Thứ Tư, 17/04/2024 05:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tập trung toàn lực để dập dịch Covid-19 ở Bắc Giang; Các phương án phòng dịch Covid-19 cho người dân đi bầu cử; Điều tra thông tin hàng ngàn CMND bị rao bán trên diễn đàn hacker; Ngăn chặn sàn "tài chính ma" - Dễ mà khó!;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Tập trung toàn lực để dập dịch Covid-19 ở Bắc Giang

Báo Lao Động số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Tập trung toàn lực để dập dịch Covid-19 ở Bắc Giang”.

Nội dung bài viết đề cập đến tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang đang diễn biến rất phức tạp. Trong số 127 ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố sáng 16.5, Bắc Giang có tới 98 bệnh nhân. Các ca nhiễm đều liên quan đến ổ dịch Công ty Hosiden và Khu công nghiệp Quang Châu. Ngay trong đêm 15.5, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã về Bắc Giang họp khẩn và cùng tỉnh Bắc Giang triển khai quyết liệt các phương án chống dịch Covid-19.

Trên tinh thần 4 tại chỗ, lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị Bắc Giang giải phóng ngay bệnh nhân thường ở hai, ba bệnh viện (đưa về cơ sở khác) để lấy toàn bộ bệnh viện đó làm nơi tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ nhận bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng với sự hỗ trợ chuyên môn của các chuyên gia từ Trung ương. Khảo sát nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị Cục Quản lý khám chữa bệnh chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai và một số đơn vị thiết lập bệnh viện dã chiến với công suất 700-800 giường.

Các phương án phòng dịch Covid-19 cho người dân đi bầu cử

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh đang có ca mắc Covid-19, tại điểm bầu cử phải bố trí khu vực cách ly tạm thời cho người nghi nhiễm. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Để đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố triển khai nghiêm túc theo Kế hoạch 538 đã ban hành. Đồng thời tổ chức rà soát và thường xuyên cập nhật dự báo tình hình dịch của địa phương; bổ sung các phương án, giải pháp phù hợp, chuẩn bị sẵn sàng kịp thời ứng phó các tình huống phòng chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử. Trong quá trình triển khai bầu cử, cần bổ sung phương án, kế hoạch bầu cử cho cử tri đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch, đang cách ly và đang điều trị bệnh.

Thành viên Tổ bầu cử, người giám sát bầu cử, người vận chuyển hòm phiếu, người kiểm phiếu phải được trang bị, hướng dẫn mặc và cởi bỏ các phương tiện phòng hộ như quần áo, kính đeo mắt, mũ, găng tay, khẩu trang, ủng... và thu gom đồ bảo hộ như với chất thải lây nhiễm. Các điểm tổ chức bầu cử phải đảm bảo thông thoáng. Cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều, thực hiện bầu cử theo cụm dân cư và theo thời gian, ghi chép thời gian bầu cử của cử tri để thuận lợi trong tổ chức quản lý và truy vết nếu có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2.  Đặc biệt lưu ý luôn đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử. Không để những người có biểu hiện ho, sốt hoặc nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 tham gia Tổ bầu cử và hoạt động bầu cử.

Điều tra thông tin hàng ngàn CMND bị rao bán trên diễn đàn hacker

Ngày 16/5, Bộ Công an cho biết, đang điều tra xác minh thông tin liên quan đến vụ việc hàng ngàn chứng minh nhân dân bị rao bán trên mạng Internet. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Theo đó, trên một diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu của hacker đã có 17GB dữ liệu gồm ảnh chụp chứng minh nhân dân kèm địa chỉ, số điện thoại và email. Trong đó, riêng một tệp tin dung lượng 1,4GB chứa thông tin của 3,6 nghìn người được giao bán với giá 9.000 USD. Các hình ảnh trên mạng cho thấy đều là chứng minh nhân dân dạng cũ chứ không phải căn cước công dân mới. Tuy nhiên, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khẳng định đây là chiêu trò không mới của tội phạm đã từng bị đơn vị phối hợp cùng lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Ngăn chặn sàn "tài chính ma" - Dễ mà khó!

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Ngăn chặn sàn "tài chính ma" - Dễ mà khó!”

Liên tục các sàn giao dịch ngoại hối, vàng, tiền ảo... còn gọi là sàn "tài chính ma" bị sập trong thời gian qua. Dù vậy những sàn giao dịch kiểu trên vẫn liên tục được cho ra đời, cái này mất lại xuất hiện cái khác một cách nhanh chóng... Gần đây, nhiều nhà đầu tư cho biết, qua Facebook, họ liên tiếp nhận được lời mời tham gia sàn giao dịch Richmaxfx. Theo quảng cáo đây là một dự án từ Anh Quốc với 7 gói đầu tư, gói thấp nhất là 20 USD, cao nhất là 5.000 USD, lợi nhuận là 1,5%/ngày, 30%/tháng. Cách thức đầu tư vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng tiền đồng mua một số loại tiền ảo nạp vào tài khoản của công ty này, sau đó ngồi nhận lãi mỗi ngày.

Theo các Chuyên gia cho rằng, các mô hình lừa đảo tài chính hình thức Ponzi không hề mới, cũng không khó nhận ra thế nhưng vẫn có thể dễ dàng lừa người dùng. Do sức hấp dẫn quá lớn về lợi nhuận, mô hình cũ này vẫn khiến rất nhiều nhà đầu tư sập bẫy. Thậm chí, có người sau khi bị lừa đảo lại tiếp tục gia nhập các sàn khác để mong gỡ gạc. Ðể lấy lại được vốn ban đầu và được hưởng lợi nhuận, người tham gia phải tích cực tìm kiếm, lôi kéo thêm những người mới trở thành thành viên cấp dưới để đóng tiền cho họ. Bản chất vẫn là lấy tiền của người sau trả cho người trước... từ đó dẫn đến tình trạng các sàn lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều và dễ dàng "đánh bẫy" các nạn nhân.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm