Thứ Sáu, 29/03/2024 17:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Tuổi trẻ thông tin, ngày 19/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Không đặt ra quy định phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của Chính phủ

Báo Tuổi trẻ: Công điện yêu cầu: Tập trung chỉ đạo, triển khai "thần tốc" và "thần tốc hơn nữa" trong việc tổ chức việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi; Thực hiện nghiêm nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính; Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết.

Thành ủy Hà Nội: Không được chậm trễ phát thuốc điều trị cho F0 trong dịp Tết

Báo Tuổi trẻ: Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa thay mặt Thường trực Thành ủy ký ban hành công điện về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo các địa phương phải tập trung quyết liệt chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần bảo đảm phục vụ nhân dân đón Tết bình an, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Đặc biệt, chuẩn bị và cung cấp kịp thời các túi thuốc A, B, C cho người bệnh. Nâng cao năng lực điều trị F0 tại nhà và tại các tầng điều trị, hạn chế mức thấp nhất ca chuyển nặng và ca tử vong.

Sự kiện - dư luận: Sẵn sàng các điều kiện để dạy và học trực tiếp

Báo Kinh tế & Đô thị: Thông tin trên Báo Kinh tế & Đô thị, nhiều chuyên gia cho rằng, với việc đáp ứng các điều kiện cơ bản thì mở cửa trường học trên diện rộng là nhu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay.

Thông tin cho biết, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, tỷ lệ tiêm vaccine trên cả nước đạt rất cao; điều kiện thuốc chữa có cải thiện; điều kiện phòng chống dịch cũng như hiểu biết và thích ứng của người dân được nâng cao; các địa phương có nhiều kinh nghiệm trong phòng chống, dịch. Với sự khuyến cáo của các tổ chức quốc tế, phân tích kinh nghiệm các nước thì đây chính là lúc cần điều chỉnh trong mở cửa trường học một cách an toàn, như tinh thần chỉ đạo của Chính phủ trong thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Nâng khống giá thiết bị robot, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng đồng phạm hầu toà

Báo Lao động: Hôm nay 20/1, Toà án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ sai phạm trong mua sắm thiết bị y tế xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thông tin cho biết, theo cáo trạng, năm 2012, Bệnh viện Bạch Mai triển khai đề án sử dụng các trang thiết bị y tế từ nguồn xã hội hóa. Biết điều này, tháng 5.2016, bị can Tuấn gặp Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh đề nghị bán robot Rosa, hỗ trợ phẫu thuật thần kinh sọ não, giá 39 tỉ đồng và và robot Mako, hỗ trợ phẫu thuật khớp gối, giá 44 tỉ đồng. Cáo trạng xác định, robot "hàng mới 100%, giá máy 7 tỉ đồng và thuế nhập khẩu có tổng trị giá 7,4 tỉ đồng", tức là chỉ bằng gần 1/5 giá mà Bệnh viện Bạch Mai đã thoả thuận, 39 tỉ đồng.

Thêm nhiều nạn nhân mất tiền oan vì đầu tư đa cấp

Báo CAND:Ddù đã được các cơ quan chức năng cảnh báo, song hình thức lừa đảo đầu tư qua mạng vẫn nợ rộ và thêm nhiều nạn nhân tiếp tục dính bẫy.

Bộ Công An và Bộ Công thương cũng đã liên tục đưa ra cảnh báo nhiều loại hình lừa đảo nở rộng trong đợt dịch COVID-19 với nhiều thủ đoạn mới mà nổi bật là các mô hình lừa đảo tài chính, lừa đảo kiểu Ponzi (đa cấp- lấy tiền người sau trả cho người trước) và khuyến khích nạn nhân tố giác. Tuy nhiên, các hình thức kinh doanh này đều không hợp pháp nên nhiều người lỡ bị lừa cũng phải chấp nhận “ngậm bồ hòn làm ngọt”,  không dám tố cáo vì sợ liên lụy. Hiện nay, danh sách nạn nhân của những mô hình lừa đảo này ngày càng dài.

Vụ bé gái 3 tuổi có 9 dị vật giống đinh ở hộp sọ: Bàn giao hồ sơ và nghi phạm cho Công an Hà Nội

Báo Tuổi trẻ: Tối 19/1, Công an huyện Thạch Thất cho biết đơn vị đã bàn giao nghi phạm Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) và hồ sơ vụ việc cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để tiếp tục làm rõ vụ bé Đ.N.A. (3 tuổi) có dị vật giống đinh găm vào hộp sọ.

Theo công an, nghi phạm Huyên chính là người tình của chị N.T.L. - mẹ cháu bé. Trong ngày, ông Nguyễn Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) - đã có công văn đề nghị Công an TP Hà Nội nhanh chóng chỉ đạo xác minh, điều tra vụ việc này và xử lý nghiêm minh hành vi bạo lực với trẻ em (nếu có). Bên cạnh đó, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp ban đầu 13 triệu đồng để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cháu.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm