Thứ Sáu, 10/05/2024 17:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tiến tới tích hợp giấy đi đường vào mã QR của công dân; Các quận, huyện vùng xanh TPHCM: Chuẩn bị mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất sau 15.9; Đề xuất mở cửa lại trường học ở TP.HCM;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Tiến tới tích hợp giấy đi đường vào mã QR của công dân

Cục Cảnh sát QLHC về TTXH Bộ Công an cho biết, thời gian tới, sẽ nghiên cứu tích hợp giấy đi đường vào mã QR code khi người dân thực hiện khai báo qua ứng dụng VNEID. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết, Cục đã ra mắt phần mềm quản lý công dân nghi nhiễm Covid-19, phần mềm này giúp dễ dàng thực hiện cập nhật tình trạng nhiễm Covid-19 (F0) và nguy cơ nhiễm Covid-19 (F1, F2). Thông tin có sẵn trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ứng dụng ngay trên toàn quốc, không phát sinh chi phí đào tạo, chuyển giao và người vận hành. Hiện nay, ứng dụng VNEID đã được đăng tải trên cả hai kho ứng dụng Appstore và CH Play nên có thể phục vụ đa số người dùng.

Thời gian tới, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ nghiên cứu tích hợp giấy đi đường vào mã QR khi người dân thực hiện khai báo qua ứng dụng VNEID. Việc cấp giấy đi đường bằng mã QR Code đã được thành phố Đà Nẵng áp dụng và phát huy hiệu quả. Hiện Cục đã tính toán kỹ và tối giản hóa các thủ tục, đơn giản các quy trình giúp người dân được cấp giấy đi đường bằng mã QR Code nhanh nhất, chính xác. Việc dùng mã QR Code sẽ hạn chế lây lan dịch bệnh vì việc tiếp xúc qua tờ giấy đi đường sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Các quận, huyện vùng xanh TPHCM: Chuẩn bị mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất sau 15.9.

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Các quận, huyện vùng xanh TPHCM: Chuẩn bị mở lại hoạt động kinh tế, sản xuất sau 15.9”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc, đến nay nhiều quận, huyện của TPHCM đạt mục tiêu tiêm vaccine phòng Covid-19 cơ bản 100% đối tượng theo quy định của Bộ Y tế, có đầy đủ thuốc, hệ thống oxy tại các cơ sở điều trị,… Đây là cơ sở để các địa phương một mặt đối phó với dịch bệnh nhưng cũng tự tin hơn để từng bước mở lại các hoạt động kinh tế, sản xuất.

Tại quận 7 trong vòng 1 tháng qua, không xuất hiện ổ lây nhiễm mới. Tỉ lệ vùng xanh đạt 68-69%, tỉ lệ vùng đỏ và vùng cam giảm xuống khoảng 25%. Ngoài ra, tỉ lệ tiêm vaccine mũi 1 của quận 7 đã đạt gần 100%.

Trao đổi với Báo Lao Động về kế hoạch mở lại các hoạt động trên địa bàn, Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái cho biết quận đã lập Trung tâm Nghiên cứu và phân tích dữ liệu, đánh giá tình hình làm cơ sở để quyết định việc đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại, có những lĩnh vực đã đi vào chi tiết.

Hiện nay, TPHCM là địa phương được Trung ương ưu tiên phân bổ vaccine, tỉ lệ người dân đủ điều kiện đã được tiêm mũi 1 tính tới ngày 9.9 là gần 90%. Có 8 quận huyện đạt tỷ lệ 100% tiêm mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi gồm: quận 7, quận Phú Nhuận, quận 6, quận 1, quận 5, quận 11, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ. Dự kiến đến 15.9, 100% người dân đủ điều kiện được tiêm mũi 1, đồng thời thành phố cũng tiêm mũi 2 cho những người đủ thời gian (có thể đạt tới 20-30%). Đây là những tín hiệu phần nào cho phép TPHCM tính toán mở cửa kinh tế.

Đề xuất mở cửa lại trường học ở TP.HCM

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có tờ trình thường trực UBND thành phố về phương án mở cửa trường học trở lại tại các địa bàn được xác định an toàn về phòng chống dịch Covid-19. Thông tin được đưa ra trên báo Vietnamnet.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM để mở cửa trở lại các ngành hoạt động, phục hồi kinh tế, cần tính toán cho học sinh quay lại trường. Đây là điều kiện rất quan trọng giúp sớm ổn định, để người lớn yên tâm đi làm. Mặt khác tận dụng “khoảng thời gian vàng” để học sinh được học trực tiếp vừa là điều kiện rất cần thiết để đảm bảo chất lượng giáo dục, vừa là điều kiện cơ bản để ổn định xã hội.

Đối với giáo dục phổ thông và thường xuyên, tận dụng tối đa khoảng “thời gian vàng”, ưu tiên cho các lớp nhỏ 1, 2, đầu cấp và cuối cấp. Thời gian đầu, trường học chia nhỏ lớp, chỉ bố trí học 1 buổi, ưu tiên lớp 1, 2, 9, 12 đi học trước, sau đó đến các lớp đầu cấp và cuối cấp gồm lớp 5, 6, 10… Phương án tổ chức cho học sinh trở lại trường học ưu tiên khối ngoài công lập do không vướng việc tham gia phòng, chống dịch.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm