Thứ Ba, 19/03/2024 16:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Người tiêm đủ liều vaccine trở về từ vùng dịch tự theo dõi sức khỏe tại nhà”.

1.Người tiêm đủ liều vaccine trở về từ vùng dịch tự theo dõi sức khỏe tại nhà

Báo CAND: Những ngày đầu tháng 10, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An xuất hiện tình trạng một số lượng lớn người dân trở về quê ngay sau khi các địa phương trên nói lỏng giãn cách, chuyển sang trạng thái “bình thưởng mới". Tuy nhiên, do tại nhiều địa phương tỷ lệ phủ vaccine phòng địch chưa cao, việc người dân ố at trở về nếu không kiểm soát tốt sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trước tình trạng trên ngày 6/10, Bộ Y tế đã có công văn về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người vẻ từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đông Nai và Long An, trong đó nêu rõ người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 từ theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày đầu.

Công văn cũng yêu cầu những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ vàng trên Sổ Sức khoẻ điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền cấp) thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện Thông điệp 5K.

2. Chậm nhất 15-10, lực lượng chi viện chống dịch rút quân khỏi TP.HCM. ( Tuổi Trẻ)

Báo CAND: Chậm nhất 15-10, lực lượng chi viện chống dịch rút quân khỏi TP.HCM để trở về địa phương thực hiện nhiệm vụ công tác. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ Online.

Số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Người tiêm đủ liều vaccine trở về từ vùng dịch tự theo dõi sức khỏe tại nhà”) Trong văn bản gửi UBND TP HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết để bảo đảm nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch tại TP, Bộ Y tế đã huy động nhân lực từ nhiều địa phương, các cơ sở giáo dục đại học và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế. Đến thời điểm này, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh; TP cũng đã ban hành chỉ thị 18 để thích ứng an toàn, từng bước phục hồi kinh tế. Bộ Y tế đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở Y tế TP, các cơ quan chuyên môn của TP và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức bố trí, sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn chi viện này được về địa phương tiếp tục thực hiện chuyên môn của mình. Thời gian rút quân chi viện chậm nhất trước 15-10.

3. Quét mã QR khai Báo y tế tại cơ sở kinh Doanh, Dịch vụ Chủ buông lỏng, khách phớt lờ

Báo Kinh tế & Đô thị: số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Quét mã QR khai Báo y tế tại cơ sở kinh Doanh, Dịch vụ Chủ buông lỏng, khách phớt lờ”

Bài viết đề cập đến việc Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, việc quét mã QR là điều kiện tiên quyết để TP cho phép các cửa hàng ăn uống, siêu thị, thời trang hoạt động trở lại. Qua khảo sát các tuyến phố, siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn TP, hầu hết các địa điểm kinh doanh đều dán mã QR trước cửa ra vào hoặc những vị trí thuận lợi cho khách hàng dễ quét mã. Tuy nhiên, nhiều nơi chưa thực hiện nghiêm túc quy định này. Tại một số nơi, các mã QR dường như có cũng như không, chỉ dùng để đối phó với các đoàn kiểm tra.

Nội dung bài viết nêu rõ, Căn cứ vào nội dung quy định trong Chỉ thị 22 của UBND TP thì, chủ cửa hàng kinh doanh, cơ sở dịch vụ bắt buộc phải thực hiện nghiêm, không thể vì lý do khách quan hay chủ quan mà phớt lờ quy định hay thực hiện theo kiểu chống đối. Nếu lơ là để xảy ra tình huống dịch bệnh thì chủ cửa hàng kinh doanh, cơ sở dịch vụ phải chịu mức phạt theo quy định và buộc phải đóng cửa là điều đương nhiên.

4. Có thể khởi động các chuyến bay nội địa từ 10.10

Báo Lao Động: “Có thể khởi động các chuyến bay nội địa từ 10.10” Đây là thông tin được đăng tải trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện đã có 13 địa phương gửi văn bản góp ý về việc mở đường bay nội địa. Tại dự thảo kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 lấy ý kiến các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trên cơ sở ý kiến của các địa phương, dự kiến sẽ có 10 đường bay được đưa vào khai thác trong giai đoạn đầu, trong đó không có đường bay đi/đến Nội Bài (Hà Nội). Hành khách đi máy bay phải tiêm đủ hai liều vaccine, ngồi giãn cách.

Đại diện Bộ GTVT cho rằng, ngành GTVT có thể cấp phép cho bay nhưng chỉ dừng tại cảng hàng không, còn phương án tiếp nhận cư dân và cho người dân đi lại như thế nào từ sân bay về nhà như thế nào là phương án tổ chức của địa phương. Nếu địa phương không thống nhất được thì ngành GTVT không thể cấp phép bay. Quan điểm của ngành GTVT là phải khôi phục các chuyến bay, trước mắt căn cứ theo các ý kiến của địa phương thì Bộ GTVT sẽ giao Cục Hàng không Việt Nam đánh giá những đường bay đã có sự thống nhất của địa phương về điểm đi, điểm đến để triển khai bay trước. Đồng thời xem xét các đối tượng để tạo sự yên tâm cho hành khách bay để nới dần theo từng giai đoạn.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm