Thứ Sáu, 26/04/2024 15:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19; Lực lượng Công an nỗ lực truy vết chống dịch Covid-19; Chúng tôi có ý kiến: Bà con đi đâu vậy?; Cảnh giác thông tin xuyên tạc của đối tượng phản động trên mạng xã hội là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Báo Đại biểu nhân dân: "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19"

Báo Đại biểu nhân dân thông tin, sáng 14.8, chủ trì hội nghị đầu tiên trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 của hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phạm minh Chính nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, cả nước phải thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch hồ Chí minh “càng khó khăn thì càng phải thi đua"

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết”, thay mặt Lãnh đạo Đảng và nhà nước, Thủ tướng phạm minh Chính đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Thủ tướng tin tưởng, với sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân “triệu trái tim, một ý chí”, sự ủng hộ, giúp đỡ của đồng bào ta ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế, nhất định chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch Covid-19; để đất nước nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới, để nhân dân có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc.

Báo CAND: "Lực lượng Công an nỗ lực truy vết chống dịch Covid-19"

Báo CAND thông tin, trên trận tuyến phòng, chống Covid-19, lực lượng Công an ngoài việc giữ ginf ANTT, trực chốt kiểm soát, còn có một bộ phận ngày đêm truy vết, bóc tách F0, F1… nhằm chặn đường lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, ngay khi thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng xuất hiện F0 trong cộng đồng, nhiều cán bộ, chiến sỹ CA tỉnh được tăng càng vào các đội truy vết, cùng ngành Y tế sớm bóc tách các F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Công việc của các đồng chí rất vất vả, nguy hiểm, nhưng ai cũng hăng hái vì được góp phần vào công tác đẩy lùi dịch bệnh, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Theo thông tin, cán bộ, chiến sỹ CA phải làm việc trong nhiều giờ, áp lực công việc lớn, môi trường làm việc nguy cơ lây nhiễm cao nhưng các đồng chí vẫn tập trung cao độ, tận tâm với công việc. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, lấy công việc làm niềm vui, coi khó khăn là động lực, luôn lạc quan, yêu đời.

Báo Tuổi trẻ: "Chúng tôi có ý kiến: Bà con đi đâu vậy?"

Báo Tuổi trẻ trong mục “Chúng tôi có ý kiến” đã đăng tải tâm sự của người trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Họ đã chia sẻ về ý thức của người dân trong phòng, chống dịch.

Tôi được làm nhiệm vụ ở nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Thật không thể yên tâm khi mấy ngày gần đây đường phố trở nên đông đúc hơn. Người ra đường, ai cũng thuyết phục tổ công tác bằng đủ mọi lý do để qua chốt kiểm soát. Mỗi ca trực tôi phải nghe hàng trăm lý do để qua chốt, chúng tôi chỉ có thể giải quyết theo đúng quy định.

Tôi đã hỏi nhiều người về lý do ra đường, trường hợp di chuyển trên đường và nhận lại những câu trả lời thật “vô tư”. Có chị nói sang nhà bạn lấy bánh kem, có anh giải thích mang thịt heo đến chỗ người quen đổi... thịt bò, có chú trình bày tranh thủ qua nhà đứa cháu nhờ cắt tóc giúp. Thực tế cho thấy để chiến thắng COVID không dễ dàng và nhanh chóng. Thời gian giãn cách rút ngắn  hay không phụ thuộc rất nhiều vào chuyện mỗi người chịu tuân thủ “tự cách ly” dù chưa phải là F. Đừng làm khó nhau vì những nhu cầu cá nhân mà lẽ ra thừa sức gác lại được.

Tin mới nhất

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, viện dưỡng lão là dành cho những cụ ông, cụ bà dưỡng già, còn nhà trẻ là nơi trông giữ em bé...thế nhưng...tại Anh, hai cơ sở hoạt động riêng biệt này lại đang được kết hợp thành mô hình viện dưỡng lão - nhà trẻ. Bước vào đây, người ta sẽ cảm nhận một bầu không khí vô cùng đặc biệt, khi tiếng cười của các cháu nhỏ dường như thắp sáng cả không gian. Còn các cụ ông, cụ bà sẽ trở thành những người thân của các bé - cùng vui chơi và chia sẻ các kĩ năng nhỏ bé nhưng hữu ích với các cháu nhỏ.

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Xem thêm