Thứ Ba, 19/03/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Y tế đề nghị các địa phương mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Hạ dần độ tuổi khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Theo Bộ Y tế, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục mua, nhập khẩu và tiếp nhận các loại vaccine có công nghệ sản xuất khác nhau (vaccine mRNA, vaccine bất hoạt...), một số loại vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã có chỉ định tiêm cho trẻ em. Bộ Y tế cho biết, các kết quả nghiên cứu của nhà sản xuất cũng cho thấy vaccine có hiệu quả phòng bệnh tương tự như ở người lớn và người cao tuổi. Trên thế giới, nhiều nước đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Để triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em ở nước ta, Bộ Y tế đề nghị các địa phương mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương. Loại vaccine sử dụng là vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vaccine được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại vaccine. Các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 10/2021 nếu đã chuẩn bị đủ điều kiện.

Đại lý bị phạt tiền nếu bán vé cho khách không đủ giấy tờ phòng dịch

Mỗi khách mua vé chặng Hà Nội - TP HCM bị từ chối bay vì không đủ giấy tờ phòng dịch, đại lý sẽ bị Vietnam Airlines phạt 3,5 triệu đồng. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Vietnam Airlines yêu cầu các phòng vé, đại lý rà soát, kiểm tra khi tiếp nhận, bán vé cho khách để đảm bảo loại trừ đối tượng khách không đủ các điều kiện trên. Theo hãng này, phòng vé, đại lý không thực hiện kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh của khách được coi là "lỗi xuất vé không đúng đối tượng, vi phạm quy định phòng chống dịch của nhà trức trách". Với mỗi khách bị từ chối bay do không đủ giấy tờ theo quy định phòng chống dịch trên chặng giữa Hà Nội và TP HCM, phòng vé, đại lý sẽ bị phạt 3,5 triệu đồng. Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ khoản bồi hoàn nào nếu khách vi phạm các quy định phòng chống dịch bị từ chối vận chuyển. "Nơi bán sẽ chịu trách nhiệm về khoản chi hoàn nếu khách yêu cầu hoàn vé do không thực hiện được chuyến bay", hãng bay này thông báo.

Sẵn sàng mở cửa lại du lịch, thích ứng với tình hình mới

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Sẵn sàng mở cửa lại du lịch, thích ứng với tình hình mới”

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, thời điểm hiện tại cần tập trung vào du lịch nội địa. Trong đó, an toàn phải trở thành tiêu chí cơ bản đối với hoạt động du lịch, kết nối du khách từ “vùng xanh” tới “điểm đến xanh”.  Nghị quyết 128 của Chính phủ đã quy định rất rõ mức độ nguy cơ thành 4 cấp. Các địa phương cần cập nhật các vùng, khu vực, điểm đến an toàn để làm căn cứ triển khai các hoạt động du lịch. Những điểm đến đã an toàn cần cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ, văn hoá ở mức độ phù hợp, có kiểm soát”.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết rủi ro dịch bệnh của ngành du lịch là tần suất người di chuyển rất cao, phạm vi rộng, vì vậy, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phải ban hành ngay hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch rất cụ thể, chi tiết như: Phương thức vận tải; điều kiện hoạt động trong các khu tham quan, cơ sở lưu trú, dịch vụ; phương thức xét nghiệm; hợp đồng với các cơ sở y tế để giám sát, xử lý ngay khi phát hiện ca nhiễm nhanh nhất, gọn nhất.

Cẩn trọng với rủi ro nợ xấu ngân hàng

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày cuối đăng tải bài viết có nhan đề “Cẩn trọng với rủi ro nợ xấu ngân hàng.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Bất chấp nhiều dự báo lợi nhuận toàn ngành tăng trưởng chậm lại, lợi nhuận của các ngân hàng vẫn tăng so với cùng kỳ. Đặc biệt luỹ kế 9 tháng, không có ngân hàng nào tăng trưởng âm. Giới trong ngành đánh giá, ngành ngân hàng sẽ có triển vọng tích cực không chỉ cuối năm nay mà sẽ duy trì trong trung và dài hạn.

Tuy nhiên các chuyên gia kinh tế cảnh báo các cơ quan phụ trách chính sách tiền tệ cần thận trọng với những rủi ro đang gia tăng về nợ xấu, nhất là ở những ngân hàng chưa đảm bảo về an toàn vốn. Chất lượng khoản vay bắt đầu có dấu hiệu xấu đi ở một số ngân hàng. Các cấp có thẩm quyền cần thúc đẩy áp dụng quy định về an toàn vốn đối với mọi ngân hàng để đảm bảo sức khỏe cho khu vực tài chính.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm