về quê đón Tết Nguyên đán, Bộ Y tế đã đề nghị các địa phương không cách ly người về quê đón Tết Nguyên đán.

Theo thông tin, trước đó, ngày 22/1, Bộ Y tế đã có văn bản số 357/ BYT- MT gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán. Theo Bộ Y tế, hiện nay, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ cao: người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi đạt 100%, tiêm đủ 2 mũi đạt 95,6%, tiêm mũi 3 đạt 18,6%; trẻ em (12-17 tuổi) tiêm mũi 1 đạt 94,1%, tiêm đủ 2 mũi đạt 82,2%. Hiện nay tỷ lệ bao phủ vaccine trên cả nước đã đạt cao, vì vậy chỉ những người dân đang trong thời gian cách ly y tế, thuộc diện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc ở trong khu phong tỏa thì mới phải cách ly khi về quê ăn Tết.

63 tỉnh, thành xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp trước 14/2

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức dạy học trực tiếp. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) khẩn trương chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2/2022.

Theo đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, các ban, ngành liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học; tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, phụ huynh để tạo sự đồng thuận cho trẻ mầm non, học sinh đến trường, đảm bảo an toàn. Chỉ đạo các địa phương (cấp huyện, cấp xã) hỗ trợ nhà trường, gia đình học sinh để có phương án dạy và học phù hợp đối với từng địa bàn, từng đối tượng cụ thể (học sinh bị bệnh nền, hoàn cảnh khó khăn, sống xa cha mẹ,...).

Cục CSGT lý giải việc tách Luật Giao thông đường bộ

Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Mính thông tin, Cục Cảnh sát giao thông cho rằng việc đảm nhận công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe vì muốn hình thành ý thức tham gia giao thông của người dân.

Theo Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, lý do tách luật này vì Luật Giao thông đường bộ hiện hành còn hạn chế. Vì vậy, Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ ra đời xoay quanh mục tiêu đảm bảo cho người tham gia giao thông được an toàn, chuyên sâu hóa các yếu tố như người, phương tiện và quy tắc giao thông; giải quyết các bất cập thực tế về an toàn giao thông, an ninh trật tự trên đường.

Doanh thu tỉ USD, mỗi năm Google, YouTube, Facebook... chỉ nộp 1.000 tỉ đồng tiền thuế!

Báo Lao động thông tin, năm 2021, các ông lớn như Google, YouTube, Facebook... đã nộp 1.314 tỉ đồng tiền thuế. Theo đánh giá của một số chuyên gia, số thuế thu được chưa tương xứng với doanh thu, cũng như tiềm năng của thương mại điện tử và đặc biệt là vấn đề thương mại xuyên biên giới.

Thông tin cho biết, theo Tổng cục Thuế hiện có 15 tập đoàn, công ty công nghệ lớn trên thế giới hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới có thu nhập tại Việt Nam. Với hàng tỉ USD doanh thu mỗi năm, số tiền thuế từ 15 tập đoàn này khoảng 1.000 tỉ đồng/năm, nhưng họ không trực tiếp chi trả, mà các nhà thầu, đại lý phải nộp thuế, kê khai nộp thuế nhà thầu thông qua tổ chức chi trả tại Việt Nam.

Đề xuất khôi phục 100% công suất xe buýt từ ngày 8-2

Thông tin trên báo Hà nội mới, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long cho biết, Sở đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội xây dựng phương án cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất kể từ ngày 8-2.

Thông tin cho biết, các đơn vị đảm trách hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã sẵn sàng các phương án huy động phương tiện cũng như biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách được thuận lợi, an toàn. Về đề xuất này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sớm có văn bản trình để thành phố xem xét.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm