Thứ Năm, 28/03/2024 15:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Chiến dịch tiêm vaccine covid-19 lớn nhất trong lịch sử: Nguyên tắc bình đẳng và công bằng”. 

Chiến dịch tiêm vaccine covid-19 lớn nhất trong lịch sử: Nguyên tắc bình đẳng và công bằng

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Việt Nam chính thức phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử - tiêm vaccine phòng Covid-19 miễn phí cho tất cả người dân trong độ tuổi trên 18 tuổi từ tháng 7/2021 tới tháng 4/2022. Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn. Và đây cũng là giải pháp cần thiết và quan trọng để phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, việc sử dụng vaccine thời gian qua đã nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của nhân dân. Vaccine được phân bổ theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Nhấn mạnh mục tiêu của chiến lược vaccine là tiêm miễn phí hàng năm cho nhân dân để đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng, Thủ tướng nêu rõ để đạt mục tiêu đó nước ta phải thực hiện được việc có đủ vaccine cho nhân dân từ nguồn nhập khẩu và sản xuất trong nước.

TP.HCM tổ chức nhiều địa điểm và xe tiêm vắc xin lưu động

Cũng liên quan đến công tác tiêm vaccine covid-19, Báo Tuổi Trẻ online đăng tải bài viết có nhan đề “TP.HCM tổ chức nhiều địa điểm và xe tiêm vắc xin lưu động”.

Theo đó, Bộ Y tế đã điều tới TP.HCM 30 xe tiêm lưu động đặc chủng có sẵn thùng đựng vắc xin theo đúng quy cách bảo đảm an toàn và chất lượng của vắc xin, bàn tiêm... Các xe này sẽ đi đến từng hẻm, tiêm hết hẻm này thì sang hẻm khác. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người đi tiêm, Bộ Thông tin - truyền thông đã cho ra đời ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" để những người có nhu cầu tiêm đăng ký online, theo dõi phản ứng và quản lý sức khỏe sau tiêm.

Bộ Y tế cho biết thêm, dự kiến trong tháng 7 này sẽ có khoảng 8,7 triệu liều vắc xin về Việt Nam và vắc xin sẽ được ưu tiên dành cho TP.HCM và các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ đang có diễn biến dịch phức tạp và một số địa phương cần duy trì phát triển kinh tế.

Phát hiện nhiều người sử dụng giấy xét nghiệm COVID-19 giả

Ngày 11/7, sau khi tiếp nhận nhiều giấy xét nghiệm COVID-19, do cơ quan công an phát hiện cung cấp, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã kiểm tra và xác định là giả mạo. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Tại Hải Phòng, một số người dân, đặc biệt là các lái xe thường xuyên ra vào các tỉnh hiện đang sử dụng kết quả xét nghiệm COVID-19, có ghi Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cấp. Tuy nhiên qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp sử dụng phiếu xét nghiệm giả mạo, được mua thông qua mạng xã hội mà không cần làm các xét nghiệm.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cho biết, Quy trình làm giấy xét nghiệm COVID-19 ở Bệnh viện rất chặt chẽ. Tất cả các bước đều có chữ ký của các bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện. Qua kiểm tra, tất cả các chữ ký và con dấu trên tờ giấy xét nghiệm COVID-19 giả do cơ quan công an phát hiện cung cấp không phải là chữ ký và con dấu của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng.

Đáng chú ý, trên tất cả những tờ giấy xét nghiệm COVID-19 đều có mã code, chỉ cần quét qua phần mềm thông minh là có thể phát hiện ra giấy xét nghiệm giả hay thật. Theo đó, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã báo cáo Bộ Y tế và đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ nguồn gốc của những tờ phiếu xét nghiệm giả.

Giá bất động sản dự báo vẫn tăng, có lo ngại sốt đất ảo trở lại?

Báo Lao Động số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Giá bất động sản dự báo vẫn tăng, có lo ngại sốt đất ảo trở lại?”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc trên thị trường, nhiều nhà đầu tư gom hàng, với số lượng sản phẩm lớn ngay trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương. Thực trạng này đang tiềm ẩn nguy cơ đẩy giá và thiết lập mức giá cao hơn so với giá trị thực, "thao túng" thị trường địa ốc, tạo nên cơn sốt đất cục bộ là điều có thể xảy ra khi dịch được kiểm soát.

Theo cá chuyên gia, nếu cơn sốt đất xảy ra thì nhà đầu tư có thể hưởng lợi, đẩy hàng nhanh, chốt lời sớm nhưng thực tế, các nhà đầu tư đều, khôn ngoan trong bỏ vốn. các chuyên gia ro rằng các địa phương cần thắt chặt khâu làm giá, kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao dịch trên thị trường bất động sản, kể từ cơn sốt đất cục bộ vừa qua.

Đây là những kịch bản mà các nhà đầu tư ôm đất cần xem xét và cẩn trọng. Bởi nếu không, bên cạnh trường hợp bị chôn vốn, nhà đầu tư có thể rơi vào tình trạng phá sản trong trường hợp thị trường đi xuống, sản phẩm khó thanh khoản ngay cả khi bán tháo.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm