Thứ Ba, 19/03/2024 17:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Việc đưa Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào vận hành chính thức từ ngày 1/7/2021, là một điều kiện rất quan trọng để ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý dữ liệu dân cư, hệ thống Bigdata vào công tác hỗ trợ chính sách của Chính phủ với các đối tượng thuộc diện. Bộ Công an đã đưa vào triển khai phần mềm quản lý công dân diện chính sách hỗ trợ COVID-19. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Bổ sung tính năng kiểm tra thông tin hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do COVID-19

Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở (trực tiếp là lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, Cảnh sát khu vực) chủ động phối hợp với UBND cấp xã nhanh chóng cập nhật danh sách thuộc diện đối tượng được hưởng chế độ theo quy định. Việc này giúp cơ quan đảm bảo công dân không cần phải về nơi đăng ký thường trú xin xác nhận, hệ thống đã ghi nhận việc có thuộc đối tượng hay không, đã chi trả chưa, địa điểm tri trả tiền hỗ trợ và hình thức là nhận trực tiếp hay chuyển khoản theo quy định. Việc triển khai góp phần đơn giản thủ tục hành chính, việc chi trả đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, khách quan, minh bạch và tiết kiệm chi phí rất lớn.

Tính đến nay phần mềm này đã được triển khai 63/63 tỉnh, thành phố. Cập nhập trên hệ thống thông tin của trên 1.200.000 trường hợp thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NĐ-CP của Chính phủ. Để hỗ trợ tốt hơn nữa chính sách này, Bộ Công an tiếp tục nghiên cứu, triển khai, cập nhật ứng dụng VNEID cho phép bổ sung các chức năng: Kiểm tra xem mình có thuộc diện đối tượng hưởng chế độ theo Nghị quyết 68 hay không; sử dụng ứng dụng VNEID có thể đọc mã QR code trên thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử để xác định công dân có thuộc diện đối tượng hưởng chế độ theo Nghị quyết 68 hay không. Cán bộ thực hiện chính sách và người dân sử dụng được ngay mà không cần phải đầu tư hoặc tốn kém chi phí.

Chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Bộ Y tế đang lên kế hoạch, lộ trình triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, trước hết sẽ triển khai tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Dự kiến, ngày 15.10 Bộ Y tế sẽ ban hành Hướng dẫn tiêm vaccine cho nhóm trẻ em này. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.

Bộ Y tế phấn đấu trong quý IV/2021 sẽ tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cho 95% trên tổng số 8,1 triệu trẻ em từ 12-17 tuổi trên cả nước. Cùng đó, Bộ Y tế đang rà soát, thống kê số trẻ em từ 3-11 tuổi; đồng thời tiếp cận các nguồn vaccine, tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia, nhà khoa học để sẵn sàng có hướng dẫn tiêm cho trẻ từ 3-11 tuổi khi có vaccine. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết, các thử nghiệm vaccine cho trẻ em đang tiếp tục được triển khai. WHO sẽ cập nhật khuyến nghị khi có những bằng chứng hoặc tình hình dịch tễ học cần thiết, phù hợp để thay đổi chính sách.

 "Luồng xanh" vận tải: Tiếp sức kịp thời cho doanh nghiệp

Báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có nhan đề “"Luồng xanh" vận tải: Tiếp sức kịp thời cho doanh nghiệp”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, trong những ngày giãn cách xã hội, chủ trương mở “luồng xanh” đã giúp các DN duy trì lưu thông, phân phối, cung ứng hàng hoá thiết yếu. Chủ trương này là nguồn lực hỗ trợ rất lớn cho cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh, DN vận tải lẫn người dân vượt qua đại dịch Covid-19. Theo số liệu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho đến cuối tháng 8 vừa qua đã có trên 380.000 xe được cấp mã nhận diện “luồng xanh”. Trong quá trình cấp cũng như kiểm tra trên đường, nhiều thủ tục đã được giảm thiểu để tạo thuận lợi tối đa cho DN.

Các chuyên gia giao thông cho rằng, , việc mở “luồng xanh” vận tải hàng hoá là chưa từng có tiền lệ ở nước ta. Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cả nền sản xuất, hệ thống vận tải lẫn người dân cực kỳ bối rối. “Mở “luồng xanh” lưu thông hàng hoá là mở một huyết mạch giúp duy trì sức sống cho cơ thể của nền kinh tế. Quyết sách độc đáo đó đã được các DN và người dân đánh giá rất cao.

Khởi tố hình sự vụ '1 khách hàng mua 19 hợp đồng bảo hiểm'

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến vụ '1 khách hàng mua 19 hợp đồng bảo hiểm'. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Bên tố giác cho biết đã cung cấp thông tin và bằng chứng cho thấy ông Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1987, thường trú TP Hải Phòng) đã biết trước mình bị ung thư tuyến giáp. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi biết mình bị bệnh, từ cuối tháng 9-2019 đến đầu tháng 11-2019, ông Khánh đã có 25 yêu cầu bảo hiểm tại 15 công ty bảo hiểm và đã mua được 19 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe, bằng cách che giấu thông tin mình đã bị bệnh, che giấu hoặc cung cấp thông tin không chính xác việc mình đã có nhiều yêu cầu mua bảo hiểm và đã mua được hợp đồng bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm khác.

Sau khi hết thời gian chờ theo quy định của hợp đồng bảo hiểm, ông Khánh đã hợp pháp hóa hồ sơ bệnh án bằng cách đi khám và điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội và nộp hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm.  Cho đến thời điểm phát hiện vụ việc, ông Khánh đã được 5 công ty bảo hiểm chi trả số tiền ban đầu khoảng 4 tỉ đồng. Nếu không kịp thời điều tra làm rõ, số tiền các công ty bảo hiểm sẽ phải tiếp tục chi trả có thể lên tới trên 20 tỉ đồng. Hiện Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án và chưa có kết luận chính thức.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm