Thứ Sáu, 29/03/2024 14:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bầu cử diễn ra thành công, dân chủ, đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân; Lực lượng Công an căng sức bảo vệ bầu cử kết hợp phòng, chống dịch; Thủ tướng chỉ thị cắt giảm các dự án đầu tư công chưa thật cần thiết; Các hãng hàng không đang lừa dối khách hàng?... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Bầu cử diễn ra thành công, dân chủ, đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân

Báo Lao Động số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Bầu cử diễn ra thành công, dân chủ, đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân.”

Trả lởi phỏng vấn báo chí sáng 23/5, ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Cũng như mọi đại biểu cử tri cả nước, đồng chí Tổng Bí thư mong muốn tất cả các vị đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ này sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật đã quy định. Nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp; thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu, Theo Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, kỳ bầu cử lần này nước ta đã tổ chức chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tập huấn và có cả diễn tập; vì vậy độ chuyên nghiệp cao hơn, làm tốt hơn nhiệm vụ bầu cử của mình. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các địa phương triển khai rất tích cực. Mục tiêu cũng như phương châm là sẽ tổ chức thành công kỳ bầu cử, nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Lực lượng Công an căng sức bảo vệ bầu cử kết hợp phòng, chống dịch

Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Lực lượng Công an căng sức bảo vệ bầu cử kết hợp phòng, chống dịch”.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết trong ngày bầu cử 23/5, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu được giữ vững, chấp hành pháp luật về bầu cử được bảo đảm, công tác bảo vệ các hòm phiếu phụ phục vụ cử tri là người già yếu, ốm đau, khuyết tật, người đang bị tạm giam, người đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc mà trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc không tổ chức khu vực bỏ phiếu riêng, người đang bị tạm giữ tại nhà tạm giữ, người đang bị cách ly xã hội tập trung tại các khu vực bỏ phiếu riêng, người đang bị cách ly xã hội tập trung tại các cơ sở điều trị Covid-19 hoặc tại các địa điểm cách ly tập trung khác và người đang bị cách ly tại nhà được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ, theo đúng quy định bảo đảm an ninh, an toàn.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, Việc tổ chức công tác, bố trí lực lượng khoa học, cùng với sự nỗ lực cố gắng, không quản ngại khó khăn, vất vả của cán bộ chiến sỹ toàn lực lượng Công an nhân dân là cội nguồn sức mạnh tạo nên những thành tích, chiến công của lực lượng Công an, vừa bảo vệ an ninh trật tự cuộc bầu cử, vừa tích cực tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện có hiệu quả các công việc thường xuyên. Tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch đã có những cán bộ chiến sỹ bị nhiễm bệnh, trong khó khăn, thử thách xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến về ý chí kiên cường, về đức hy sinh tận tụy, tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Thủ tướng chỉ thị cắt giảm các dự án đầu tư công chưa thật cần thiết

“Cần cắt giảm các dự án đầu tư công chưa thật cần thiết” đây là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại chỉ thị số 13/CT-TTg về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vừa được Thủ tướng ban hành. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Chỉ thị nêu rõ, đầu tư công phải có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành, lĩnh vực then chốt, các vùng động lực, cực tăng trưởng, các dự án lớn, quan trọng của quốc gia, dự án quy mô lớn, kết nối liên vùng, các dự án quan trọng, cấp thiết của địa phương, bảo đảm tác động lan tỏa, tạo không gian phát triển mới… Đồng thời chú trọng các dự án phòng chống thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người dân. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu kiên quyết khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, lãng phí, kém hiệu quả. Từng bộ, cơ quan, địa phương phải tập trung rà soát kỹ các dự án dự kiến bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, kiên quyết giảm mạnh số lượng dự án chưa thật cần thiết, xóa bỏ cơ chế "xin - cho" và chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Các hãng hàng không đang lừa dối khách hàng?

Vừa nhận được cơn mưa lời khen vì đưa ra chính sách đổi hoàn vé cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng ngay sau đó, nhiều hãng hàng không bị vạch trần hành vi thu tiền phí dịch vụ dù chuyến bay bị hủy. Báo Kinh tế & Đô thị đề cập qua bài viết có nhan đề “Các hãng hàng không đang lừa dối khách hàng?”.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phải hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách và an ninh soi chiếu khi hành khách hoàn, hủy vé máy bay. Văn bản gửi tới các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines trong bối cảnh nhiều hành khách lên tiếng “tố”nhiều hãng chưa thực hiện hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách (PSC) và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý (PSSC) khi hành khách thực hiện hoàn, hủy vé máy bay.

Cụ thể, trong cơ cấu giá vé máy bay nội địa hiện có: Giá vé máy bay của hãng, thuế VAT, phí an ninh soi chiếu, phísân bay, phí quản trị, phụ thu xăng dầu... Hai khoản phí trong số này là PSC, PSSC - những khoản phí mà các hãng hàng không thu hộ đơn vị quản lý sân bay. Trong trường hợp chuyến bay của hành khách, các hãng bay phải hoàn trả lại tiền PSC, PSSC. Điều làm nhiều hành khách bức xúc là mặc dù các hãng hàng không ra rả nói về chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé cho những hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng lại cố tình “ăn chặn” tiền PSC, PSSC.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm