Thứ Bảy, 27/04/2024 08:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - "Phụng công thủ pháp", giữ gìn danh dự người cán bộ nội chính; TPHCM chống dịch ra sao sau 0h ngày 16/9?; Không để con công nhân mồ côi cha, mẹ do COVID-19 bị thất học; Nhà đầu tư nước ngoài duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam...Là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

"Phụng công thủ pháp", giữ gìn danh dự người cán bộ nội chính

"Các cơ quan nội chính là lực lượng nòng cốt, trung kiên, là "thanh bảo kiếm" sắc bén và "lá chắn" vững chắc để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ" là khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đăng tải trên báo CAND số ra sáng ngày hôm nay.

"Quân đội của chúng ta là Quân đội nhân dân, Công an là Công an nhân dân, Viện kiểm sát là Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án là Tòa án nhân dân, Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ… có nghĩa là chúng ta đều là công bộc, là đầy tớ của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ".

Tổng Bí thư cũng căn dặn, CBCS, công chức các cơ quan nội chính luôn cảnh giác, tỉnh táo, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong công tác, lối sống; phải có bản lĩnh, có dũng khí bảo vệ cái đúng; bản thân phải liêm, phải sạch, biết gương mẫu giữ mình, trọng liêm sỉ, không chịu bất cứ sức ép không trong sáng nào, bất cứ sự cám dỗ, mua chuộc nào; thực sự công tâm, khách quan "phụng công thủ pháp", chí công vô tư.

TP.HCM chống dịch ra sao sau 0h ngày 16/9?

Sau 0h ngày 16/9, "Thành phố HCM sẽ thực hiện giải pháp an toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa tới đâu an toàn tới đó".

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM cho biết TPHCM xác định dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, có thể kéo dài tại nhiều địa phương, biến chủng Delta ủ bệnh ngắn, khả năng phát tán nhanh.

Nồng độ virus trong dịch hầu họng gấp khoảng 1.000 lần so với những chủng trước đó. Khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội phải xác định được phạm vi, quy mô theo nguyên tắc ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất đây là những nguyên tắc rất mới, rất quan trọng. Kiểm soát dịch nhanh nhất có thể trong 14 ngày. Ông Hải cho biết, TPHCM sẽ thần tốc xét nghiệm trong khu vực nguy cơ và khu vực nguy cơ cao phải xét nghiệm người dân 3 lần/7 ngày.

Không để con công nhân mồ côi cha, mẹ do COVID-19 bị thất học

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người, trong đó có những công nhân lao động. Điều đau xót, họ mất đi để lại những đứa con thơ dại, đang tuổi đi học, cuộc sống vợ con người ở lại gặp vô vàn khó khăn.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM cho biết, hiện nay Liên đoàn lao động TP.HCM đang chỉ đạo các cấp công đoàn thống kê số lượng công nhân bị chết do dịch COVID-19, vì công nhân hiện nay hầu hết đã về các địa phương sinh sống, chứ không đi làm, nên việc cập nhật tình hình công nhân còn có những khó khăn. “Các công đoàn cơ sở khi biết, có công nhân lao động chết vì COVID-19 và có con nhỏ đang đi học, chủ động chăm lo, hỗ trợ trước rồi báo cáo với công đoàn cấp trên. Tổ chức công đoàn TP.HCM sẽ quan tâm, chăm lo cho gia đình các công nhân lao động bị mất do dịch COVID-19, trong đó chú trọng hỗ trợ con công nhân đang trong độ tuổi đi học, để các cháu không phải vì mồ côi cha mẹ mà không được đến trường”./.

Nhà đầu tư nước ngoài duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam là nhận định của ngân hàng thế giới (WB) tại báo cáo “Cập nhật tinh hinh kinh tế vi mô Việt Nam”.

Theo WB, vốn đầu tư FDI đăng ký cao hơn chủ yếu do vốn đăng ký cấp mới đổ vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tăng. Mức tăng trên cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam trong trung và dài hạn. Tuy vậy, giải ngân vốn FDI trong tháng 8 giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái do giãn cách xã hội ở nhiều địa phương.

Bên cạnh đó, WB nhận định dù sản xuất công nghiệp suy giảm song không đột ngột như năm 2020. Trong đó, các trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo lớn ở miền Bắc vẫn tăng trưởng hai con số. Theo WB, chính phủ cần thúc đẩy cầu trong nước trong ngắn hạn bằng cách đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, tiếp tục hỗ trợ thu nhập cho các hộ gia đinh. Đồng thời, cần hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhất là hộ kinh doanh quy mô nhỏ, để đẩy mạnh các hoạt động kinh tế và tạo việc làm.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm