Thứ Ba, 19/03/2024 10:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Vắc xin Nano Covax được Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia thông qua; Thành phố HCM: Mô hình "Chăm sóc F0 tại cộng đồng" đạt kết quả khả quan; Phát hiện 135 F0 lưu thông trên đường qua ứng dụng VNEID; Hà Nội: 12 tổ Cơ động mạnh kiểm soát hơn 8.200 lượt người trong nội đô....Đó là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Vắc xin Nano Covax được Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia thông qua

Theo báo Tuổi trẻ, sau phiên họp rất được chờ đợi chiều ngày 18-9, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia đã thông qua báo cáo đánh giá giữa kỳ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, vắc xin Nano Covax.

Các thành viên của hội đồng cũng đã bỏ phiếu lấy ý kiến về 3 nội dung: tính an toàn, tính sinh miễn dịch và hiệu quả bảo vệ của vắc xin, kết quả đã nhận được sự đồng thuận cao về 3 nội dung này, đặc biệt là về tính an toàn và sinh miễn dịch của vắc xin.

Thông tin ban đầu cho biết vắc xin có tác dụng với chủng virus Delta và chủng Alpha. Nhà sản xuất Nano Covax cũng đã gửi toàn bộ dữ liệu thử nghiệm lâm sàng tới Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đồng thời tham dự phiên họp do WHO tổ chức thảo luận về hiệu quả bảo vệ của vắc xin dựa trên tính sinh miễn dịch. Được biết, Bộ Y tế sẽ có thông cáo báo chí chính thức sau phiên họp của Hội đồng đạo đức.

TP HCM: Mô hình "Chăm sóc F0 tại cộng đồng" đạt kết quả khả quan

Báo Người Lao động thông tin, theo Bộ Y tế, chăm sóc F0 tại nhà bằng mô hình kết hợp giữa chăm sóc trực tuyến và đội cấp cứu ngoại viện đã củng cố tinh thần, đáp ứng y tế, giúp mỗi F0 an tâm vượt đại dịch.

Song song với mô hình trạm y tế lưu động của Bộ Y tế, TP HCM cũng đang triển khai mô hình "Chăm sóc F0 tại cộng đồng" do Trường Đại học Y Dược TP HCM đề xuất, bước đầu đã có những kết quả khả quan tại quận 10, quận 8.

Một trong những ưu điểm nổi trội của mô hình này là có thể chăm sóc số lượng lớn F0 tại nhà và thực hiện cá thể hóa việc chăm sóc theo hình thức bác sĩ gia đình và phát hiện sớm, cấp cứu nhanh nhất trường hợp chuyển nặng. Bên cạnh đó còn sàng lọc, chuyển bệnh đúng tầng điều trị, tránh chuyển sai tầng gây quá tải cho các cơ sở điều trị.

Phát hiện 135 F0 lưu thông trên đường qua ứng dụng VNEID

Theo Báo CAND, Công an TP Hồ Chí Minh thông qua ứng dụng VNEID của Bộ Công an, các chốt, trạm kiểm soát dịch đã phát hiện 135 trường hợp F0 lưu thông trên đường.

Sau khi phát hiện cảnh báo, Công an TP Hồ Chí Minh đã xác minh và phát hiện 33 trường hợp F0 đã khỏi bệnh, còn lại 102 trường hợp là F0. Trong 102 trường hợp F0 (26 trường hợp cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà) có 50 trường hợp được cấp giấy đi đường, lực lượng chức năng đã thu hồi 10 giấy và thông báo hủy giấy đối với 40 trường hợp.

Ứng dụng VNEID của Bộ Công an có khả năng kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2 phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, có khả năng mở rộng triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc. Hiện tại, ứng dụng đã có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành của điện thoại thông minh là Android (tải từ CH play) và iOS (tải từ app store).

Hà Nội: 12 tổ Cơ động mạnh kiểm soát hơn 8.200 lượt người trong nội đô

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, chỉ riêng ngày 18/9 tại 23 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào Thành phố, lực lượng chức năng đã yêu cầu 1.960 lượt phương tiện quay đầu. Các lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ xử phạt 190 trường hợp có hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch.

Công an TP Hà Nội duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Thành phố, lực lượng chức năng đã kiểm soát 12.408 lượt phương tiện (trong đó 26 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 16.904 lượt người qua chốt; yêu cầu 1.960 lượt phương tiện quay đầu (1.256 lượt không vào Thành phố, 704 lượt không ra ngoài Thành phố).

Cùng với đó, 12 tổ Cơ động mạnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác: Kiểm soát 8.285 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 8 trường hợp (ra đường không có lý do cần thiết và các hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ).

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm