Thứ Sáu, 26/04/2024 06:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao động thông tin, những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm chỉ đạo, xử lý nhiều vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế lớn với nguyên tắc “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”. Trong đó, việc thu hồi tài sản thất thoát đang là vấn đề trọng tâm và là một trong những mục tiêu chính trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

1/ Thu hồi tài sản là mục tiêu chính trong đấu tranh phòng chống tham nhũng

Báo Lao động: dẫn lời ông Bùi Văn Xuyền, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khoá XIV, cần coi thu hồi tài sản là một trong những chính sách quan trọng phải ưu tiên hàng đầu trong trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Theo ông Xuyền, để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng, sự phối hợp công tác kiểm tra của Đảng với các cơ quan bảo vệ pháp luật và các cơ quan khác trong việc thu hồi tài sản tham nhũng. Cần coi thu hồi tài sản là một trong những chính sách quan trọng phải ưu tiên hàng đầu trong trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. Chính vì vậy, trong quá trình xử lý các vụ việc tham nhũng, cơ quan tố tụng cần cưỡng chế, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản ngay từ giai đoạn ban đầu để tránh bị tẩu tán.

2/ Bình luận Việt Nam may mắn trong phòng chống COVID-19 là "không khách quan"

Báo CAND: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong buổi họp báo thường kỳ ngày 24/6, liên quan đến bài báo của New York Times cho rằng những ổ dịch mới và biến thể COVID-19 mới sẽ đặt dấu chấm hết cho may mắn của Việt Nam là không khách quan.

Theo thông tin, một bài viết đăng tải trên tờ New York Times ngày 2/6 có đoạn cho rằng: "Việt Nam từng tự hào về thành tích khoanh vùng dịch trong quá khứ nhưng giờ đây ổ dịch nhóm truyền giáo tại thành phố HCM và sự nổi lên của một biến thể virus chết người mới sẽ đặt dấu chấm hết cho may mắn trong quá khứ của Việt Nam". Phản ứng trước bình luận này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Nói Việt Nam may mắn trong công tác phòng, chống dịch bệnh là hoàn toàn không khách quan.

Khẳng định: Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội, Việt Nam đã có những quyết sách, chiến lược, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo từ Trung ương đến địa phương". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, những kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian vừa qua đã được cộng đồng quốc tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và nhiều quốc gia ghi nhận, đánh giá cao. Dư luận báo chí, kể cả báo chí Mỹ cũng nhận định Việt Nam là hình mẫu trong phòng chống dịch bệnh.

3/ Việt Nam tiến tới triển khai hộ chiếu vaccine

Báo Kinh tế & Đô thị: Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Ngoại giao về lộ trình điều chỉnh chính sách nhập cảnh và biện pháp y tế đối với người nhập cảnh có giấy chứng nhận đã tiêm chủng, hay còn gọi là hộ chiếu vaccine”.

Tại buổi họp báo chiều 24/6, Lê Thị Thu Hằng cho biết: Không phân biệt đối xử trong tiêm chủng với người nước ngoài. Theo đó, quá trình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan còn nhằm theo hướng xem xét giảm thời gian cách ly và giảm số lượt xét nghiệm với người đã tiêm vaccine và đáp ứng kết quả xét nghiệm y tế, đề xuất lộ trình mở rộng đối tượng xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh. Được biết, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho xuất nhập cảnh, theo hướng thúc đẩy công nhận lẫn nhau về hộ chiếu vaccine.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh: "Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay, Việt Nam hoan nghênh và mong muốn các quốc gia, các tổ chức quốc tế nâng cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tăng cường chia sẻ thông tin, công nghệ, tài chính y tế đặc biệt là vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine để cùng đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này, sớm trở lại bình thường

4/ Triển khai chiến dịch Tiêm vaccine covid-19 toàn quốc: Phải công khai, minh bạch!

Báo Kinh tế & Đô thị: Cho đến thời điểm này, ngành y tế đã sẵn sàng mọi điều kiện để triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên toàn quốc. Theo khuyến cáo của Chính phủ, nếu được mời đến tiêm, người dân không nên chờ đợi, lựa chọn vaccine, sẽ lỡ mất cơ hội phòng bệnh, có loại nào tiêm ngay loại đó.

Theo thông tin, Thủ tướng yêu cầu tiếp cận đa dạng các nguồn vaccine, thúc đẩy tiến độ đàm phán để mua vaccine nhanh nhất, nhiều nhất có thể, yêu cầu Bộ Y tế ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhất, an toàn nhất chiến dịch tiêm vaccine để chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện. Thủ tướng nhắc nhở cần truyền thông khách quan về việc tiếp cận bình đẳng tiêm các loại vaccine khác nhau, tránh tình trạng, tâm lý chờ đợi, lựa chọn vaccine, có loại nào phải dùng ngay loại đó, tinh thần là kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Trên cơ sở khuyến cáo của WHO và thực tiễn kết quả triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca tại Việt Nam trong những tháng qua, Chương trình Tiêm chủng Mở rộng Quốc gia khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, tích cực và chủ động thực hiện các khuyến cáo của các chuyên gia y tế, các cơ quan chuyên môn về tiêm vaccine phòng Covid-19. Khi đến lượt mình được tiêm, hãy đến các cơ sở của địa phương để được tiêm chủng, theo dõi sức khỏe, thông tin cho nhân viên y tế về các phản ứng sau tiêm.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm