Thứ Năm, 18/04/2024 10:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bất trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo VnExpess thông tin, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát trên cả nước, song Việt Nam đứng trước nguy cơ biến chủng Omicron lây lan trên diện rộng và số ca tử vong vì Covid-19 vẫn ở mức cao.

Nguy cơ Omicron lây lan trên diện rộng rất cao

Theo đó, Ngày 4/1, báo cáo Quốc hội về tình hình phòng, chống Covid-19, nhất là ứng phó với biến thể mới Omicron, Chính phủ nêu thời gian tới, có thể sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kể cả do biến chủng Omicron và thậm chỉ sẽ có những biến thể mới.

Thời gian tới, Chính phủ xác định tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng quản lý rủi ro; ưu tiên mục tiêu giảm ca nặng, giảm tử vong. Việt Nam sẽ "thần tốc hơn nữa" trong chiến dịch tiêm chủng vaccine; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 1/2022; phủ xong mũi 3 cho người từ 18 tuổi trong quý I năm nay.

Xã hội hóa vắc xin, thuốc điều trị COVID-19 để ứng phó Omicron

Báo Tuổi trẻ thông tin, trước tình hình biến thể Omicron đã xâm nhập vào nước ta và có nguy cơ lây lan, Chính phủ đề ra các giải pháp về phòng, chống dịch hiệu quả hơn trong thời gian tới, trong đó có xã hội hóa vắc xin, thuốc điều trị COVID-19.

Các giải pháp được Chính phủ đưa ra trong công tác phòng chống dịch gồm: xã hội hóa nguồn lực phòng chống dịch, vắc xin, thuốc điều trị COVID-19, tập trung bao phủ vắc xin từ nay đến hết quý 1-2022 phải tiêm đủ 3 mũi cho người thuộc diện tiêm chủng; chủ động sản xuất, nhập khẩu thuốc đặc hiệu và đề cao ý thức nhân dân. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 được thu phí trong trường hợp người bệnh tự nguyện.

Giải quyết việc làm cho người lao động là một ưu tiên hàng đầu

Báo Lao động thông tin, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc hỗ trợ cho người lao động và các khu vực bị ảnh hưởng cần khẩn trương, quyết liệt. Đồng thời tháo gỡ ngay những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Theo đó, cần thiết kế lại cơ chế khuyến khích và thủ tục tiếp nhận gói hỗ 4trợ tài khóa, tiền tệ, tín dụng cho doanh nghiệp, người dân một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất và chống tham ô, lãng phí tốt nhất. Chủ tịch nước cho rằng việc hỗ trợ cho người lao động và các khu vực bị ảnh hưởng cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện để đến được tay người dân, doanh nghiệp, tiến hành tháo gỡ ngay những vướng mắc trong quá trình thực hiện rất nhiều.

Mở rộng vụ nâng khống giá kit test COVID-19: Làm rõ sai phạm, làm nghiêm các tổ chức liên quan

Cũng trên báo Lao động thông tin, Tổng Thanh tra Chính phủ đã xây dựng, phê duyệt 3 cuộc thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ Y tế, TP. Hà Nội và  TP.HCM.

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ sẽ có văn bản hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2022, trong đó có nội dung thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ, việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thanh tra Chính phủ sẽ triển khai các cuộc thanh tra nói trên ngay trong Quý I/2022, đồng thời, sẽ theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp kết quả thanh tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chuyển đổi số báo chí: Thay đổi để phát triển

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, dự kiến tới 2025, 70% cơ quan báo chí của Việt Nam sẽ đổi mới toàn diện hệ thống sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số như cá nhân hóa nội dung, đa nền tảng, báo chí di động, báo chí xã hội, báo chí dữ liệu, báo chí sáng tạo, siêu tác phẩm báo chí.

Theo thông tin, về mục tiêu cụ thể, Dự thảo Chiến lược chuyển đổisố báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, 70% cơ quan báo chí thực hiện số hóa nội dung báo chí trên các nền tảng sẵn có; 80% cơ quan báo chí điện tử chuyển đổi hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ, đa phương tiện; 50% cơ quan báo chí có nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu óa hoạt động; 50% cơ quan báo chí đổi mới toàn diện hệ thống sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số. Cũng tới thời điểm trên, 30% cơ quan báo chí điện tử có ảnh hưởng lớn trong xã hội áp dụng mô hình thu phí với những nội dung trải nghiệm được cá nhân hóa; quyền lựa chọn nguồn tin để theo dõi, giới thiệu tin tức theo thị hiếu cá nhân.

Tin mới nhất

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Xem thêm