Thứ Ba, 19/03/2024 18:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cách ly tại nhà là phương án đã được Bộ Y tế tính đến khi số trường hợp F1 phải cách ly tăng gấp nhiều lần trong đợt dịch này khiến sức ép đè nặng lên các khu cách ly tập trung, đòi hỏi phải có phương thức thay đổi cho phù hợp tình hình mới. Thông tin trên báo Lao động.

Cách ly F1 tại nhà chống COVID-19: Phân loại kỹ, không làm đại trà

Theo thông tin, phải phân loại thật kỹ, quy trình cách lý rất nghiêm ngặt. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, về việc thí điểm cách ly F1 tại nhà, Bộ Y tế đã có hướng dẫn cụ thể về thí điểm cách ly F1 tại nhà đối với 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, tại thời điểm các F1 tăng quá cao.

Tuy nhiên, ý thức của các cá nhân trở thành nỗi lo ngại của nhiều người khi đề cập đến vấn đề cách ly tại nhà. Chỉ một hay một vài cá nhân không tuân thủ hoặc kém ý thức khi cách ly tại nhà thì rủi ro lớn, nguy cơ sẽ “vỡ trận” cả hệ thống là có thật. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng đã nhấn mạnh, việc áp dụng cách ly tại nhà với các F1 không thể đại trà, mà cần được phân loại rất kỹ.

Cảnh báo gia tăng bệnh lý tâm thần

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 hiện nay, các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội khiến nhiều người phải cách ly, mất việc làm, áp lực gia tăng, rơi vào tình trạng trầm cảm, lo âu, thậm chí dẫn đến khủng hoảng bệnh lý tâm thần.

Theo thông tin, những ngày qua, nhiều người tìm đến Bệnh viện Tâm thần Hà Nội vì rơi vào tình trạng trầm cảm, lo âu dù đã cố gắng tìm cách vượt qua. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện đón tiếp 100 - 150 bệnh nhân. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, Bệnh viện đã thành lập khu cách ly để điều trị cho những người bệnh nghi nhiễm SARS-CoV-2 có rối loạn loạn tâm thần.

Bác sĩ Ngô Hùng Lâm - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết, lượng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện ngày càng gia tăng. Hầu hết các trường hợp đến khám tập trung vào một số bệnh mạn tính, lo âu, trầm cảm, rối loạn liên quan đến stress... Đặc biệt, đại dịch Covid-19 khiến nhiều bệnh nhân, nhất là những người có nền tảng tâm lý yếu, sau cách ly dễ rơi vào tình trạng lo âu, trầm cảm dẫn đến bệnh lý tâm thần.

MÙA EURO: Ngăn chặn nạn cá độ bóng đá từ sớm

Nhiều bi kịch đã xảy ra bởi cá độ và dù cơ quan chức năng đã không ngừng rà soát, khởi tố bóc gỡ các đường dây cá độ có tổng tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỉ đồng thì nạn cá độ vẫn còn rất nhức nhối. Theo báo Lao động, Bộ Công an đã vào cuộc trước mùa giải Euro.

Trong thời gian tới diễn ra các giải bóng đá lớn, nhất là giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO 2020), giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (COPA AMERICA 2021) và vòng loại WORLD CUP 2022 khu vực Châu Á có đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia, dự báo tình hình tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá sẽ gia tăng, nhất là hoạt động trên không gian mạng, kéo theo sự gia tăng của nhiều loại tội phạm khác.

Bộ Công an yêu cầu Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chỉ đạo hệ lực lượng tăng cường công tác nghiệp vụ, thường xuyên rà soát trên không gian mạng, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các đường dây, tổ chức đánh bạc và hoạt động đánh bạc, cá độ trực tuyến qua Internet, mạng xã hội và qua các trò chơi điện tử trá hình, trò chơi trực tuyến trái phép; Cục Cảnh sát Hình sự chỉ đạo hệ lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng, địa bàn trọng điểm, tổ chức đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm, đường dây, đối tượng hoạt động cờ bạc…

Xử lý nghiêm tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường

Báo CAND thông tin, trước tình trạng đốt rơm rạ sau thu hoạch ở các vùng nông thôn gây ô nhiễm môi trường, không khí tại nhiều khu vực, ngày 9/6 Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn đề nghị các UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng này.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin & Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền, vận động không để người dân đốt rác thải tự phát, đốt rơm rạ và phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch vụ mùa.

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 18/1/2021 về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, cảnh sát môi trường, chính quyền cơ sở các cấp tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc đốt chất thải, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch không đúng quy định.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm