Thứ Ba, 19/03/2024 11:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đảng bộ Công an Trung ương mẫu mực và nêu gương trong công tác xây dựng Đảng; Địa phương bỏ ngay quy định trái với trung ương, nơi kiểm soát được dịch cho đi học từ tháng 10; Gỡ rào cản để người dân đi lại thuận tiện; Ngày đầu thực hiện Công điện 21/CĐ-UBND: Mở cửa nhưng không quên thực hiện 5K, quét mã QR;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Đảng bộ Công an Trung ương mẫu mực và nêu gương trong công tác xây dựng Đảng

Đảng bộ Công an Trung ương mẫu mực và nêu gương trong công tác xây dựng Đảng là nhan đề đáng chú ý trên báo Công an nhân dân số ra sáng nay.

Từ năm 2019 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương đã chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong việc kiện toàn tổ chức, giảm số lượng cán bộ lãnh đạo, chỉ huy; triển khai bố trí, sắp xếp cán bộ theo khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ ở 4 cấp Công an với phương châm "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở".

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao và ghi nhận trên mặt trận chống tham nhũng, tiêu cực được đồng chí Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an rất quan tâm, chỉ đạo đấu tranh, trong khi CBCS phải đối diện "kẻ thù nội xâm" này hằng ngày với nhiều khó khăn, thách thức phức tạp, tinh vi, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương tiếp tục quyết liệt, gương mẫu hơn trong thời gian tới.

Địa phương bỏ ngay quy định trái với trung ương, nơi kiểm soát được dịch cho đi học từ tháng 10

Chính phủ yêu cầu các địa phương không ban hành các quy định mới và bãi bỏ ngay những yêu cầu, điều kiện trái với quy định của cơ quan trung ương và gây khó khăn cho người lao động, doanh nghiệp.

Chính phủ yêu cầu các địa phương không ban hành các quy định mới và bãi bỏ ngay những yêu cầu, điều kiện trái với quy định của cơ quan trung ương và gây khó khăn cho người lao động, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Phối hợp chặt chẽ để tổ chức việc di chuyển của người dân, người lao động bảo đảm trật tự, an toàn, an dân; hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động ở lại địa phương làm việc.

Triển khai ngay giải pháp hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể sớm ổn định, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thành lập tổ công tác đặc biệt tại các bộ, cơ quan, địa phương về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và đưa vào hoạt động ngay từ tháng 10-2021.

Gỡ rào cản để người dân đi lại thuận tiện

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, đã yêu cầu các địa phương tạo mọi thuận lợi cho hoạt động vận tải đường bộ bằng ô tô, đặc biệt là hoạt động vận tải hành khách được lưu thông kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông vận tải khẩn trương kiểm tra, rà soát các văn bản hướng dẫn, quy định đối với vận tải hành khách để thống nhất với quy định của Chính phủ, nhằm tránh gây khó khăn cho nhu cầu đi lại của người dân, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vướng mắc nhất hiện nay là nhiều tỉnh đang rà soát lái xe được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Do vậy, một số tuyến dù đã được khôi phục nhưng chưa chạy. Nhằm thuận lợi cho việc đi lại của người dân, tại hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", Bộ Y tế đã không yêu cầu chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-Cov2.

Ngày đầu thực hiện Công điện 21/CĐ-UBND: Mở cửa nhưng không quên thực hiện 5K, quét mã QR

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị ngày đầu thực hiện Công điện 21/CĐ-UBNDTP, các ngành dịch vụ cơ bản chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Nhiều người dân Hà Nội đã đi từ sớm để ăn phở, thưởng thức cà phê sau một thời gian dài thực hiện giãn cách. Từ 7 giờ sáng nhiều quán ăn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tấp nập người dân tới ăn sáng. Cũng trong sáng ngày 14 se buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất; khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động trở lại không quá 50%; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ… Cơ bản mọi người dân đều thực hiện đúng theo quy định chống dịch như giãn cách và thực hiện đúng quy định 5K.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm