Thứ Bảy, 27/04/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Xác định sống chung với Covid- 19, các DN Việt không chỉ chuẩn bị sẵn sàng kịch bản để sản xuất an toàn mà còn triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh, tìm thêm những ''cánh cửa mới'' bên cạnh mảng thế mạnh truyền thống.

Thêm những “cánh cửa mới” cho doanh nghiệp sau giãn cách

Theo các doanh nghiệp, với việc một số nước bắt đầu áp dụng "Hộ chiếu vaccine" khi xuất nhập cảnh thì đây cũng là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh phát triển, cung cấp các dịch vụ để phục vụ người dân. Tổng Giám đốc ABBANK Lê Hải nhận định:“Kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay khó khăn hơn nhiều so với điều kiện bình thường, khi phải vừa cân đối giữa hiệu quả kinh doanh cũng như sự phát triển của tổ chức với trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng, chia sẻ gánh nặng cùng khách hàng”.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã xoay trục chiến lược phòng chống dịch bệnh theo hướng sống chung an toàn với Covid- 19. Khi các lệnh giãn cách xã hội dần được nới lỏng một cách thận trọng, cộng đồng DN đang bắt đầu làm quen với những đặc điểm mới của thị trường hình thành trong quá trình thích nghi với đại dịch.

Đề xuất lập 87 trạm thu phí xe vào nộI đô Hà NộI: Vội vàng, thiếu khả thi

Ngành Giao thông Hà Nội đang khởi động kế hoạch đề án thu phí ôtô vào nội đô, trong đó đơn vị tư vấn đề xuất lập 87 trạm thu phí, hoạt động từ 5h đến 21h hằng ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là ý tưởng cũ và đưa ra đề xuất nhiều lần. Trong khi giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu thì việc đề xuất lập 87 trạm thu phí vào nội đô là “vội vàng, thiếu hợp lý, thiếu tính khả thi”.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Trưởng bộ môn Quy hoạch và Quản lý Giao thông Vận tải (Trường Đại học Giao thông Vận tải) cho rằng, quy hoạch trước đây xác định đến năm 2020 đã phải có tàu điện, đường sắt đô thị để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Dù vậy, trong khoảng 5 năm trở lại đây tỉ lệ người dân đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng thậm chí còn giảm.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, muốn hạn chế được xe cá nhân thì bắt buộc phải cung cấp vận tải công cộng đủ về năng lực, đáp ứng được chất lượng. Đây là một trong những nguyên tắc sống còn của một loại hình giao thông. Dịch vụ là thứ phải được cung cấp trước, sau đó mới kéo và đẩy dịch vụ bằng cách hạn chế giao thông cá nhân. Chừng nào chưa có hệ thống, hạ tầng giao thông công cộng thì chưa thể nói đến việc hạn chế giao thông cá nhân.

Dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Đi qua 5 đời bộ trưởng, nặng vốn, nặng lãi vay

Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, hiệu quả chưa thấy đâu nhưng đã nặng vốn, nặng cả lãi vay.

Với Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Bộ GTVT đã nhiều lần báo cáo chỉ ra nguyên nhân và trách nhiệm các bên dẫn tới chậm tiến độ, đội vốn. Về chủ quan: Do thiết kế cơ sở sơ sài, chưa lường hết quy mô, tính chất, công năng… Về khách quan: Công tác giải phóng mặt bằng tại Hà Nội chậm nên không đáp ứng yêu cầu triển khai dự án; Quy định giữa Việt Nam và Trung Quốc còn nhiều khác biệt, đặc biệt về tiêu chuẩn kỹ thuật, thủ tục…Dù chưa đưa vào khai thác thương mại, nhưng từ năm 2020, Bộ GTVT đã phải bố trí vốn để trả nợ gốc khoản vay 250 triệu USD của dự án này (khoản vay bổ sung do tăng vốn).

TP.HCM sẵn sàng mở cửa trường học

Cùng với việc bắt đầu đồng loạt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh 12 - 17 tuổi, nhiều trường trên địa bàn TP.HCM đang chuẩn bị các phương án để mở cửa đón học sinh sau thời gian “nhường” cho công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho hay mở lại trường học là việc rất lớn. Khi bắt đầu năm học, TP phải tính học kỳ 1 gần như trực tuyến, học kỳ 2 nếu điều kiện tốt thì học trực tiếp. “Nhưng nói vậy không phải cứ đến học kỳ 2 là mở ra học trực tiếp, mà chúng tôi phải liên tục yêu cầu Sở GD-ĐT chuẩn bị. Việc trở lại học phải đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên.

Do vậy, TP phải chuẩn bị kỹ quy trình an toàn, xử lý khi có tình huống dịch lây lan. TP sẽ sơ kết lại việc thí điểm mở lại trường học ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) để đánh giá mỗi tuần. Đồng thời giao cho Sở GD-ĐT và Sở Y tế đánh giá tình hình để tính toán đề xuất, sau đó UBND TP sẽ nghe và quyết định. Việc này rất khẩn trương nhưng phải chắc chắn, làm chặt chẽ”.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm